Tháng Năm 18, 2021, 07:15:41 PM -
 
  Trang chủ Trợ giúp Feedback Tìm kiếm Đăng ký Trợ giúp  
 
Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. Đã đăng ký nhưng quên email kích hoạt tài khoản?

 
Các ngày Lễ - Vía Âm lịch Tra ngày
闡 舊 邦 以 輔 新 命,極 高 明 而 道 中 庸
Xiển cựu bang dĩ phụ tân mệnh, cực cao minh nhi đạo Trung Dung
Làm rõ [học thuật] của nước xưa để giúp vận mệnh mới; đạt đến chỗ tối cao minh mà giảng về Trung Dung.
  Xem các bài viết
Trang: [1] 2 3 ... 6
1  TIN TỨC / Phật tử Chân Tâm / Re: Phật Tử Chân Tâm vào lúc: Tháng Mười Một 24, 2010, 04:28:52 AM
   Mình xin đưa ra 1 thiển ý này: nó cũng từ ý của bác Nguyenbinh. Đó là thông qua các thượng tọa, đại đức mà bác nguyênbinh đưa ra, nhóm Nsb tìm cách liên hệ trực tiếp với các chùa "uy tín" nơi địa phương mình muốn đến, nhờ họ điều tra cụ thể tình hình dân sinh vùng đó và mượn danh họ đứng ra phối hợp hổ trợ thì sẽ ổn cả về mặt dân (phát đúng người, đúng việc) và về mặt chính quyền (họ ít dám chạm đến Phật giáo).Vì theo mình các sư địa phương là dân bản địa "chất phát" nhất và có uy khiến tụi "tham quan con "kiêng nễ phần nào.

   "Vạn sự khởi đầu nan":mình tin là các bạn sẽ làm tốt ở lần này (so với lần trước )và các lần sau.111

   "Ngộ biến tùng quyền"

    thanks !


2  TIN TỨC / Phật tử Chân Tâm / Re: Phật Tử Chân Tâm vào lúc: Tháng Mười Một 20, 2010, 03:25:24 PM
   
    Thanks bạn Thanh tra !

    Xin chia sẽ nhiệm vụ "khó khăn" này của nhóm các bạn Nsb!

    Nam Mô A Di Đà Phật !
3  TIN TỨC / Phật tử Chân Tâm / Re: Phật Tử Chân Tâm vào lúc: Tháng Mười Một 17, 2010, 08:09:16 PM
   

CONGRATULATIONS Forevernone !






4  Phật Giáo Tư Tưởng Học / TỊNH ĐỘ TÔNG / Re: SỐNG TRÒN ĐẦY vào lúc: Tháng Mười Một 09, 2010, 09:50:54 PM
Ở đâu? Khi nào? Thế nào ?

Vấn đề niệm Phật khi nào và ở đâu dễ dàng có câu trả lời : bất kỳ lúc nào và bất kỳ ở đâu.
Về vấn đề niệm Phật thế nào, Đại sư Ippen Shônin có lần có ý kiến :
Khi được hỏi phải niệm Phật thế nào. Kouya Shônin đáp “buông”.
Theo tôi, đó là một lời vàng. Buông, đó là yêu cầu duy nhất dành cho người đệ tử.
Buông bỏ kiến thức, minh triết lẫn vô minh. Buông bỏ mọi khái niệm thiện và ác, giàu và nghèo, sang và hèn, thiên đàng và địa ngục, tất cả những thứ gọi là giác ngộ.
Buông tất cả mọi ý niệm và ham muốn. Chỉ chuyên tâm trì niệm : Nam Mô A Di Đà Phật.
Buông tất cả là trở thành trọn vẹn. Trọn vẹn trong câu niệm A Di Đà.
Ippen Shônin có lần viết mấy câu :
Hồng danh được phát ra, Không Phật cũng không ta.

Giờ đây chỉ còn có
Nam Mô A Di Đà
Nam MÔ A Di Đà

Buông trọn vẹn để trọn vẹn ở cái tâm niệm Phật. Để không còn có gì cản trở giữa ta và Phật. Cũng không còn có gì ngăn trở giữa ta và Phật. Cũng không còn có suy nghĩ : trên kia là Phật, dưới này là ta. Chỉ còn đơn thuần hành vi niệm Phật:
Nam Mô A Di Đà Phật
Buông. Tịnh Độ Chân Không do ngài Thân Loan sáng lập có một cách nhận thức vừa độc đáo, vừa thật sâu sắc về “buông”.
Buông gì? Buông “Nam Mô”. “Nam Mô” ở đây được hiểu là biểu tượng của cái ta niệm Phật- nhiều phiền não, lầm lỗi, lang thang, không định hướng, như gạch vỡ, ngói tan.
Buông vào đâu? Buông vào “A Di Đà Phật”  A Di Đà Phật là biểu tượng của Tam Đại Bi vô lượng sẵn sàng đón nhận mọi thứ, cho dù đó là những thứ như gạch vỡ, ngói tan.
Trong một trạng thái Buông trọn vẹn như vậy đương nhiên là không còn cái ta tạo tác. Đương nhiên là không còn cái ta hành trì hay tu niệm. Cái ta trở thành vô vi. Cái ta không còn theo ý riêng mà cầu xin cái kia, cái nọ, dù là cho mình, hay cho người… Nó chăm chỉ lắng nghe, với cái tâm trong suốt và tĩnh lặng. Và khi đó nó nghe thấy…Nó nghe thấy tất cả đều trôi chảy, chảy xuôi trên dòng Tâm Đại Bi và được chuyển hóa bởi Tâm Địa Bi. Ở đây ta bắt gặp những điều từng được thấy ở Thân Loan:

Khi nhiều dòng sông của đam mê và xấu ác
Chảy vào đại dương của Lời Nguyện Đại Bi
Của ánh sáng vô ngại soi sáng khắp mười phương
Chúng trở thành một vị với trí huệ

Thanks
Còn tiếp..

5  Thư Viện / ÂM THANH - HÌNH ẢNH / HAPPY FEET FOR NgoiSaoBiec & Byphuong ! vào lúc: Tháng Mười Một 09, 2010, 01:50:03 PM
 
   For NgoiSaoBiec And Byphuong !

   I wish  you  happiness forever !

    love struck love struck love struck  laughing laughing laughing
   
<a href="http://www.youtube.com/v/ZPlvpN-7xyI&amp;ap=%2526fmt%3D18&amp;rel=0" target="_blank">http://www.youtube.com/v/ZPlvpN-7xyI&amp;ap=%2526fmt%3D18&amp;rel=0</a>

          love struck love struck love struck

6  Phật Giáo Tư Tưởng Học / TỊNH ĐỘ TÔNG / SỐNG TRÒN ĐẦY vào lúc: Tháng Mười Một 08, 2010, 10:14:42 PM
   
    Kính gửi thầy Nhuocthuy, thầy chanhnguyen cùng các thầy các bác !
    Hôm nay neubie xin mạn phép đưa lên một số bài viết của thầy neubie, bút danh là Nguyên Nguyên. Thật lòng là neubie chưa có cơ hội hoặc chưa dám xin phép thầy mà đã "hành sự ", hy vong là không bị phát hiện.  big grin.
    neubie xin được 1 yêu cầu nho nhỏ. Mời các thầy, các bác và các anh chị em mạnh dạn bàn luận trên tinh thần học hỏi, hòa nhã nhằm giúp cho chúng neubie tụi em được thông hiểu vấn đề hơn ạ !

SỐNG TRÒN ĐẦY

MỞ ĐẦU

     Trong tiếng Việt có những thành ngữ như “vấn đề sanh tử”, “chuyện sanh tử”. Từ “sanh tử” đương nhiên có ý nghĩa là “sống chết”. Trong các thành ngữ trên nó còn có ý nghĩa là “rất quan trọng”. Thế là thuận lý, nhỉ? Vấn đề sống và chết là vấn đề quan trọng hàng đầu trong cuộc nhân sinh.

     Có một bà cụ bệnh nặng, thấy khó qua khỏi. bác sĩ thăm bệnh thấy bà đang khóc, ngỏ lời an ủi. Bà đáp :

Bác sĩ không hiểu. Tôi khóc không phải vì sợ chết, mà khóc vì tôi chưa từng được sống.

     Ý bà muốn nói rằng bà chưa hề được sống theo nguyện vọng sâu xa nhất của bà, và như thế chưa từng biết đến niềm vui sống. Nghĩ kỹ lại thì khủng khiếp thực. nếu chưa được sống mà đã chết thì rõ ràng là một điều đại bất hạnh. Quay lại nhìn kỹ thì cũng thấy rằng phần lớn chúng ta cũng đều sợ chết. mà sở dĩ sợ chết là vì chúng ta thấy sống chưa đủ. Nghĩa là thấy ta chưa sống tròn đầy.

     Thế nào là cuộc “sống tròn đầy” có khả năng miễn nhiễm đối với cảm giác sợ chết? và do đó nó đáng cho tất cả  chúng ta suy nghĩ và chiêm nghiệm.

     Sau đây là kết quả vài điều học hỏi được. Xin đem ra trình bày, không hề có dụng ý “thuyết pháp”. Chỉ là để chia sẽ với những bạn thanh khí. Và cũng nhằm gợi ý, khơi màu cho những chiêm nghiệm riêng tư.

                                                                                                                           
 Hè 2003

                                                                                                                            Cẩn chí,

                                                                                                                            Nguyên Nguyên   

-------------------------

SỐNG TRÒN ĐẦY TRONG NIỆM PHẬT

     Thỉnh thoảng chúng ta sống trong cảm giác như đang bị trôi nổi trong một cuộc phiêu lưu. Cũng vì thế mà “ không an tâm ”, hoặc xao xuyến. Và cũng vì thế mà ta có xu hướng tìm về một bến bờ, một con đường, một phương hướng. Trong cuộc tìm kiếm đó ta thường bị trôi dạt từ bến bờ này đến bến bờ khác. Đối với người tu hành thì là từ phép tu này đến phép tu khác. Biết bao là lận đận, lao đao. Đó cũng chính là tâm sự của Thân Loan ( Nhật Bản, 1173-1262). Vị cao tăng sáng lập ra Tịnh Độ Chân Tông này viết :

Đã lìa bỏ những con đường nhỏ
Của vô số thực hành và thiện hạnh,
Tôi trở về với Bổn Nguyện, thực tại chân thực duy nhất,
Nhanh chóng đạt tới giác ngộ là Niết Bàn
.

“trở về với Bổn Nguyện” theo Thân Loan có nghĩa là tuân thủ lời dạy của thầy là Pháp Nhiên :

Hãy chỉ niệm Phật và được cứu độ bởi A Di Đà.

     Kinh nghiệm đó của Thân Loan tự nhiên có sức mạnh như là một lời chân thành mời gọi. Lời chân thành mời gọi đó dễ khiến ta quan tâm đến phép niệm Phật. Dù sao thì cũng không nên đánh mất phương hướng. ở đây, ta không nhắm vào “cứu độ ” hay “giác ngộ ” hoặc “ Niết Bàn ”. Ta vẫn nhắm vào một cách sống tròn đầy. Vấn đề được đặt ra là :

     Phép niệm Phật phải chăng là một con đường sống tròn đầy?

     Phép niệm Phật cốt là gì ?

     Đơn giản cốt là niệm sáu chữ “ Nam Mô A Di Đà Phật ”. có thể là đọc lên thành tiếng, hoặc đọc thầm, hoặc đơn giản chỉ là đặt tâm vào đó : Nam Mô A Di Đà Phật.

Nhớ lại lời dạy của vị cao tăng Pháp Nhiên :

Hãy chỉ niệm Phật và được cứu độ bởi A Di Đà.

     Đó là lời dạy của các vị cao tăng. Các Ngài thống nhất với nhau ở điểm : hãy niệm Phật, đó là cách đơn giản mà hiệu quả nhất.

     Điều đáng tiếc là thông thường ta hay xem nhẹ cái đơn giản. Ta thường không biết rằng phép niệm Phật giống như một thứ tinh chất cam lồ, thứ tinh chất cam lồ đó thực ra đâu phải ngẫu nhiên mà có.Đức Thế Tôn xưa đã lao khổ bao nhiêu mới có thể thấy được báo vật lớn lao dường ấy để truyền lại.

     Thiền sư Bankei (Nhật Bản, 1622-1693) có lần, từ kinh nghiệm bản thân, đã nói lên thói quen chúng ta hay xem thường cái đơn giản. Xin được tạm mượn lời của Sư nói về tính đơn giản của một Pháp môn thiền của Sư :

     Giả sử có một nhóm lữ hành đi qua một dãy núi cao. Đến một nơi không có nước uống, tất cả đều khát cháy cổ. Một người đi đến thung lũng xa để tìm nước. Sau khi khó  nhọc tìm kiếm khắp nơi, cuối cùng người ấy lấy được một ít đem về cho bạn đồng hành uống. Có phải những người này cũng có thể giải được cơn khát dù họ chẳng cần nỗ lực không ? Ngược lại, những người ôm lòng hoài nghi không chịu uống nước thì sẽ không thể nào giải được cơn khát cùa mình. Vì đã không gặp được người có huệ nhãn nên tôi mới đi lạc và làm những nỗ lực gian khổ cho đến khi cuối cùng tôi khám phá ra được Phật trong chính tâm tôi. Bởi thế khi tôi bảo các bạn cũng có thể thấy  được Phật trong tâm mình, không cần tu gian khổ thì cũng giống như những người lữ hành uống nước và giải được cơn khát của họ mà không cần phải đích thân đi tìm nước.

     Tính đơn giản của pháp môn niệm Phật như thế. Và hiệu lực của pháp môn niệm phật cũng thế.

     Tuy vậy, lời tâm sự rất chân tình của Sư không hẳn có sức thuyết phục lớn. Có thể do nhiều nguyên nhân. Hoặc vì người người ta tìm trong Phật pháp những phép lạ huyền diệu. Hoặc vì người người ta cần những lý giải sâu xa để làm thỏa mãn đòi hỏi của lý trí.
 
Thanks !
còn tiếp..

7  Phật Giáo Tư Tưởng Học / PHẬT GIA TỔNG LUẬN / Re: Phật giáo có mối liên hệ với Bà La Môn giáo và Ấn Độ giáo hay không? vào lúc: Tháng Mười Một 02, 2010, 04:01:37 PM
   chào bác Namo_ADIDAPHAT !

   trước tiên neubie xin cám ơn bác đã đưa ra chính kiến của mình ! điều đó không phải ai ai cũng làm được dù là trên thế giới hư hư ảo ảo này !
    "Con người có tổ, có tông,
     Như cây có cội, như sông có nguồn"
.. theo neubie , đó là lý do tại sao các nhà khoa học,khảo cổ học, sử gia " chân chính" tìm hiểu nguồn gốc của Phật giáo. Và tất nhiên đây chỉ là các giả thuyết dựa trên những lập luận khác nhau vì "chứng nhân" giờ chẵng chịu lên tiếng !?.
     Neubie kính trọng những người đã bỏ công sức, trí tuệ và vật chất để nghiên cứu 1 cách "nghiêm túc" về vấn đề nguồn gốc tôn giáo. Đơn cử là 1 số nhà khoa học Phương tây, theo neubie, họ đứng trên lập trường trung lập, đưa ra những chứng cứ dựa trên cơ sở khoa học ..Và dĩ nhiên, giả thuyết của họ có thể sai.. có thể phần nào đúng (vì là ..giả mà)
     Rắc rối ở đây là : 3 loại phiền não cố hữu "tham sân si" của loài người mình. theo thiển ý của neubie,chưa thấy ai trên thế giới hiện hữu này dứt hoàn toàn khỏi chúng, cho dù họ là người thuyết giảng cho chúng sinh cách để con người giải thoát chúng (tham sân si)! Do đó, mình có "khuynh hướng"  bảo vệ cái của mình, cái mình yêu thương, cái mình đã chọn và cái mình đã được dạy..những tưởng tất cả điều đó là đúng, là chân lý trường tồn!   
    ước gì các "phật tử chân chính" (nói theo cách của bạn Namo_ADIDAPHAT) đón nhận những giả thuyết đó theo cách của 1 "phật tử chân chính"!
    cám ơn quí vị đã quan tâm !
 

     
   
8  TIN TỨC / Phật tử Chân Tâm / Re: Phật Tử Chân Tâm vào lúc: Tháng Mười 31, 2010, 08:29:55 AM
   
 byphuong ui ! theo nguồn tin dĩa hè "chính thức "  từ  BGK : byphuong là ứng cử viên nặng ký nhất cho Grandfix này đó !            yên tâm đi  laughing laughing laughing


 P/s : nếu neubie "lượm" được cây bút này thì xin tặng cho byphuong. thiệt.. laughing laughing laughing


9  TIN TỨC / Phật tử Chân Tâm / Re: Phật Tử Chân Tâm vào lúc: Tháng Mười 26, 2010, 02:53:56 PM
 

"hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc nhé Thầy!
đến.. giấy vụn mà cũng không còn
sướng thật.. rolling on the floor rolling on the floor rolling on the floor"
[/color]

10  QUAN HỆ CỘNG ĐỒNG / GÓC NHÌN CUỘC SỐNG / Re: THẢ TUI RA ! vào lúc: Tháng Mười 21, 2010, 09:54:19 PM
    byphuong ui! neubie muội nào dám bắt byphuong đâu !
    thôi về với mẹ nhé! đừng đi nhong nhong ăn cà lem kẻo bị lạc & bắt bi giờ !

   
11  TIN TỨC / Phật tử Chân Tâm / Re: Phật Tử Chân Tâm vào lúc: Tháng Mười 21, 2010, 09:41:56 PM
     Nam Mô A Đà Phật !
     Xin Người phù hộ cho đồng bào Miền Trung mau chóng vượt qua trận bão lũ !
     neubie xin góp 200 ngàn VNĐ
     Dì Út Lành của neubie xin góp 1 triệu VNĐ
     Tiền mình xin chuyển khoản vào tài khoản của Nsb trong ngày hôm nay.
    (Số tài khoản : 103-210-103-560-15
     Ngân Hàng Techcombank Hà Nội- Chi nhánh Linh Đàm ( đúng không NSB!?))

     Nam Mô A Đà Phật !


12  Thư Viện / Tôn Giáo - Tâm Linh / Re: góp nhặt ..! vào lúc: Tháng Mười 06, 2010, 09:58:40 AM
   
 Kính gửi quí vị quan tâm !
    Tranh thủ lượm thêm cái này hổng bít các bác có xài không !? daydreaming

Kindness, Clarity, and Insight:
The Fourteenth Dalai Lama, His Holiness Tenzin Gyatso

By Dalai Lama


    * Publisher:   Snow Lion Publications
    * Number Of Pages:   232
    * Publication Date:   1984-08-25
    * ISBN-10 / ASIN:   0937938181
    * ISBN-13 / EAN:   9780937938188


U.S. House Speaker Nancy Pelosi awarded the first Lantos Human Rights Prize to the Dalai Lama

Oct. 6, 2009


Nearly twenty-five years after its original publication, Kindness, Clarity, and Insight is still widely considered the most readable, yet substantive and wide-ranging, of His Holiness' works. Broad in scope and revealing the depth of his knowledge, these teachings display the range of the Dalai Lama and his message, covering a plethora of topics, including: the need for compassion, the common goals of the world's religions, karma, the four noble truths, the luminous nature of the mind, meditative concentration, selflessness, the two truths, and the fundamental innate mind of clear light that all the various schools of Tibetan Buddhism aim at manifesting. Although others in Tibet have mentioned that all orders of Tibetan Buddhism have the same basic outlook, the Dalai Lama is the first to explain in detail how this is so, his brilliant syncretic exposition being the final chapter in this book.

The book's twenty chapters are deftly arranged in a developmental sequence so that readers easily understand the background needed to appreciate the more complex, later topics. Taken as a whole, the teachings in this book provide an accessible map of Tibetan spiritual culture.

"Despite the numerous titles that have come out bearing the Dalai Lama's name since its first publication, Kindness, Clarity and Insight is considered his "heart message" to the West—a foundational key to understanding his other work. The new edition includes an enlarged photo section that adds previous unseen, archival color images. Also included is a substantial new preface by Hopkins that gives a fascinating look at the Dalai Lama's first American tour."—Ashé Journal

"Offering remarkably enduring insights into the wit and wisdom of the Dalai Lama... very strongly recommended."—The Bookwatch

"Though he is one of the most erudite scholars of one of the most cerebral of all the world's philosophies, he has a gift for reducing his doctrine to a core of lucid practicality, crystallized in the title of this book, Kindness, Clarity, and Insight. 'My true religion,' he has said, 'is kindness'."—Time Magazine

"...gives the most comprehensive picture of contemporary Tibetan Buddhism."—San Francisco Chronicle

"...provides both an excellent introduction to Tibetan Buddhism and a clear picture of the Dalai Lama."—Parabola Magazine

"A tidy introduction to Tibetan Buddhism that Jeffrey Hopkins calls 'a map of Tibetan spiritual culture'."—Shambhala Sun

"...whatever the subject, they all seem infused with a special quality that individuals and whole audiences of people note when they encounter His Holiness: an unmistakable emanation of kindness and compassion." —Yoga Journal

"An early collection of [the Dalai Lama's], Kindness, Clarity, and Insight, compiled after his first travels to the United States, remains invaluable."--Pico Iyer

His Holiness the Fourteenth Dalai Lama, Tenzin Gyatso, was born to a peasant family in the Amdo region of northeastern Tibet in 1935, and was recognized at the age of two as the reincarnation of his predecessor, the Thirteenth Dalai Lama. Today, he is considered the world's foremost Buddhist leader. The exiled spiritual head of the Tibetan people and a Nobel Peace Laureate is a remarkable Buddhist teacher and scholar. In addition, he has also become a global spiritual leader, whose commitment to peace and nonviolence has been widely recognized, and whose message of universal and individual responsibility has won worldwide admiration and acclaim. He travels extensively, speaking eloquently in favor of ecumenical understanding, kindness and compassion, respect for the environment, and, above all, world peace.

Jeffrey Hopkins, Ph.D., served for a decade as the interpreter for the Dalai Lama. A Buddhist scholar and the author of more than thirty-five books, he is Professor Emeritus at the University of Virginia, where he founded the largest academic program in Tibetan Buddhist studies
in the West.

 
13  Thư Viện / Tôn Giáo - Tâm Linh / Re: góp nhặt ..! vào lúc: Tháng Mười 06, 2010, 09:40:10 AM
   
 Kính gửi quí vị quan tâm !
     neubie tiep tục công việc lượm nhặt của mình !

The Art of Happiness in a Troubled World

NGHỆ THUẬT SỐNG HẠNH PHÚC TRONG THẾ GIỚI PHIỀN NÃO

By Dalai Lama, Howard Cutler M.D.


    * Publisher:   Doubleday Religion
    * Number Of Pages:   368
    * Publication Date:   2009-10-06
    * ISBN-10 / ASIN:   0767920643
    * ISBN-13 / EAN:   9780767920643



Product Description:

Blending common sense and modern psychiatry, The Art of Happiness in a Troubled World applies Buddhist tradition to twenty-first-century struggles in a relevant way. The result is a wise approach to dealing with human problems that is both optimistic and realistic, even in the most challenging times.

How can we expect to find happiness and meaning in our lives when the modern world seems such an unhappy place?

His Holiness the Dalai Lama has suffered enormously throughout his life, yet he always seems to be smiling and serene. How does he do it? In The Art of Happiness in a Troubled World, Dr. Cutler walks readers through the Dalai Lama's philosophy on how to achieve peace of mind and come to terms with life's inherent suffering. Together, the two examine the roots of many of the problems facing the world and show us how we can approach these calamities in a way that alleviates suffering, and helps us along in our personal quests to be happy. Through stories, meditations, and in-depth conversations, the Dalai Lama teaches readers to identify the cultural influences and ways of thinking that lead to personal unhappiness, making sense of the hardships we face personally, as well as the afflictions suffered by others.

 xin lỗi không có thời gian để dịch ra cho các bạn ! big grin


14  Phật Giáo Tư Tưởng Học / PHẬT GIA TỔNG LUẬN / Re: ĐỨC ĐẠT LAI LẠT MA vào lúc: Tháng Mười 06, 2010, 02:42:53 AM


    Thanks bác Tueuyen đã cho mọi người biết tin !
     neubie có vào thử trang web http://dalailama.com/webcasts để tìm bản Việt ngữ nhưng tiếc là chưa có , mà chắc sẽ không có vì neubie chưa hề thấy bản dịch Việt ngữ nào trước đây ở web này.. hi vọng...
    neubie xin đưa 2 link trên youtube cho các bác tiện theo dõi .

Chinese/Tibetan Day 1 PM - October 2010 Teachings

<a href="http://www.youtube.com/v/NRcjhSJ7FkY&amp;ap=%2526fmt%3D18&amp;rel=0" target="_blank">http://www.youtube.com/v/NRcjhSJ7FkY&amp;ap=%2526fmt%3D18&amp;rel=0</a>


  English Day 1 AM - October 2010 Teachings

<a href="http://www.youtube.com/v/nZzhwqkJuLc&amp;ap=%2526fmt%3D18&amp;rel=0" target="_blank">http://www.youtube.com/v/nZzhwqkJuLc&amp;ap=%2526fmt%3D18&amp;rel=0</a>


thanks !

15  TÍN NGƯỠNG - VĂN HÓA - VĂN HỌC - LICH SỬ - ĐỊA LÝ / DÂN TỘC HỌC / Re: Cái váy và cái quần của các bà vào lúc: Tháng Mười 06, 2010, 12:45:34 AM
      Thanks bác YAHOO nhé !
      neubie xin minh họa cho phần trang phục áo Mệnh Phụ và áo Tứ Thân:
   
<a href="http://www.youtube.com/v/APk1V8o-L-Q&amp;ap=%2526fmt%3D18&amp;rel=0" target="_blank">http://www.youtube.com/v/APk1V8o-L-Q&amp;ap=%2526fmt%3D18&amp;rel=0</a>

     "Muốn gì cứ ...Yahoo"  laughing laughing laughing
   
Thanks !

Trang: [1] 2 3 ... 6
Powered by MySQL Powered by PHP Copyright © 2009 | hocthuatphuongdong.vn | admin@hocthuatphuongdong.vn Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Trang được tạo trong 0.13 seconds với 20 câu truy vấn.