Tìm hiểu Seeding là gì? Cách seeding hiệu quả trên MXH

Trend Seeding là gì là thắc mắc của rất nhiều người dùng MXH. Đây là thuật ngữ chỉ một hoạt động Marketing mà không phải ai cũng hiểu rõ. Để tìm hiểu chi tiết, hãy cùng 1001lagi theo dõi các thông tin sau.

Seeding là gì trên MXH?

Seeding là thuật ngữ Marketing chỉ việc lan truyền nội dung đến nhiều người thông qua trang web, MXH, forum, blog,….Những người thực hiện seeding (còn được gọi là seeder) sẽ liên tục lan truyền các thông tin có liên quan đến chiến dịch bằng cách bình luận, đăng bài,….

Seeding là gì
Seeding nghĩa là gì

Seeding là một phần không thể thiếu của digital marketing, thiếu hoạt động này có thể khiến hiệu quả truyền thông giảm 50%.

Vì sao cần Seeding?

Hành động Seeding rất quan trọng trong marketing bởi những lý do sau:

  • Hỗ trợ tích cực cho SEO, mang lại nguồn backlink lớn và có giá trị.
  • Tăng độ nhận diện và lượt tìm kiếm và thương hiệu.
  • Tăng khả năng on top trên các công cụ tìm kiếm.
  • Thu hút nhiều người khi họ liên tục bắt gặp một hình ảnh hoặc thông tin liên quan đến chiến dịch.

Một số kinh nghiệm Seeding hiệu quả

Để seeding hiệu quả, bạn chỉ cần áp dụng những mẹo sau:

  • Seeding đúng đối tượng khách hàng sẽ mang lại hiệu quả truyền thông tốt nhất.
  • Nhấn mạnh từ khóa khi seeding, từ đó làm nổi bật thông điệp hoặc các thông tin mà khách hàng cần biết về sản phẩm, dịch vụ.
  • Seeding một cách tự nhiên, không spam quảng cáo trên các MXH khiến người xem khó chịu, chán nản.
  • Những nội dung gây tranh luận là phương pháp seeding hiệu quả không thể bỏ qua.
  • Liên tục cập nhật các trào lưu, xu hướng mới để việc lan truyền thông tin tốt hơn.

Lời kết

Trào lưu Seeding là gì và những thông tin liên quan vừa được chia sẻ trong bài viết trên. 1001lagi.com sẽ giúp bạn khám phá, theo dõi nhiều trend hot của Gen Z mỗi ngày, đừng quên theo dõi trang web ngay hôm nay.