Tháng Năm 07, 2021, 04:05:51 AM -
 
   Trang chủ   Trợ giúp Feedback Tìm kiếm Đăng ký Trợ giúp  
 
Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. Đã đăng ký nhưng quên email kích hoạt tài khoản?

 
Các ngày Lễ - Vía Âm lịch Tra ngày
闡 舊 邦 以 輔 新 命,極 高 明 而 道 中 庸
Xiển cựu bang dĩ phụ tân mệnh, cực cao minh nhi đạo Trung Dung
Làm rõ [học thuật] của nước xưa để giúp vận mệnh mới; đạt đến chỗ tối cao minh mà giảng về Trung Dung.
Trang: 1 2 3 [4] 5 6 ... 9   Xuống
  In  
 
Tác giả Chủ đề: DÂN GIAN Y THUẬT KỲ BÍ  (Đọc 71946 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
 
 
 
cucngon
Newbie
*
Offline Offline

Bài viết: 3

Cảm Ơn
-Gửi: 1
-Nhận: 9


Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #45 vào lúc: Tháng Mười 27, 2008, 03:12:05 AM »

Cac bac xem co cach nao chua duoc GAI COT SONG khongn Neu co up len cho em coi voi, em cam on truoc nhe.

Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
nhuocthuy, kita
Logged
 
 
 
80A - 8668
Full Member
*
Offline Offline

Bài viết: 221

Cảm Ơn
-Gửi: 298
-Nhận: 1283


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #46 vào lúc: Tháng Mười 27, 2008, 03:57:07 PM »

Cac bac xem co cach nao chua duoc GAI COT SONG khong. Neu co up len cho em coi voi, em cam on truoc nhe.

Cũng hơi khó đấy.
Bài thuốc lá lẩn thì chắc chưa hiệu quả hẳn đâu. Phải có cả vât lý trị liệu nữa ( nghĩa là xoa bóp…)
Nếu bạn ở SG và Hà Nội. Tôi sẽ tìm cho bạn một địa chỉ  của thày uy tín chữa bệnh đó.

80A

Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
nhuocthuy, kita
Logged
 
 
 
80A - 8668
Full Member
*
Offline Offline

Bài viết: 221

Cảm Ơn
-Gửi: 298
-Nhận: 1283


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #47 vào lúc: Tháng Mười 28, 2008, 04:52:00 AM »

Bạn tham khảo bài này :
 
Trị bệnh GAI CỘT SỐNG bằng NGẢI CỨU

Nghe đám nhân viên ngồi bàn tán về việc trị bệnh gai cột sống và cuối cùng là phải mổ xẻ…ông sếp lớn tuổi, dân miền quê liền tham gia:

“Không có mổ xẻ gì hết, nguy hiểm lắm, tụi bây về làm như vầy….bệnh sẽ khỏi, cứ làm đi rồi bây sẽ thấy, nó như thuốc thần thuốc tiên vậy!”

Nội dung bài thuốc và cách trị như sau:

- Nguyên liệu : Ngải cứu. Dấm nuôi. Một mảnh vải thưa, mỏng, mềm bằng sợi cotton
 (Dùng khăn vải mùng ( khăn sô ) có bán ngoài các chợ ( NV)

- Cách chế biến: * Ngải cứu rửa sạch để ráo, thái (sắt) nhỏ, giã nát.
                            Ko nhất thiết phải thái nhỏ trước khi giã, vì Ngải cứu cũng dễ nát ( NV)

                          * Dấm nuôi đun thật nóng.
Nên đun bằng đồ sành sứ tốt hơn đồ kim loại ( NV)

- Cách điều trị: Buổi tối, trước khi đi ngủ, để người bệnh nằm dài, lưng trần. Dùng mảnh vải, gói một nhúm lá ngải giã nát nhúng vào dấm nuôi đã đun nóng cho thấm ướt, rồi xoa túm thuốc đó theo dọc xương sống chừng 15 phút, trong quá trình xoa, thuốc được hâm nóng thường xuyên.

- Thời gian điều trị: Ít nhất là một tháng. Nên kiên nhẫn thực hiện trong 3 tháng.

Tuy đơn giản, nhưng khó thực hiện vì phải duy trì độ nóng cho thuốc.

Để duy trì độ nóng của thuốc liên tục và tiện lợi không phải đun nấu lách cách, bạn có thể đun thuốc xong rồi đổ vào cái bình thủy ( mua loại nhỏ thôi ) rót ra dùng dần. Lưu ý thuốc dùng hết trong ngày, không để lại dùng sang ngày hôm sau - NV

Bà xã nhà tôi bị trượt đĩa đệm, đau lưng hoài, tôi cũng đè ra làm luôn…nghe chừng cũng êm. Không biết có phải do bài thuốc này hay không.

Tác dụng trị bệnh của các thành phần trong bài thuốc:

* Ngải cứu:

Tôi nghe nói, người dân nông thôn miền bắc dùng ngải cứu cho phụ nữ có thai uống với mục làm cho “rỏ” thai, dễ sanh. Bào thai khi đến giai đoạn cuối thì thường vị vôi hoá. Tùy theo mỗi người mà vôi hoá sớm hay muộn, vôi hoá sớm là không tốt làm ảnh hưởng đến thai nhi. Đến đây tôi kết luận là Ngải cứu trị được vôi hoá, tức là thoái hoá, chắc nó cũng giống như trị dây chằng bị vôi hóa.
* Dấm nuôi: Lúc nhỏ tôi có nghe câu đố đưa trứng to thế vào trong cái chai có cái cổ bé tẹo! Trứng được nâm vào dấm cho nó mềm dẻo vỏ thế là bỏ vào được.

Như vậy với thành phần trị bệnh của ngải cứu, dấm nuôi đều có tác dụng trị vôi hoá, chắc dấm nuôi còn giúp cho sự dẫn thuốc thấm thấu tốt hơn.

Ngoài ra với nhiệt độ và sự xoa bốp có tác dụng giúp do “dây chằng” phục hồi chức năng. Sự phục hồi chức năng thể hiện sự “trẻ” hoá lại vùng bị vôi hoá và sự khoẻ lại, săng chắc lại của những đoạn dây chằng bị dãn giúp cho nó dần dịch chuyển đĩa đệm xu hướng về đúng vị trí ban đầu…

Để duy trì sự hoạt động tốt của hệ thống dây chằng này đối với người có tuổi cần phải trị nhắc thường xuyên.

Lược khảo và biên tập lại từ   lyhocdongphuong.org

Tôi chưa có kinh nghiệm với bài này. Nhưng với dược tính các vị thuốc,  thì nhận thấy đầu tiên là : có giá trị làm giảm đau mỏi do vết thương. Xin giới thiệu bài từ internet để bạn tham khảo.
 
Tôi sẽ trở lại đề tài này trong giây lát.


Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
huyencam, nhuocthuy, PHƯƠNG, kita, tuanlong
« Sửa lần cuối: Tháng Mười 28, 2008, 05:25:08 AM gửi bởi 80A - 8668 » Logged
 
 
 
80A - 8668
Full Member
*
Offline Offline

Bài viết: 221

Cảm Ơn
-Gửi: 298
-Nhận: 1283


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #48 vào lúc: Tháng Mười 28, 2008, 01:08:33 PM »


Nam mô Đông Phương Giáo Chủ Dược Sư Lưu ly Quang Vương Phật

Hôm nay ngày 30/9/ Âm lịch, là ngày vía của Đức Phật Dược Sư. Trước khi quay lại đề tài tìm kiếm các bài thuôc trị bệnh Gai đốt sống, mà bạn Cucngon hỏi. Chúng ta dành một chút thời gian, lắng tâm hướng về Đức Dược Sư Lưu ly Quang Vương Phật, nguyện cầu Ngài gia hộ cho bản thân, gia đình và tất cả mọi chúng sinh trong cõi nhân gian vươt qua mọi khổ đau của tâm bệnh và thân bệnh.


Mỗi người trong chúng ta là một vị y sĩ :
 Đức Phật Dược Sư và Nghiệp chữa bệnh
--------------------------------
 

Dịch sang tiếng Việt : Mỹ Thanh





Một nhà cố vấn về thời trang thẩm mỹ bị bệnh ung thư. Đây là cách mà bà ta sử dụng để làm giảm nỗi đau :

Bà ta gửi một tin nhắn đến người bạn đang là học viên ở Viện Vajrapani ở California, để hỏi về cách thực tập chữa bệnh. Bà được người bạn chỉ dẫn nên mua lại các sinh vật sắp sửa bị giết và phóng sanh chúng ở một nơi an toàn, giúp cho chúng có thể sống lâu hơn.

Người phụ nữ dễ thương nầy đã cứu rất nhiều súc vật sắp sửa bị giết. Bà đã phóng sanh hai hoặc ba ngàn con vật, đa số là gà, cá, và giun trùng. Bà đem gà đến một nông trại gia súc, và thả cá xuống sông. Bà mua hai ngàn con trùng vì chúng rẻ và dễ tìm, và bà thả trùng trong khu vườn của bà. Phóng sanh trùng là một ý rất hay vì trùng khi được thả ra sẽ lẹ làng chui xuống đất. Chúng sống trong khu vườn nhà thì không bị sát hại bởi các sinh vật khác và như vậy chúng sẽ sống lâu hơn. Các con vật khác được phóng sanh trong rừng, hồ, hoặc biển không chắc sẽ sống lâu hơn vì chúng luôn có những kẻ thù trong thiên nhiên.

Nghe nói rằng sau khi đã thực tập phóng sanh, bà ấy vào nhà thương để chẩn đoán lại, và các bác sĩ đã không tìm thấy dấu vết nào của căn bệnh ung thư .

Thật hay giả, chuyện nầy cũng chẳng có gì đáng ngạc nhiên đối với những ai tin tưởng thuyết nghiệp quả. Đây là những lời của ông Deepak Chopra :

« Không có món nợ nào trong vũ trụ mà không phải trả. Vũ trụ có một hệ thống tính toán sổ sách rất hoàn hảo, và tất cả mọi thứ là sự trao đổi tới lui. »

Như vậy, nhờ giúp đỡ sinh mạng các con vật yếu đuối, người phụ nữ đã xác định niềm tin của bà trong tính xác thật của luật nhân quả, gọi là « nghiệp vừa là hành động vưà là kết quả của hành động đó. » Hành động của bà không phải là ảo thuật hay phép lạ mà là gieo trồng những hạt giống thích hợp để chúng đơm hoa kết trái thành sức khỏe và niềm hạnh phúc. Thật vậy, nếu chúng ta muốn tạo dựng hạnh phúc trong cuộc sống, chúng ta phải học gieo trồng các hạt giống hạnh phúc cho người khác. Cũng như với các thực tập của người Phật tử thông thường, kết quả mà một người đang nhận lãnh là nghiệp của quá khứ. Tất cả mọi thứ đang xảy ra vào lúc nầy là kết quả của những hành động mà ta đã làm trước đó. Đây là một minh họa cho thành ngữ « gieo nhân nào gặt quả nấy » . Nếu chúng ta có lòng từ bi và tử tế, chúng ta sẽ luôn luôn không có ý gây tổn hại đến người khác, và việc nầy chính nó đã là một phương pháp chữa bệnh. Theo niềm tin Phật giáo, một người có từ tâm là vị thầy chữa bệnh thần kỳ nhất, không những chỉ chữa lành bệnh hay giải quyết được các nan đề cho chính họ, mà còn là vị thầy chữa bệnh cho những người khác. Đa số chúng ta đều xác nhận rằng trong nhà thương, nơi căn bệnh đang hoành hành và bệnh nhân đang chịu đựng nỗi đau, với nụ cười thân thiện và lời khích lệ của vị y sĩ, bệnh nhân sẽ đỡ đau và mau khỏe hơn. Thật ra chính là do tình thương mà bệnh được chữa lành. Một khi tình thương được lan tỏa ra từ nơi sâu thẳm của một người, chính tình thương yêu đã tạo nên sức khỏe tốt.

Trong truyền thống Phật giáo, vị thầy chữa bệnh nguyên thủy và đầu tiên là đức Phật. Thường được gọi là Đức Phật Dược Sư, chính đức Phật Dược Sư đã tiết lộ các bài pháp thiêng liêng được gói ghém trong những bài kinh được gọi là Tứ Mật Y Kinh (Four Medical Tantras). Tất cả y thuật của Phật giáo đều bắt nguồn từ bộ kinh thiêng liêng nầy. Như đã giải thích trong bài đầu tiên của các bài kinh nầy, đức Phật Dược Sư một lần đã ngồi thiền định, và xung quanh các vị đệ tử gồm có các vị y sĩ, các vị thông thái, thiên vương và các vị Bố Tát, tất cả đều ước muốn học hỏi về phương pháp chữa bệnh. Tất cả đều lặng người bởi hào quang sáng rỡ trang nghiêm của đức Phật, mà không dám mở lời. Biết được nguyện vọng của họ, đức Phật Dược Sư đã phát ra hai ánh hào quang, ánh hào quang thứ nhất là lời thỉnh cầu học pháp, và ánh hào quang thứ hai giảng giải về pháp nầy. Nhờ vậy, bài kinh nầy được nói ra, và đức Phật Dược Sư giải thích những chứng bệnh khác nhau về thân cũng như tâm, giảng về nguyên nhân của chúng, sự chẩn đoán bệnh tình, và cách chữa trị.

Mặt khác, đức Phật hiểu rõ nguyện vọng của các đệ tử mà không cần họ phải nói ra, việc nầy cho thấy lòng từ bi vô hạn của đức Phật đối với các đệ tử. Thật vậy, các thầy chữa bệnh như đức Phật được gọi là những vị đại y sĩ không những chỉ vì khả năng chữa lành bệnh – mà còn là vì lòng từ bi và trí tuệ để chẩn đoán và chữa trị tận gốc rễ của căn bệnh, dù là thân bệnh hay tâm bệnh.

Trong nghệ thuật tranh ảnh, hình đức Phật Dược Sư được vẽ với màu vàng hoàng kim, dù các đặc điểm khác vẫn là màu xanh dương.

Trong bất cứ hình ảnh nào, bàn tay trái của đức Phật Dược Sư đều để trên đùi trong tư thế bắt ấn của thiền định, với một cái bát bằng sắt. Tay phải ngửa lên, như đang ban phát, một cử chỉ thể hiện sự rộng lượng, một nhánh myrobalan (một loại thảo dược trong y học Tây Tạng). Đây là một loại trái cây có thể chữa bệnh rất phổ biến trong y học Tây Tạng và ở đây là biểu tượng của sự phục hồi mạnh mẽ của thế giới thực vật, nhắc nhở chúng ta là trái đất cung cấp miễn phí cho chúng ta, và không đòi hỏi gì hơn là gìn giữ sự mầu mỡ của nó với sự chăm sóc nhẹ nhàng, nâng niu.

Tuy nhiên, y học Phật giáo chỉ áp dụng thuốc men một cách có giới hạn. Việc sử dụng thuốc chỉ được áp dụng vừa phải để chữa các triệu chứng ngoại tại của căn bệnh. Việc chữa trị căn bệnh cho con người tận gốc rễ cần phải nương vào sự chứng ngộ tâm linh, mỗi người chúng ta đều có thể tự chữa trị bằng cách nầy. Đức Phật Dược sư thường được vẽ với đủ loại dược thảo thơm tho bao quanh, trong y dược Tây Tạng, với vô số thiên vương, và Bố Tát. Hình vẽ như thế nầy được gọi là « Thiên đàng của đức Dược Sư » .

Thiên đàng nầy tượng trưng cho một vũ trụ lý tưởng, nơi tất cả các thuốc giải cho mỗi chứng bệnh đều hiện hữu. Đức Phật Dược Sư cũng đã nói như sau, « Bao nhiêu chúng sinh hiện hữu trong hệ thống thế giới, đều có một con đường giải thoát. »

Theo lời Romio Shrestha « « Đức Phật Dược Sư là nhà bào chế thuốc tâm linh. Để khám phá ra sức mạnh chữa bệnh tiềm tàng ngay trong con người chúng ta, là lối vào thiên đàng của « Bậc thầy về thuốc giải. » . Cũng có nghĩa là thiên đàng nầy nằm ngay trong lòng mỗi chúng ta, chỉ cần tâm thức sáng suốt để nhận diện và sử dụng nó. Romio Shrestha còn nói thêm, « Thân thể chúng ta có khả năng tự chữa bất cứ căn bệnh nào. Mỗi một cây, mỗi một dược thảo, mỗi thuốc giải đều có vật bổ sung của nó nằm trong cốt lõi tinh tế của thân thể con người. »

Chúng ta không những có khả năng chữa trị cho chính bản thân, mà còn có thể chữa bệnh cho những người xung quanh chúng ta như câu chuyện sau đây :

Ngày xưa đó, có một tăng sĩ sống trong một làng nhỏ ở Tây Tạng. Ông ta rất là tầm thường, và hằng ngày chăm lo nhiệm vụ tu sĩ của mình. Năm đó làng xảy ra một cơn dịch đậu mùa, giết chết vô số người trong vùng, vị tăng sĩ cũng bị đậu mùa và chết đi. Đó là vào giữa mùa đông, mặt đất bị đóng băng và củi thì khan hiếm, vì vậy xác của vị ấy được khiêng thả xuống một cái hồ đang đóng băng. Một thời gian sau đó, cơn dịch đậu mùa chấm dứt. Vào mùa xuân, mặt băng tan đi, và người ta nhận thấy một cầu vòng phía trên mặt hồ nơi họ thả xuống xác của vị tu sĩ.

Người ta liền đến nơi đó và thấy xác của vị tu sĩ đang nổi lên, hoàn toàn nguyên vẹn. Xác của ông được đưa về tu viện và được làm lễ hỏa táng theo nghi thức tăng sĩ. Khi xác thân của ông biến mất trong ngọn lửa, nơi dàn hỏa xuất hiện nhiều cầu vồng bay thẳng lên bầu trời, sau đó người ta tìm được các xá lợi trong đống tro tàn. Lúc ấy, mọi người đồng công nhận vị tăng sĩ là một người xuất chúng trong cái vỏ ngoài rất « tầm thường », và người ta khen tặng ông đã nhận lãnh căn bệnh hiểm nguy để thanh tịnh hóa các nghiệp xấu tạo nên cơn dịch. Trong Phật giáo Tây Tạng, bệnh hoạn có thể là một biểu hiện của sự thành công về mặt tâm linh, và sự hy sinh chính mình để cứu những người khác.

Một người mẹ có thể hiểu được điều nầy, bà mẹ có thể cho đi sự sống của mình để nuôi nấng các con. Thật như vậy có thể chứng minh sự ép xác, khổ hạnh là đúng, xem bệnh hoạn như một cây chổi quét sạch hết nghiệp xấu, và như vậy chứng tỏ con đường tâm linh cao nhất để thanh tịnh hóa bản thân là sự chịu đựng khổ hạnh.

Một người tầm thường có khả năng trị bệnh xuất phàm. Khả năng nầy chỉ đạt được khi chúng ta chấp nhận về mình sự đau khổ của kẻ khác, chịu đau khổ như kẻ khác, bằng cảm nhận lấy nỗi khổ của họ. Trau dồi những cảm giác tương thông nầy sẽ làm tăng trưởng lòng từ bi, sự xót thương. Chỉ có như vậy mới có thể huy động được năng lực chữa bệnh không giới hạn đã tìm tàng sâu thẳm trong tâm thức vô biên của chúng ta.

Thật sự bệnh tật và đau khổ được xem là cách giải thoát đặc thù, cho ta cơ hội để trải nghiệm sự liên hệ chặt chẽ giữa ta và những chúng sinh khác, và cho ta thấy rõ bản chất tử vong của kiếp con người. Có một câu chuyện về một vị trụ trì thiền viện đã đạt được năng lực chữa bệnh bằng lòng từ bi. Một ngày trong khi ông ta đang dạy dỗ đệ tử, bất thần ông ta la đau. Khi các đại sư hỏi ông bị gì, ông nói rằng có một con chó đang bị đánh đập bên ngoài. Khi họ ra ngoài, họ nhìn thấy một người đàn ông đang giận dữ và dùng gậy để đánh một con chó. Khi người đàn ông được gọi vào bên trong thiền viện, vị trù trì kéo áo xuống cho ông ta thấy những vết bầm và cắt trên lưng đúng ngay chỗ con chó bị đánh đập. Đây là tính chất hợp nhất mà một vị thầy chữa bệnh lý tưởng cần phải có.

Truyền thống Phật giáo nhận diện Đức Dược Sư là vị thầy chữa bệnh lý tưởng, và nhấn mạnh rằng năng lực chữa bệnh mạnh mẽ nhất nằm trong lòng chúng ta. Theo ông Deepak Chopra "Chúng ta có một dược phòng nội tại thật sự thanh nhã. Dược phòng nầy chế tạo thuốc có hiệu quả trong thời gian với mục tiêu chính xác về bộ phận được chữa trị, và không bị ảnh hưởng phụ của thuốc.."

Như vậy, chúng ta hiểu rằng đức Phật Dược Sư đang ở trong lòng mỗi chúng ta. Con đường đi đến giải thoát phải xuyên qua việc thiền định, đặc biệt là thiền định mường tượng. Bằng cách thiền về đức Dược Sư và mường tượng về Ngài trước mặt chúng ta, chúng ta có thể đối diện với đức Phật Dược Sư, và trông thấy được nụ cười từ bi sáng rỡ đối với vũ trụ, và cặp mắt hiền dịu đầy ắp tình thương yêu đối với tất cả chúng sinh.

Kế đó, từ nơi trái tim đức Phật phóng ra một luồng hào quang sáng chói và làn ánh sáng nầy ngấm dần vào trái tim của chúng ta một cách dịu dàng. (Trái tim ở đây có nghĩa là « trung tâm » - cốt lõi của bản chất nằm ngay trọng tâm ngực của chúng ta, không phải chỉ là một cơ cấu máy móc vật chất chỉ để bơm máu). Trọng tâm nầy được định nghĩa như sau :

"Ngay trong bản thân anh, đã có sự tĩnh lặng và một ngôi đền thiêng liêng mà anh có thể lui vào bất cứ lúc nào để nghỉ ngơi và yên tịnh một mình. Ngôi đền thiêng liêng nầy chính là nhận thức đơn giản về sự tiện nghi không bị bất cứ rối loạn nào có thể xâm phạm được. Nơi đây không có sự sợ hãi và không có đau thương. Một thiền sinh cần phải tìm ra không gian tâm thức nầy để có thể chữa được các bệnh."

--- Deepak Chopra

Chứng nghiệm nầy đến với chúng ta như một ánh chớp sáng suốt, và đây không phải bằng lời nói, hoặc bằng ngôn ngữ học. Đây là cảm giác thật bất ngờ, một sự hiểu biết tự do, khi mà chúng ta trải nghiệm chân lý không cần từ ngữ. Chân lý lọc qua từ ngữ sẽ bị gò bó, bởi vì chúng ta cần một thời gian nhất định để chuyên chú về ý nghĩa của nó. Xuyên qua trải nghiệm biểu tượng và sáng tạo tâm linh mà những chúng sinh « tầm thường » được chuyển hóa để trở thành những vị thầy chữa bệnh xuất chúng. Đây là cách giao tiếp với đức Phật Dược Sư, vị y sĩ chữa bệnh vĩ đại nhất.

Cũng vì vậy các y sĩ tin tưởng vào những lý tưởng nói trên sẽ thực tập thiền định và cầu khẩn đức Phật Dược Sư trước khi ra toa xắt thuốc, và trước khi đưa cho bệnh nhân sử dụng. Khi bắt đầu làm những công việc nầy, họ đọc thần chú của đức Dược Sư. Câu thần chú ấy là :
OM BEKANDZE BEKHANDZE MAHA BEKANDZE RANDZE SAUNGATE SOHA.

Khi đọc thần chú thiêng liêng nầy, họ tưởng tượng đến hình ảnh mật hoa rơi xuống, từ những âm tiết của thần chú, rớt vào chén thuốc. Những âm tiết nầy hoàn toàn tan hòa vào chén thuốc và làm cho thuốc ấy trở nên có hiệu lực và có khả năng trị bệnh.

Biểu tượng hành động nầy nhắm vào sự thực hành và các âm tiết thiêng liêng đã tạo nên câu thần chú, làm cho chén thuốc có khả năng trị bệnh, cũng như vậy, do ý thức được việc bước đi trên con đường nghiệp đúng đắn, chúng ta có thể thấm nhuần cuộc sống của chúng ta với mật hoa chảy ra từ những hành động tốt đẹp xuyên qua việc trau dồi phẩm hạnh.

Theo buddhismtoday.com

Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
nhuocthuy, LANFRANCE, PHƯƠNG, kita, ngodao
« Sửa lần cuối: Tháng Mười 28, 2008, 01:10:22 PM gửi bởi 80A - 8668 » Logged
 
 
 
80A - 8668
Full Member
*
Offline Offline

Bài viết: 221

Cảm Ơn
-Gửi: 298
-Nhận: 1283


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #49 vào lúc: Tháng Mười 28, 2008, 03:20:23 PM »

Người Việt ta có câu : " Phúc chủ - Lộc thầy". Câu này xuất phát từ trong y học, để chí sự ứng nghiệm, hiệu quả trong chữa bệnh, rồi sau đó được vận dụng sang các môn lý học khác như Phong Thủy, Địa Lý  ... cũng để nói như thế.
 */ Phúc ở đây được hiểu đúng nghĩa đen là cái  phước, phúc đức, cái duyên lành của người bệnh được hưởng. Nên phương thuốc chữa của thày y có thể chỉ là ly nước lã mà khỏi bệnh.
Trong đông y có tích : " Vận khứ Hoài sơn năng chí tử. Thời lai Bạch thủy khả thời sinh"  ( Nghĩa là : Vận xấu mà đến thì dùng đến Hoài sơn ( vị thuốc bổ tỳ) cũng chết - Gặp thời tốt dùng ly nuớc lã mà cũng lành).
 */ Lộc ở đây hiểu theo 2 nghĩa :
+ Nghĩa đen là : Tiền tài, cơm áo
+ Nghĩa bóng là sự ứng nghiệm, hiệu quả của môn phép.
Như vậy thì trước hết là cái phúc của thân chủ có dầy, cái duyên có lành thì pháp thuật của thày mới  tùy duyên mà ứng. Và khi có ứng thì mới có "nắm xôi" mà ...nhá  big grin
Phúc đứng trước, Lộc đứng sau ở trong câu ví này chỉ sự quan trọng và chi phối của Phúc đến Lộc. Xưa nay ông cha ta cũng vẫn lấy chữ Phúc làm đầu, bằng chứng thể hiện qua thứ tự tam đa : Phúc - Lộc - Thọ. Không phải chỉ là vần đâu mà rõ ràng là thứ tự của tính quan trọng.
Chúng ta có câu " Cha mẹ sống lành để Phúc cho con" và hay chăng có thể là:  " Cha mẹ sống lành để Thọ cho con" , chứ đâu thấy ai dùng câu " Cha mẹ sống lành để Lộc cho con" - nghe ôi chết.
Ai ở miền bắc đi coi bói hay nghe thày phán : “ Ông bà nhà anh chị phúc đức lắm”  hay “ Anh chị được thế này, là nhờ Phúc đức của ông bà để lại, liệu đường mà ăn ở nhá ”
Trong giao tiếp cũng thường gặp câu khen “ Bà cụ trông phúc hậu quá ” chứ có mấy ai nói “ Cô em trông đa lộc quá “ hay “ Ông anh trông thọ trường quá” – Nghe như chửi !!!
Trong Phong thủy có câu “ tiên tích Đức, hậu tầm Long “ âu cũng không ngoài những lẽ Phúc Đức vi tiên.

Nói lan man như vậy, để muốn nhấn mạnh là trong y thuật không thiếu những phương thuốc, thủ thuật hay nhưng dù có phương thuốc hay mà cái phúc phần của mình nó mỏng thì e rằng bệnh cũng lâu lui. Rồi những phương thuật đó đa phần điều trị thân bệnh. Còn tâm bệnh ? Mà thường tâm bệnh thì sinh ra thân bệnh. Trị tâm bệnh bằng phương dược cũng có ít nhiều bài hay thủ thuật tâm lý liệu pháp, cổ phương đông y có ghi lại tích một thày thuốc nổi tiếng ( tôi không nhớ rõ là cụ Trương Trọng Cảnh hay Chu Đan Khê ) chữa bệnh bằng thất tình ( 7 trạng thái tình cảm của con người ) đại ý là như thế này : Có một người đàn bà nọ, sau khi chồng mất sớm do lòng thương nhớ , đau khổ mà sinh ra ốm đau buồn phiền, thân thể héo hắt, còm cõi, bụng chướng lên. Sau khi thầy biết được nguyên nhân do chị ta chỉ vì thương nhớ chồng cũ mà như vậy bèn dụng pháp lấy bực tức trị buồn đau. Ông ta bèn nhờ người mạo tuồng chữ chồng bà kia, giả viết thư tình ý rất thắm thiết với người đàn bà khác. Sau đó, nhờ người nhà làm bộ vô tình bắt được đem cho người đàn bà nọ xem. Sau khi xem xong, bà ta tức tối, lồng lộn  nhảy xổ lên ầm ầm, chửi rủa chồng. Mồ hôi theo đó toát ra như tắm. Thần khí từ từ hồng hào lại. Tòi từ sau hôm đó, bà ta không còn sống trong nhớ nhung, phiền muộn nữa và thế là căn bệnh kia cũng từ từ lui rồi khỏi hẳn. Không hề mê hoặc, có cơ sở hết ( ai đã từng chữa nấc cụt cho người khác bằng sự bức tức, phản ứng nói thành hơi dài - đó là chứng nghiệm ) nhưng thật ra là những bệnh tâm còn đơn giản và gặp được thầy tài. Nhưng ở đời mấy khi có cơ duyên như thế. 
Duyên nghiệp của mỗi người từ kiếp trước để lại cho bây giờ thì đã là quá khứ, đâu có thể quay lại mà sửa, mà tạo lại được.
May thay cho chúng ta, Đức Phật đã khai ngộ cho vấn đề đó và Ngài lại hướng cho cách cải thiện. Ngài chỉ cho chúng ta biết được những Chư Phật, Chư Bồ tát với những quyền năng linh ứng cho từng trường hợp sở cầu ước nguyện như Đức A Di Đà Phật - đạo sư tiếp dẫn chúng sinh khi chuyển kiếp tránh được mê lầm để sang cõi cực lạc; Đức Dược Sư Quang Vương Phật trừ hết thảy bệnh khổ cho chúng sinh; Bồ Tát Quan Thế Âm cứu khổ trừ tai; Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi khai tâm độ trí; Bồ Tát Phổ Hiền gia hộ về tâm tính; Bồ Tát Đại Thế Chí gia hộ cho sự chí dũng ... 
Nên những ai đang muốn trị bệnh, ngoài việc khám bệnh kê toa, tầm sưu phương dược
Nên thành tầm trì niệm Đức Phật Dược Sư. Công năng không thể nghĩ bàn. Chưa gặp thầy sẽ gặp thầy hay, gặp thầy hay thì lại có thuốc tốt, có thuốc tốt lại uống đúng thời … Và biết đâu chả cần đến phương dược : Thân Tâm cường tất bệnh nhược thôi.

Người đời lúc bình thường, mấy khi nói đến Phúc đến Đức, mải lo tài lộc, danh vọng… chỉ đến khi bí bách, khốn cùng thì mới lo cuống cuồng đủ đường, trăm mối.
Sống đời : “ Em ơi có bao nhiêu, mấy mươi năm cuộc đời…” danh lợi như phù du : “Quan nhất thời dân vạn đại ” - Tiền tài như bọt nước : “ Sống đời tích đất cho ai, đến khi nhắm mắt không ngoài (mấy) mét vuông “   
Vì vậy thường nhật hãy thực hành hạnh Từ bi, hỷ xả và bố thí thật dõng mãnh theo lời Phật dạy, để mà bòn tích Phước Đức. Khi hữu sự thì lo gì !!!
Có Phúc tất có phần.
Đâu có nghe câu "có Lộc có phần " bao giờ. Nhỉ các bạn ???

Niệm Phật Dược Sư

Đức Phật Dược Sư là giáo chủ thế giới Tịnh lưu ly ở phương Đông. Theo kinh Dược Sư Như Lai Bản Nguyện Công Đức, nhờ trong khi tu hành Bồ tát đạo phát 12 đại nguyện giải trừ hết thảy bệnh khổ cho chúng sanh, khiến họ đầy đủ căn lành và hướng về giải thoát nên khi thành Phật, Ngài trụ ở thế giới Tịnh lưu ly, trang nghiêm như thế giới Cực lạc.

Phật Dược Sư, Phạn ngữ Bhaisajyaguru Buddha, Hán dịch là Dược Sư Như Lai, Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai, Đại Y Vương Phật, Y Vương Thiện Thệ, Thập Nhị Nguyện Vương… Cũng như các Đức Phật trong mười phương, Đức Dược Sư có đầy đủ thập hiệu Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai, Ứng Cúng, Chánh Biến Tri, Minh Hạnh Túc, Thiện Thệ, Thế Gian Giải, Vô Thượng Sĩ, Điều Ngự Trượng Phu, Thiên Nhơn Sư, Phật-Thế Tôn.

Vấn đề trì niệm hồng danh Đức Dược Sư, mặc dù Ngài có nhiều danh hiệu nhưng trì niệm hồng danh thường là Nam mô Dược Sư Lưu Ly Quang Phật hay Nam mô Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật. Theo sách Dược Sư kinh sám (HT.Trí Quang dịch), phần Niệm Phật ghi rõ niệm Nam mô Dược Sư Lưu Ly Quang Phật. Các hành giả tu tập pháp môn Tịnh độ, niệm danh hiệu Phật A Di Đà, phải đầy đủ Tín-Nguyện-Hạnh và niệm đến nhất tâm. Cũng vậy, khi tu tập pháp môn Dược Sư, hành giả niệm danh hiệu Phật Dược Sư cũng phải đầy đủ Tín-Nguyện-Hạnh. Có thể niệm thầm, niệm ra tiếng, lần tràng hạt v.v… và niệm cho đến nhất tâm giống như các phương thức niệm Phật A Di Đà.

Về ý nghĩa Thánh hiệu: Dược sư, nghĩa đen là thầy thuốc chữa bệnh. Lưu ly là một loại ngọc màu xanh trong suốt. Quang là ánh sáng. Lưu ly quang là ánh sáng ngọc lưu ly. Dược Sư Lưu Ly Quang Phật là vị Phật có danh hiệu Thầy thuốc chữa bịnh, ánh sáng như ngọc lưu ly (HT.Trí Quang, sđd, tr.203). Đức Dược Sư hiểu biết và thông suốt tất cả y dược của thế gian và xuất thế gian, Ngài có thể chữa trị hết tất cả những thứ bệnh khổ của chúng sanh, những điên đảo vọng tưởng do tham, sân, si phiền não gây ra. Ánh sáng của Phật Dược Sư thật không nghĩ bàn “Trong ngoài sáng suốt, tinh sạch hoàn toàn, không có chút nhơ bợn, ánh quang minh chói lọi khắp nơi”. Ánh sáng ấy chiếu đến đâu đều phá hết tăm tối vô minh của chúng sanh, đem lợi lạc và diệt tất cả những bệnh khổ thân tâm của chúng sanh, khiến cho họ xa lìa mê vọng mà hướng đến giác ngộ, giải thoát.

Về công năng của việc trì niệm danh hiệu Phật Dược Sư, có thể nói là không thể nghĩ bàn. Theo kinh Dược Sư Như Lai Bản Nguyện Công Đức, đại dụng của danh hiệu Phật Dược Sư, điển hình có năm vấn đề sau:
- Diệt sự tham lam mà phát tâm bố thí: Nhờ trì niệm danh hiệu Đức Dược Sư mà mở rộng tấm lòng, không còn tham lam, ích kỷ chỉ lo tích cóp cho riêng mình đồng thời luôn chia sẻ, ca ngợi và thực hành bố thí. 
- Diệt sự phạm tội mà được sự giữ giới: Đối với những tội lỗi, lầm lỡ đã gây tạo, nhờ niệm danh hiệu Ngài mà được chuyển hóa đồng thời phát nguyện sống đạo đức, lương thiện theo Chính pháp.
- Diệt sự ganh ghét mà được sự giải thoát: Do nghiệp lực ganh ghét, đố kỵ người khác nên chịu quả báo hèn hạ, thống khổ. Niệm Phật Dược Sư sẽ khiến cho hành giả phát tâm tu học, diệt trừ khổ não, thành tựu giải thoát.
- Diệt sự hại nhau mà được sự thương nhau: Những ý niệm oán kết, thù hận dẫn đến hành động tiêu diệt lẫn nhau, nhờ niệm danh hiệu Đức Dược Sư mà được hóa giải. Không những không còn làm hại nhau mà còn hiểu biết, thương yêu và tôn trọng lẫn nhau.
- Được sanh Cực lạc hay các sự chuyển sanh khác: Đối với những hành giả phát tâm niệm Phật A Di Đà, cầu vãng sanh Cực lạc thì niệm Phật Dược Sư là một sự trợ duyên rất quan trọng. Chư Phật, các Đại Bồ tát trong pháp hội Dược Sư luôn trợ hóa cùng Phật A Di Đà, tiếp dẫn chúng sanh về Cực lạc. Ngoài ra, nhờ công đức tu tập Thánh hiệu Phật Dược Sư mà hành giả được đầy đủ phước báo, sanh về các thế giới an lành.
Ngoài ra, nhờ năng lực bổn nguyện của Phật Dược Sư, những chúng sanh thọ trì danh hiệu Ngài được tiêu trừ tất cả bệnh khổ và thành tựu mọi sở nguyện, sở cầu.

Một bài kinh nghiệm trì niệm phật Dược Sư
TG: Phapvan - vietlyso.com

Buổi sáng sớm khoảng từ 5 giờ đến 7 giờ, người niệm ngồi trước bàn thờ Phật, dâng hương đèn và nước (có thêm hoa quả nếu có điều kiện) xưng thưa họ tên và ý nguyện (chỉ được ý nguyện thiện cho mọi người và cho mình) sau đó hành niệm:

I. Phần một niệm danh hiệu Phật và Bồ tát:

1. NAM MÔ DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG VƯƠNG PHẬT (21, LẦN)
2. NAM MÔ NHẬT QUANG BIẾN CHIẾU BỒ TÁT (21 lần)
3. NAM MÔ NGUYỆT QUANG BIẾN CHIẾU BỒ TÁT (21 lần)
4. NAM MÔ VĂN THÙ SƯ LỢI BỒ TÁT (21 lần)
5. NAM MÔ QUAN THẾ ÂM BỒ TÁT (21 lần)
6. NAM MÔ ĐẮC ĐẠI THẾ BỒ TÁT (21 lần)
7. NAM MÔ VÔ TẬN Ý BỒ TÁT (21 lần)
8. NAM MÔ BẢO ĐÀN HOA BỒ TÁT (21 lần)
9. NAM MÔ DƯỢC VƯƠNG BỒ TÁT (21 lần)
10. NAM MÔ DƯỢC THƯỢNG BỒ TÁT (21 lần)
11. NAM MÔ DI LẠC BỒ TÁT (21 lần)
12. NAM MÔ CỨU THOÁT BỒ TÁT (21 lần).

II. Phần hai chuyên niệm danh hiệu Phật Dược Sư:

NAM MÔ DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG VƯƠNG PHẬT (108 lần hoặc nhiều hơn)

III. Phần ba niệm Dược Sư Tâm Chân ngôn:

AUM HU-RU HU-RU CANDHÀRI MA TAINGHI SVAHA (21 lần).

(Âm đọc: um hu-ru hu-ru Chanh-đa-ri Ma-tăng-ghi xoa-ha)

IV. Phần tri ân của người niệm đối với: ông bà, cha mẹ tứ thân phụ mẫu sinh thành; tri ân thổ thần đất đai; tri ân Phật, Trời...và tri ân những gì mà người niệm cần tri ân (người niệm tự diễn giải thầm tri ân..)


Lời dặn: Pháp này tuy đơn giản nhưng cực kỳ hiệu nghiệm. nếu người niệm Chí Thành niệm vào buổi sáng là chính theo túc số tối thiểu trên, thì sẽ có kết quả ví dụ: đang khó khăn về việc làm sau 7 ngày sẽ cảm ứng; nếu bị bệnh nhẹ và vừa thì cũng sau 7 ngày có cảm ứng; nếu bệnh nặng tự nhiên gặp thầy gặp thuốc bệnh thuyên giảm nhiều (có người niệm chỉ 3 ngày hiệu quả ngay).

Một ngày Người niệm được hai thời Sáng và Tối, kết quả càng mau. Nếu dùng pháp này làm khóa tu thường xuyên không gián đoạn thì rất tốt, cuộc sống sẽ thư thả về vật chất và tinh thần cho mình và gia đình.

Trước khi chuyên niệm, nên niệm danh hiệu các vị phật và Bồ tát trên, mỗi vị lạy một lạy để sám nghiệp, sau đó mới hành niệm như trên.

Người thực hành pháp này nên thỉnh một cuốn Kinh Dược Sư và đọc trước ít nhất là một lần để hiểu lời Phật dạy, lấy đó làm căn bản để hành niệm mãi về sau.
------------

Kính chúc quí anh chị em cô bác thân tâm thường lạc. Tinh tấn và dũng mãnh.

Nam mô Đông Phương Giáo Chủ Dược Sư Lưu ly Quang Vương Phật
Nhật Quang Biến Chiếu Bồ Tát.
Nguyệt Quang Biến Chiếu Bồ Tát.


80A


Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
nhuocthuy, LANFRANCE, PHƯƠNG, kita, Son Nguyen Huy, ngodao, phatnguyenblue
« Sửa lần cuối: Tháng Mười 28, 2008, 03:28:29 PM gửi bởi 80A - 8668 » Logged
 
 
 
80A - 8668
Full Member
*
Offline Offline

Bài viết: 221

Cảm Ơn
-Gửi: 298
-Nhận: 1283


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #50 vào lúc: Tháng Mười 29, 2008, 10:16:22 AM »

BÀI THUỐC CHỮA CHẤN THƯƠNG DO VA ĐẬP, ĐAU MỎI Ở DA THỊT

Khoảng năm 1989, tôi sưu tầm được bài thuốc này. Sau đó vài ngày, trong một chuyên hành hương lễ Phật, chiếc xe lambeta chở nhóm Phật tử ( trong đó có Mẹ tôi) bị lật xuống ruộng. Ơn Phật Trời che chở không ai bị thương nặng đến gãy xương hay chấn thương sọ não, nhưng cũng có mấy cô bác bị chấn thương phầm mềm khá nặng, có bác T phải nằm 1 chỗ, ko thể đi lại sinh hoạt được do vết bầm sưng đau và cơ bụng bị dồn. Đi bệnh viện bác sĩ chỉ cho thuốc giảm đau và thuốc kháng sinh chống viêm nhiễm, rồi cho về nhà nằm.
Thế là tôi có dịp sử dụng bài này lần đầu tiên. Kết quả thật tốt, chỉ sau vài lần thực hiện bác L đã ngồi dậy được và sau đó đi lại trong nhà ngon lành.

Sau này cũng đã vài lần tôi áp dụng bài thuốc trên, chữa chomột số người quen bị chấn thương do tai nạn giao thông, té ngã đều thu kết quả tốt.
Nay nhân biên tập lại bài dùng Ngải cứu chữa Gai đốt sống,  tôi giới thiệu lại bài thuốc này tới cô bác anh chị em sử dụng khi hữu sự.

A - Thành phần :
 1- Ngải cứu : 1 nắm tay
Chọn lá bánh tẻ ( nghĩa là ko non quá, ko già quá ) nhặt hết cành cứng chỉ lấy phần lá mềm. Rửa sạch để ráo.
 2- Đỗ đen loại xanh lòng : khoảng 40-50gam.
 3- Rượu trắng tốt : 1 chung
 4- Một miếng vải mùng sạch : 20 phân vuông

B- Thực hiện :
Lá ngải dùng tay vò dập ( ko cần giã nát, vì hơi nóng lsẽ làm lá chín trong quá trình thao tác), dàn đều trong giữa lòng tấm vải.
Đỗ đen bỏ vào xong, nồi , chảo... sao cho đến khi bốc hơi khói lên.
Đổ nắm đỗ đó vào giữa miếng lá Ngải, chế một chút ruợu vô. Rồi túm lại, vuốt chườm lên vết thương .
Khi thấy đỗ nguội, mở gói ra, gạt lấy đỗ đó bỏ vào sao lại. Và thao tác như ban đầu.
Làm ba lần như vậy cho một mẻ lá Ngải và đổ đen. Đến lúc đó thì lá Ngải cũng chín nhừ. Nên bỏ đi.
Tùy theo vết thuơng rộng hẹp, một chỗ hay ít chỗ, hay sự dễ chịu của người bệnh ta có thể làm nhiều mồi như vậy. Nói chung là không hạn chế.

C- Chống chỉ định : Các vết thương hở. Viêm nhiễm.
D - Phạm vi : Cho các vết thương phần mềm. Người già đau mỏi trong xương thịt khi trở trời trái gió (Nếu có điều kiện trộn thêm ít là nhàu, lá lốt vào cùng với lá ngải thì rất tốt )

Chúc quí bà con cô bác mạnh khỏe và thành công.

OM BEKANDZE BEKHANDZE MAHA BEKANDZE RANDZE SAUNGATE SOHA

80A

Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
nhuocthuy, LANFRANCE, kita
« Sửa lần cuối: Tháng Mười 29, 2008, 10:22:31 AM gửi bởi 80A - 8668 » Logged
 
 
 
80A - 8668
Full Member
*
Offline Offline

Bài viết: 221

Cảm Ơn
-Gửi: 298
-Nhận: 1283


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #51 vào lúc: Tháng Mười 30, 2008, 03:31:36 PM »

Tôi rất thích Đỗ đen. Sau đây xin giới thiệu một số bài thuốc từ đỗ đen có giá trị.

Bài thuốc chữa đau mỏi lưng

Cách đây vài năm, tôi có một anh bạn học bị sút lưng. Cũng phải nói thêm là anh này rất khoẻ, từng tập tạ ở phòng tập Lý Đức, thân thể cao to vạm vỡ, tay và ngực nổi vồng vồng lên rất đẹp.
Một lần do sơ ý khi khênh nặng, lưng anh ta bị sút ( chấn thương đốt sống) Người cứng đơ, không đi lại nằm ngồi được. Gia đình phải khiêng vào cấp cứu tại bệnh viện. Sau vài ngày nằm viện, anh có đỡ và về nhà điều trị. Vết thương ổn, đã đi lại được nhưng rất đau mỏi. Tôi có bày cho bài thuốc sau. Sau khi dùng một thời gian, anh ta báo tin là kết quả rất tốt. Lưng đã trở lại gần như bình thường. Sau đó, mỗi khi trở trời trái gió, thấy lưng có triệu chứng đau mỏi, anh đều dùng vài ngày. Đều cho kết quả tốt, chặn được cơn đau xuất hiện.

Bài thuốc : ( rất đơn giản )
- Đuôi heo (miền Bắc gọi là lợn) : 01 cái - rửa sạch, chặt khúc vừa ăn.
- Đỗ đen xanh lòng : 100 -150 gam ( tùy theo kích thước đuôi to nhỏ để gia giảm cho vừa phải )
Đổ đen rửa sạch, bỏ vào chảo sao sơ sơ. Lấy ra đề nguội, bỏ vào nồi cùng với đuôi heo, chế một chút rượu trắng và nước, đun nhỏ lửa để hầm nhừ.
Lấy ra bỏ chút hạt nêm, gia vị tiêu cho chút ít. Ăn cả nước lẫn cái.
Tùy theo số lượng và mức tiêu hóa có thể chia ăn 2 lần trong ngày. Mỗi ngày ăn 1 đuôi.

Tác dụng : Bài này có tác dụng chữa đau mỏi cột sống lưng, hoặc đau mỏi vùng thắt lưng do thận yếu, hoặc đau mỏi ở người cao tuổi,hoặc đau mỏi khi trở trời. Do Đỗ đen xanh lòng có tác dụng bổ thận, trừ phong. Xương đuôi heo bổ xương cốt.
Lưu ý : Bài thuốc không có tác dụng chữa trực tiếp các chứng chấn thương lưng,chỉ có tác dụng hỗ trợ nâng sức đề kháng.

Do các vị thuốc là dạng thực phẩm, tính lành, giống như một món ăn. Nên người bình thường, lâu lâu làm món cho đổi khẩu vị cũng rất tốt. Cô bác anh chị em, ngồi máy tính nhiều cũng dễ gây mỏi lưng, rất nên bồi bổ bằng bài này cho tăng cường sức "chiến đấu ". Các quí anh quí ông có bị mỏi lưng như Bá Kiến, dùng cũng rất khá big grin.

Chúc mọi người vui khoẻ.




Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
nhuocthuy, LANFRANCE, kita, ngodao
« Sửa lần cuối: Tháng Mười 30, 2008, 03:38:18 PM gửi bởi 80A - 8668 » Logged
 
 
 
SCC
...
Hero Member
*
Offline Offline

Bài viết: 1254

Cảm Ơn
-Gửi: 12498
-Nhận: 7344


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #52 vào lúc: Tháng Mười Một 03, 2008, 03:58:28 AM »

Trong con gà, nhiều bộ phận được dùng làm thuốc theo y học cổ truyền và kinh nghiệm dân gian như đầu gà, tinh hoàn gà, máu gà, màng mề gà, trứng gà... Riêng gân gà ít người biết đến giá trị của nó trong thực phẩm và y học.

Chân gà là món ăn bổ dưỡng.

Gân gà được lấy bằng cách chọn những con gà trống tơ, giống gà to, khỏe mạnh, có bộ lông màu vàng đỏ và đôi chân chắc nịch. Lùa chúng vào một cái sân rộng có hàng rào bao quanh với chiều cao đủ để gà không nhảy qua được và mắt rào nhỏ để thân gà không chui lọt. Thả một con chó đã được huấn luyện, nó đuổi gà mạnh mẽ và liên tục; gà hoảng sợ chạy tán loạn cho đến khi không chạy được nữa thì gục ngã. Lúc này, lấy đôi chân gà, rạch lớp da chân, lột lấy những sợi gân căng mọng.

Gân gà, tên thuốc là kê cân, có vị ngọt, tính bình, không độc, có tác dụng bổ dưỡng cao, mạnh sinh lực, cường gân cốt. Ngày xưa, gân gà chỉ dành riêng cho vua chúa và giới thượng lưu, thường có mặt trong những bữa đại tiệc. Nó được coi là một món ăn lạ (kỳ trân) và được liệt vào 8 món ăn quý (bát trân).

Về mặt bổ dưỡng, có người cho rằng giá trị của gân gà cao hơn nhiều thang thuốc bổ khác và tác dụng mạnh sinh lực, cường gân cốt, có thể sánh ngang với cao hổ cốt, nhất là khi phối hợp với các vị thuốc bắc. Những thầy thuốc y học cổ truyền lại giải thích là khi con gà bị đuổi, gắng sức chạy thì bao nhiêu sinh lực đều dồn vào đôi chân mà gân lại là nơi tích tụ nguồn sinh lực ấy. Lấy ngay chân khi gà vừa ngã tức là thu trọn phần lực của nó.

Dạng dùng thông thường của gân gà là thức ăn – vị thuốc, nấu nhừ gân với các vị thuốc bổ, rồi ăn nóng. Có thể đem gân gà phơi khô để khi cần thiết mới dùng.

Phần xương và da chân gà sau khi lột lấy gân cũng được tận dụng để chữa bệnh. Theo sách thuốc cổ, phần này được nấu thành cao, uống mỗi ngày 8g với nước sắc ngũ gia bì 8g và thạch xương bồ 8g, chữa chứng chân tay run rẩy, đi đứng không vững.

Theo kinh nghiệm dân gian, xương và da chân gà ninh nhừ với tôm tươi, lấy nước nấu cháo cho trẻ nhỏ ăn hằng ngày để chữa chứng da xanh, bủng beo, chậm biết đi, chậm mọc răng; nếu đem đốt thành than, tán bột, rắc lên vết thương lại là thuốc cầm máu. Sở dĩ như vậy là do chất canxi có trong xương và da chân gà cùng với canxi có sẵn trong máu đã làm tăng nhanh quá trình đông máu. Kêratin và gêlatin cũng có tác dụng cầm máu. Hơn nữa, bột than này khi rắc lên vết thương làm cho máu được tiếp xúc với một bề mặt khô và nháp, nên làm vỡ nhanh các tiểu cầu làm cho máu chóng đông và cầm lại ngay. Có người còn dùng xương và da chân gà với da trâu (cũng đốt thành than), tác dụng cầm máu sẽ tốt hơn.

Ở Trung Quốc, người ta dùng gân, xương và da chân gà phối hợp với đỗ trọng, ngưu tất, đỗ đen, táo tàu, ninh nhừ lấy nước uống với rượu để chữa viêm khớp, đau lưng.

DS. Hữu Bảo




Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
LANFRANCE, nhuocthuy, kita, Son Nguyen Huy
Logged

Tích tập kiến thức chỉ làm cho định kiến cao dày và cái ngã mỗi ngày một vĩ đại...
Thật sự là ta đã sai...
 
 
 
LANFRANCE
Hero Member
*
Offline Offline

Bài viết: 713

Cảm Ơn
-Gửi: 3025
-Nhận: 5155



Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #53 vào lúc: Tháng Mười Một 03, 2008, 04:02:41 AM »

SCC ơi , gân gà bổ thật nhưng cũng vẫn không phải thức chay tịnh ..có thể một loại thuốc hay thảo dược chăng ?  batting eyelashes

Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
nhuocthuy, kita
Logged

Nguyện cầu Cha Mẹ khoẻ mạnh sống đời bên con.
 
 
 
tailam
Newbie
*
Offline Offline

Bài viết: 1

Cảm Ơn
-Gửi: 7
-Nhận: 4


Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #54 vào lúc: Tháng Mười Một 08, 2008, 04:33:42 AM »

Còn khi cơ nhỡ giữa đường giữa chợ. ???
 -   Người chữa nhổ lấy 3 or 5 cái lông. Nhưng không phải cu li mà là ........ chỗ kín của mình. Dịt vào vết thuơng của người ta. Khi dịt thì tay giữ lại và che đi " sản phẩm" quý báu đó. Lúc máu cầm thì bỏ đi. Nam nữ như nhau. Nhưng nghe truyền là của Nam hiệu nghiệm hơn. Chắc là nó có tượng hình và tượng thanh gần với ....... Cẩu tích.  big grin big grin big grin



ngoài công dụng như huynh 80A mô tả , "chổ kín"  của quí ông còn có công dụng tri bệnh.. ĐỘNG KINH... rất hiệu quả
cách làm: phụ nam....thì nhồ 7 cái lông
                phụ nử  .....thi nhổ 9 cái lông
đem nướng thành than, rồi pha với nước cho người bệnh uống, đã thực nghiệm rất công hiệu.
p/s: chỉ lấy của quí ông: cha, anh, em...  nhớ không cho người bệnh biết nhé blushing

ngoài ra xin gởi đến huynh, đệ_tỷ, muội bài thuốc trị bệnh GIỰT KINH PHONG hay là bệnh PHONG ĐÒN GÁNH.
mà bệnh viện chê vẩn cứu đươc. do đạp đinh sét lâu ngày thành bệnh.
nguyên liệu : Xác con VE KHÔ , cái này mua ở tiệm thuốc bắc 
cách làm : nam....7 xác con ve
                nữ........9 xác con ve
lấy chân nhang đâm xiên con ve, rồi đem đốt trên lửa đèn cầy thành than, tán nhuyễn, pha với nước lọc, khuấy đều, để lóng nước trong, cho người bệnh uống, còn xác thì đem đắp vào vết thương, ngày làm 2-3 lần,vài ngày bênh sẽ hết. 

Mắt Sốn " đi ngoài đường hay bị " do bụi hay thứ gì đó bay vào mắt.... đừng dụi mắt, có dụi củng không hết sốn.
cách làm : nếu bị mắt bên PHẢI.... lấy lưởi liếm mép bên TRÁI
                ........................TRÁI......................................PHẢI
nam ........7 cái
nữ............9 cái. rất công hiệu.
 chúc huynh.đệ_tỷ muội thân tâm thường an lạc.
kính

Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
Ladongtan, nhuocthuy, thuyduong06, kita
Logged
 
 
 
Ladongtan
Moderator
Jr. Member
*
Offline Offline

Bài viết: 71

Cảm Ơn
-Gửi: 220
-Nhận: 404


Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #55 vào lúc: Tháng Mười Một 08, 2008, 09:12:41 AM »

Bài này của tailam hơi bị độc đó nhe  big grin  ! Cám ơn quý bạn , nhớ giúp thêm cho mục Y thuật nhà hoàng thần tài thêm phong phú .
Trân trọng .
Lã động tân .

Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
nhuocthuy, kita
Logged
 
 
 
SCC
...
Hero Member
*
Offline Offline

Bài viết: 1254

Cảm Ơn
-Gửi: 12498
-Nhận: 7344


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #56 vào lúc: Tháng Mười Một 10, 2008, 01:44:13 AM »

Tôi có được 1 kinh nghiệm từ dân chài lưới. Ấy là khi Bạn bị cá trê hoặc cá Ngát ( cá biển) đâm phải. Đừng nghĩ rằng ta sống ở phố mấy khi bị cá biển đâm phải, cá ngát thích vào ven bờ kiếm ăn, dát chiều đến tối. Vì nó có ngạnh độc nên nó cũng rất lỳ lợm bò sát vào kiếm ăn mà kg ngại khu đó đang có người tắm biển. Nếu bị cá ngát đâm phải thì nó đau nhức khủng khiếp lắm, tôi từng cõng 1 thằng bạn chạy bộ gần 3km tìm đến làng dân chài để chữa trị. Khi bị đâm người sốt ngay tại chỗ và đau nhức kg thể tưởng tượng được. Và đây là bài thuốc rất kỳ cục, nhưng hiệu quả vô cùng, thằng bạn tôi đang la thấu ông trời mà chừng 5 phút đứng dậy đi tỉnh queo (đừng cười nhé)
Khi bị cá ngát đâm, bí mật nhờ bất kỳ người phụ nữ nào cố gắng lấy 1 ít chất nhờn từ chỗ kín của họ và bôi vào vết thương. Nhớ là kg cho người bịnh biết đó là thuốc gì, hình như nếu biết thì kg hiệu nghiệm devil devil devil


Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
nhuocthuy, kita
Logged

Tích tập kiến thức chỉ làm cho định kiến cao dày và cái ngã mỗi ngày một vĩ đại...
Thật sự là ta đã sai...
 
 
 
LANFRANCE
Hero Member
*
Offline Offline

Bài viết: 713

Cảm Ơn
-Gửi: 3025
-Nhận: 5155



Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #57 vào lúc: Tháng Mười Một 10, 2008, 02:45:26 AM »

Cái này nghe qua thấy ghê quá scc ơi., nếu thực mẹo truyền dân gian đến lúc đó bí quá cũng phải làm đại ..nhưng mà...
hìhì devil

Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
nhuocthuy, kita
Logged

Nguyện cầu Cha Mẹ khoẻ mạnh sống đời bên con.
 
 
 
LBH
Newbie
*
Offline Offline

Bài viết: 3

Cảm Ơn
-Gửi: 4
-Nhận: 11


Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #58 vào lúc: Tháng Mười Một 21, 2008, 03:01:13 PM »

Một vài cách chữa hóc xương tôi đã đọc bên TGBN ,mong các bạn cùng tham khảo
Mỗi khi người nhà bị hóc xương, bạn lẳng lặng đi ra cửa, thấy vật gì bạn quay 90 độ rồi vào nhà lấy 2 cái đũa đang ăn 1 cái chọc thẳng theo hướng trọng lực vào thóp thở người bị hóc, lấy chiếc đữ còn lại gõ 7 cái vào chiếc đũa thẳng đúng. sau đó dùng cơm nắm, bằng ngón tay nuốt chủng 3 viên là khỏi
Hoặc :
Hỏi tên người bị hóc xương, rồi lẳng lặng vào bếp nhóm lửa lên (làm bằng bếp gas cho nhanh) cho lửa cháy thành ngọn lớn, rồi lấy 1 nắm muối nhỏ để sẳn trên lòng bàn tay, và vái: xin ông Táo linh thiêng giúp đỡ cho 1 người tên là ... hết bị hóc xương, xin cảm ơn ông Táo linh thiêng (đây là nguyên văn mà tui thường vái khi nhờ ông Táo giúp về hóc xương) sau đó lấy nắm muối rãi vào ngọn lửa chờ khoảng 10 giây và tắt bếp, rồi kêu người bị hóc xương về đi chút nữa hết. Chỉ đơn giản như thế, đơn giản đến nổi tui không tin khi được dạy mẹo này, sau này mới thấy nó hiệu quả vô cùng ..., mẹo này có thể chữa qua điện thoại.
Chữa mắc xương đơn giản nhất:
Nam mắc xương: dùng tay tả, co ngón giữa vào tiết dưới cùng của ngón cái. Bốn ngón còn lại dựng đứng. Đặt ly hoặc tách vào giữ 4 ngón tay, rót nước vào. Nín thở khi rót nước. Đưa ly nước cho người mắc xương uống.
Nữ mắc xương: làm giống như trên, dùng tay hữu.
 - thuật chửa mắc xương của người mường (bất kỳ loại xương gì ): múc 1 chén nước lạnh , lấy 1 chiếc đũa gác ngang miệng chén để trước mặt người bị hóc , trên ghế , bàn gì cũng được ! trước tiên ta dùng đầu ngón cái tay trái bấm ngay cung dần (ngấn cuối sát lòng bàn tay của ngón trỏ ) rồi sau đó bấm qua cung ngọ (đầu ngón giửa ) và nín thở đọc câu chú sau đây 3 lần đưa chén nước cho kẻ đó uống sẽ hết .
-úm sông sông chảy , úm chảy chảy ra , úm ở gần thì ra , úm ở xa thì vào cấp cấp như luật lịnh .

Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
quangtinhphapsu, PHƯƠNG, nhuocthuy, kita
Logged
 
 
 
SCC
...
Hero Member
*
Offline Offline

Bài viết: 1254

Cảm Ơn
-Gửi: 12498
-Nhận: 7344


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #59 vào lúc: Tháng Mười Một 22, 2008, 12:16:19 AM »

Nhân có người hỏi về bịnh viêm mũi, tôi có người em bị viêm xoang rất năng, đi bịnh viện hết cỡ, hít đủ loại thuốc gia truyền. Cuối cùng lang bạt kỳ hồ gặp thằng dân tộc cho 1 miếng da voi ( kh ô) xông khói hít vào thì bớt. hehe, ai có điều kiện thì xin miếng da voi về treo gác bếp làm vốn

Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
nhuocthuy, kita
Logged

Tích tập kiến thức chỉ làm cho định kiến cao dày và cái ngã mỗi ngày một vĩ đại...
Thật sự là ta đã sai...
 
 
Trang: 1 2 3 [4] 5 6 ... 9   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Copyright © 2009 | hocthuatphuongdong.vn | admin@hocthuatphuongdong.vn Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Trang được tạo trong 0.133 seconds với 25 câu truy vấn.