Tháng Mười Hai 14, 2017, 04:55:39 pm -
 
   Trang chủ   Trợ giúp Feedback Tìm kiếm Đăng ký Trợ giúp  
 
Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. Đã đăng ký nhưng quên email kích hoạt tài khoản?

 
Các ngày Lễ - Vía Âm lịch Tra ngày
闡 舊 邦 以 輔 新 命,極 高 明 而 道 中 庸
Xiển cựu bang dĩ phụ tân mệnh, cực cao minh nhi đạo Trung Dung
Làm rõ [học thuật] của nước xưa để giúp vận mệnh mới; đạt đến chỗ tối cao minh mà giảng về Trung Dung.
Trang: [1]   Xuống
  In  
 
Tác giả Chủ đề: Kính mong bạn nguyenthuy giải đáp giúp!  (Đọc 6538 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
 
 
 
PHOQUANG
Newbie
*
Offline Offline

Bài viết: 17

Cảm Ơn
-Gửi: 77
-Nhận: 76


Xem hồ sơ cá nhân Email
« vào lúc: Tháng Năm 07, 2014, 07:12:35 am »

Xin gửi lời Tri Ân đến bạn !

Và cũng thành thật xin lỗi bạn!; vì mình đã làm LOÃNG CHỦ ĐỀ của bạn! Một lần nữa thành thật xin lỗi bạn nhé!

Mình rất háo hức, trông đợi, mong chờ; và mang nhiều tâm trạng khó tả khi nhận được sự phúc đáp thỏa đáng của bạn lắm lắm!

Từ trước tới giờ, mình chỉ thấy có 1 mình bạn là Người trả lời thóa đáng những thắc mắc mà mình đã đặt ra. Mình thấy nhiều Vị và nhiều bằng hữu, kể cả Thầy - Sư Phụ của mình trả lời cũng chẳng thỏa đáng, cũng chẳng giải mở được gút mắc gì cho mình cả! Bạn thật sự là thông thiên bác địa; và là BẬC THIỆN HỮU TRI THỨC của mình và mọi người, cần nên trao đổi và học hỏi từ bạn!



1) Với bài Thơ 4 Câu Khấn Nguyện khi Xin Xâm Ông Bổn là quá tuyệt vời! quá trang trọng! quá thành kính! quá mầu nhiệm! quá linh ứng! quá OK luôn! là vậy ( Với những Vị khi xin Xâm không niệm Hồng Danh - Tên của Ông Bổn ( 3 lần ) là OK rối! ). Nhưng nay, có niệm thêm câu niệm Hồng Danh - Tên của Ông Bổn ( 3 lần ) mới thêm vào, thì nó không được khớp cho lắm. Nhất là ở câu thứ 4 đó bạn: " Ba lạy tạ ơn Đức Bổn Đầu ", 3 câu đầu thì Chuẩn rồi; nhưng đến câu này đây; thì không được ổn thỏa lắm, không được thỏa đáng lắm! ( Vì lạy 3 lạy tạ ơn là cái thủ tục sau cùng khi Khấn Nguyện để Xin Xâm mà! ).  Kính mong bạn chỉnh chu câu Thơ thứ 4 này cho nó xuông hơn và khế hợp với bài Thơ 4 Câu để nó liền 1 mạch; thì trên cả cả tuyệt vời luôn!



2) Ở phần để ĐỒNG TIỀN XU CỔ lên trên GIẤY NGŨ SẮC; thì Chân giấy ngũ sắc ở phía ngoài (để đi vào trong); còn mặt Chữ của ĐỒNG TIỀN; thì phải để CHỮ của CHÂN ĐỒNG TIỀN quay vào trang thờ có phải không bạn ??? hay để  CHỮ CHÂN ĐỒNG TIỀN quay ra ngoài ???



3) Ở Câu chú Thổ Địa này, là 1 dạng khác nữa của Chú Thổ Địa; nhưng không biết Tiêu Đề của Chơn Ngôn Chú Thổ Địa này là gì??? Kính mong bạn Dịch giúp nhé!

Link: http://blog.yam.com/yo0401/article/70635408

梵文咒語3:namo samanta buddhanam om tulu tulu devi svaha om dhara dhara devi svaha
中文拼音 :南摩 三滿哆 布馱南 嗡 度嚕 度嚕 德威 史哇哈 嗡 他啦 他啦 德威 史哇哈

(作者只是做一個整理,並沒有對咒語、梵文有太深入的了解,僅供參考,如有錯誤,也請多以指正)



4 ) Miếu Nhị Phủ còn có tên là Hội quán Nhị Phủ hay chùa Ông Bổn; là một ngôi miếu do người Hoa xây dựng trên đất Đề Ngạn xưa (nay là vùng Chợ Lớn) vào khoảng đầu thế kỷ 18. Hiện ngôi miếu tọa lạc tại số 264 đường Hải Thượng Lãn Ông, phường 14, quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.

*Theo bạn đề cập lúc đầu, và theo học giả Vương Hồng Sển:

Miếu Nhị Phủ là nơi duy nhất thờ Bổn Đầu Công, vị thần bảo vệ đất đai và con người.

Ở Nhị Phủ, trang thờ “Phúc đức chính thần” tức ông Bổn, chiếm vị trí trung tâm của gian chính điện. Tượng ông Bổn bằng gỗ cao khoảng 1,5m, thể hiện một ông già quắc thước, khoan hòa với chòm râu bạc trắng buông dài, dáng ngồi thoải mái, một tay gác lên tay ngai, một tay vuốt chòm râu...


Và theo Link:
http://www.baotanglichsu.vn/portal/vi/Tin-tuc/Kien-thuc-lich-su---van-hoa/2011/03/3A921E5C/
Ở góc đường Hải Thượng Lãn Ông và Phùng Hưng là Nhị phủ miếu của người Phúc Kiến. Sở dĩ gọi là Nhị phủ miếu vì là do dân Phúc Kiến ở hai phủ: phủ Chương Châu và phủ Tuyền Châu góp sức xây miếu. Nhị phủ miếu thờ ông Bổn (tức Trịnh Hòa thời Minh). Nhị phủ miếu vì thế cũng còn được gọi là chùa ông Bổn. Nhị phủ miếu được xây dựng từ lâu đời vào thế kỷ 18 khi người Hoa Phúc Kiến đến lập nghiệp ở vùng Saigon - Bến Nghé thời chúa Nguyễn. Cũng như hội quán Huệ Thành ở chùa Bà, hội quán người Phúc Kiến cũng thành lập trường học ngay trong khuôn viên đất của Nhị phủ miếu. Trường học có tên là École de Foukien, sau này còn gọi là truờng Phúc Đức và sau 1975, là trường THCS Trần Bội Cơ. Ở Quận 1, đường Nguyễn Công Trứ, Saigon, cũng có một chùa của người Phúc Kiến, gọi là Phụng Sơn Tự hay chùa ông Bổn. Và dĩ nhiên người Minh Hương gốc Phúc Kiến nổi tiếng trong lịch sử Saigon và miền Nam là Trịnh Hoài Đức, tác giả của bộ sách vô giá về vùng đất Saigon – Gia Định (miền Nam) trong thế kỷ 17-19: Gia Định thành thông chí.

 
=> Theo thuyết này, thì Ông Bổn ở đây là Ngài TRỊNH HÒA.



*Theo Link:
http://www.ttvhq5.com.vn/newsdetail107_774_mieunhiphuchuaongbon.aspx
Bàn thờ ông Bổn tức Phúc Đức chính thần, vị thần bảo hộ đất đai theo tín ngưỡng của người Hoa đặt giữa chính điện với khám thờ nguy nga, lộng lẫy . Ông Bổn được thờ ở đây là Châu Đạt Quan - 1 vị quan triều Tống (Trung Hoa), cũng là 1 nhà sử học.


Và theo Link:
http://dautunhadat.net/v/nguon-goc-tho-than-tai-cua-nguoi-viet-216.html
Điều cần lưu ý là tín lý về thần Đất của người Hoa rất đa dạng, thậm chí là phức tạp, bởi chúng được quy chiếu theo những lý sự đa tạp khác nhau. Ở đây không trình bày tường tận dài dòng được. Đại thể, ở đây, vị thần Đất chủ quản cả vùng Chợ Lớn (Sài Gòn phố thị xưa) được thờ ở Nhị phủ hội quán (tục gọi là “chùa Ông Bổn”). Theo bài vị thờ tên gọi chính thức của thần là “Nhị phủ miếu Đại Bá Công”, được đồng nhất với ông Bổn (Bổn Đầu công Châu Đạt Quan). Trên bức hoành treo trước chính điện Nhị phủ miếu ghi rằng “Ngô Thổ Địa dã” (Ta là Thổ Địa đây) và công năng chính của thần là bảo trở việc tài lộc. Điều này cho thấy đây là vị thần Tài, thần Đất và nhân thần; song thực chất đây là vị thần thuộc “ngũ thổ”: thần Thổ Phủ, bảo hộ kho chứa hàng hóa, hiểu rộng là chợ búa và hiểu rộng hơn là vùng Chợ Lớn/Bazar Chinois.
 

=> Theo thuyết này, thì Ông Bổn ở đây là Ngài Châu Đạt Quan - 1 vị quan triều Tống (Trung Hoa), cũng là 1 nhà sử học.



Thật sự đối với mỗi CHÙA ÔNG BỔN, thì mình biết rõ thờ Vị nào làm Ông Bổn. Còn ở Nhị Phủ Miếu, thờ Ông Bổn, theo các thuyết khác nhau bất đồng không thống nhất với nhau. Mình cũng chẳng biết đâu mà lần. Kính mong bạn giải tỏa vướng mắc này giúp mình! Thành thật cảm ơn!



Vài lời gửi đến bạn
Kính chúc bạn và gia đình luôn tràn đầy hạnh phúc
NA MÔ BỔN ĐẦU CÔNG PHƯỚC ĐỨC CHÁNH THẦN
Phổ Quảng
Kính

Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
ongdia, nguyenthuy, HocThuatPhuongDong, byphuong, google, Archéo
« Sửa lần cuối: Tháng Năm 07, 2014, 03:51:50 pm gửi bởi PHOQUANG » Logged
 
 
 
nguyenthuy
Hero Member
*
Offline Offline

Bài viết: 1806

Cảm Ơn
-Gửi: 16061
-Nhận: 6168



Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #1 vào lúc: Tháng Năm 07, 2014, 10:36:26 am »


*Xin trả lời các câu hỏi của bạn phoquang như sau:-

1.- Đã chỉnh lại: -

至誠求願本頭公
神力賜頒助我通
靈應一簽明白事
遠離災禍謝恩公

*Âm:-

Chí thành cầu nguyện Bổn Đầu Công
Thần lực tứ ban trợ ngã thông
Linh  ứng nhất thiêm minh bạch sự
Viễn ly  tai họa  tạ ân công.


*Dịch:-

Chí thành  cầu nguyện đức ân sâu
Giáng quẻ linh cho rõ đuôi đầu
Dỡ hay sớm biết, tìm an ổn
Tránh khỏi họa tai, cảm đạo  mầu.




2) Ở phần để ĐỒNG TIỀN XU CỔ lên trên GIẤY NGŨ SẮC; thì Chân giấy ngũ sắc ở phía ngoài (để đi vào trong); còn mặt Chữ của ĐỒNG TIỀN; thì phải để CHỮ của CHÂN ĐỒNG TIỀN quay vào trang thờ có phải không bạn ??? hay để  CHỮ CHÂN ĐỒNG TIỀN quay ra ngoài ???

TL:- Đúng là CHỮ của CHÂN ĐỒNG TIỀN quay vào trang thờ .





3) Ở Câu chú Thổ Địa này, là 1 dạng khác nữa của Chú Thổ Địa; nhưng không biết Tiêu Đề của Chơn Ngôn Chú Thổ Địa này là gì??? Kính mong bạn Dịch giúp nhé!

Link: http://blog.yam.com/yo0401/article/70635408

梵文咒語3:namo samanta buddhanam om tulu tulu devi svaha om dhara dhara devi svaha
中文拼音 :南摩 三滿哆 布馱南 嗡 度嚕 度嚕 德威 史哇哈 嗡 他啦 他啦 德威 史哇哈

(作者只是做一個整理,並沒有對咒語、梵文有太深入的了解,僅供參考,如有錯誤,也請多以指正)

TL:- CHÚ AN THỔ ĐỊA :

Cách phiên âm thông dụng:-

namah samanta buddhānām om duru duru diri diri prthiviye svāhā

ĐỌC theo tiếng Việt :

Na mô , sa măn ta , bút đa năm , om , đu ru , đu ru ,đi ri ,đi ri , bơ ri thi wi dê , sờ wa ha .



Toàn bài trên trang Web:-

梵音咒語-安土地真言
 
 
 
漢傳咒語   :南無三满哆 母度南 嗡  度鲁 度鲁 地尾 梭哈
梵文咒語1 :namah samanda budtanam om duru duru tiwi swaha  (羅馬拼音)
中文拼音  :南麻 三滿達 布達南 嗡 度嚕 度嚕 T尾 史哇哈 (以羅馬拼音為準)
梵文咒語2:namah samanta buddhanam om dhuru dhuru prthiviye svaha
中文拼音  :南摩 三滿哆 布馱南 嗡 度嚕 度嚕 帕地V耶 史哇哈
梵文咒語3:namo samanta buddhanam om tulu tulu devi svaha om dhara dhara devi svaha
中文拼音  :南摩 三滿哆 布馱南 嗡 度嚕 度嚕 德威 史哇哈 嗡 他啦 他啦 德威 史哇哈

(作者只是做一個整理,並沒有對咒語、梵文有太深入的了解,僅供參考,如有錯誤,也請多以指正)


Phạn Âm Chú Ngữ -An Thổ Địa Chân Ngôn 
 
 
 
Hán truyền  chú ngữ    :nam mô  tam mãn đa  mẫu độ nẫm  om   độ rô  độ rô  địa vĩ  thoa ha.

Phạn văn chú ngữ 1 :namah samanda budtanam om duru duru tiwi swaha  ( âm Phạn –Latinh )

Trung  văn bính âm   :nam ma  tam mãn đạt  bố đạt nẫm  om  độ lỗ  độ lỗ  địa vĩ  sử oa ha.  (nên lấy âm Phạn –Latinh làm chính)

Phạn văn chú ngữ 2:namah samanta buddhanam om dhuru dhuru prthiviye svaha

Trung  văn bính âm   :nam ma  tam mãn đa  bố đà nẫm  om  độ lỗ  độ lỗ  bạc địa vĩ da   sử oa ha.

Phạn văn chú ngữ 3:namo samanta buddhanam om tulu tulu devi svaha om dhara dhara devi svaha

Trung  văn bính âm   :nam ma  tam mãn đa  bố đà nẫm  om  độ lỗ  độ lỗ  đức uy  sử oa ha  om   tha lạp   tha lạp  đức uy  sử oa ha.

(Tác giả chỉ chỉnh lý một vài chữ cho thông dụng, nên lấy âm Phạn –Latinh làm chính, phiên âm tiếng Trung rất thiếu sót hoặc không chính âm, xin nghe lời góp ý)


Tham khảo thêm:-

*Các Bài Chú An Thổ Địa-Thiên Địa Chân Ngôn khác:

A-Hán Việt: (phổ biến rộng rãi)

Nam mô tam mãn đa, một đà nẫm:
Án, Độ-Rô Độ-Rô, Địa-Vỹ, Tá-Bà-Ha.


B-Phạn âm:

1-An Thổ Địa Chân Ngôn ( Phật giáo Tây Tạng gọi Thần Chú này là Thần Chú Đất ):

NA-MẮC SA-MĂN-TÁ BÚT-ĐA-NĂM:
OM ĐU-RU ĐU-RU ĐÊ-VI SOA-HA.

2-An Thổ Địa Chân Ngôn ( Theo Kinh điển Mật Giáo ):

NA-MẮC SA-MĂN-TÁ BÚT-ĐA-NĂM:
OM SỜ-RỜ THI-VI-SÊ SOA-HA.

3-An Thiên Địa Chân Ngôn ( Theo Kinh Chuẩn Đề ):

NA-MẮC SA-MĂN-TÁ BÚT-ĐA-NĂM:
OM PỜ-RẬT THI-VI-DÊ SOA-HA.

4-Kiên Lao Địa Thần Chân Ngôn ( Theo Thầy Thích Tam Tế   truyền ):

NA-MA SA-MAN-TA BU-ĐA-NAM:
OM! BA-RA BA-RA, ĐA-NÊ SÊ-RI SA-MAN-TA, A-ĐA A-ĐA, A-ĐU A-ĐU, TI-RI ĐI-DÊ, TI-RI ĐI-DÊ, SOA-HA.

-------------   



4.-Thật sự đối với mỗi CHÙA ÔNG BỔN, thì mình biết rõ thờ Vị nào làm Ông Bổn. Còn ở Nhị Phủ Miếu, thờ Ông Bổn, theo các thuyết khác nhau bất đồng không thống nhất với nhau. Mình cũng chẳng biết đâu mà lần. Kính mong bạn giải tỏa vướng mắc này giúp mình! Thành thật cảm ơn!

TL:- Theo tôi thì tôi tin Học giả-Nhà khảo cổ Vương Hồng Sễn hơn, vì ngày xưa ông ta là Giám Đốc Viện Bảo Tàng  Sài Gòn , trào Ngô Đình Diệm) . Kiến thức về Sài Gòn-Chợ Lớn của ông chính xác hơn.

Chúc bạn nhiều may mắn.

Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
HocThuatPhuongDong, PHOQUANG, ongdia, byphuong, google, Archéo
Logged

安然
愉身自在勿生煩
無念真心主現前
寂省清涼緣不著
沙婆世界任隨緣

Thân đang tự tại chớ sinh phiền,
Bình phẳng trong tâm khỏi đảo điên.
Lặng, tỉnh, trong, vui luôn chẳng đổi,
Ta-bà thế giới cứ  tuỳ duyên.
 
 
 
PHOQUANG
Newbie
*
Offline Offline

Bài viết: 17

Cảm Ơn
-Gửi: 77
-Nhận: 76


Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #2 vào lúc: Tháng Năm 08, 2014, 08:51:06 am »

Xin được gửi lời Tri Ân đến bạn nguyenthuy!

Thành thật xin lỗi bạn nhiều! Vì mình đã làm mất thời gian quý báu của bạn; cũng như đã làm gián đoạn việc phiên dịch và post bài của bạn cho diễn đàn nhé! Một lần nữa xin được xin lỗi bạn nhé! và xin nhận nơi đây lòng biết ân chân thành của mình nhé!


*Để đáp lại tấm thịnh tình của bạn, vì đã hổ trợ và giải tỏa những vướng mắc của mình trong thời gian qua. Nên mình sẽ nói về Oai thần lực của Chú AN ĐỊA THIÊN CHƠN NGÔN: NAMAH SAMANTA BUDDHANAM: VRTHIVYAI SVAHA.

1) Nếu khi bị Linh Căn, Linh Điển, Ai đó sắp xâm nhập vào mình, khiến cho mình sắp nhảy múa và không tự chủ được mình, và không điều khiển được mình nữa; thì bạn hãy đọc Câu Chú: NAMAH SAMANTA BUDDHANAM ( 7 lấn ) / NA-MẮC SA-MĂN-TÁ BÚT-ĐA-NĂM ( 7 lần ); thì tức khắc bạn sẽ được Lực của 10 Phương Chư Phật phủ xuống, bảo vệ bạn và giúp cho bạn khỏi bị xâm nhập; và chỉ trong 5 phút sẽ hạ liền!

2) Nếu khi bị mất đồ, mà tìm không ra được vật bị thất lạc; thì bạn hãy niệm cả câu Chú AN ĐỊA THIÊN CHƠN NGÔN: NAMAH SAMANTA BUDDHANAM: VRTHIVYAI SVAHA ( 7 lấn ) / NA-MẮC SA-MĂN-TÁ BÚT-ĐA-NĂM: VỜ-RỜ-THI-VI-GIAI SOA-HA ( 7 lần ); thì sẽ tìm ra được Vật đã bị thất lạc trước đó nội trong vòng 5 phút ( Việc này, khi bị thất lạc đồ vật; mọi người thường Khấn Nguyện: " Ông Địa xin cho con ra tìm Vật gì đó bị thất lạc; thì con sẽ cúng cho Ông nải Chuối ". Nay do Oai Thần lực của Chơn Ngôn; nên chẳng cần phải thế nữa! )


Mình chỉ nêu ra vài công dụng xin được chia sẻ cùng bạn; về lâu dài thì bạn sẽ tự khắc biết và thấy phải ứng dụng Chơn Ngôn này trong việc nào cho phải phép; thời gian về sau này thì bạn sẽ tự khắc biết rõ mà thôi!.



Vài điều chia sẻ cùng bạn
Kính chúc bạn và gia đình luôn gặp nhiều may mắn
NA MÔ KIÊN LAO ĐỊA THIÊN BỒ TÁT
Phổ Quảng
Kính

P/S: Chú AN ĐỊA THIÊN CHƠN NGÔN trên đây đã được kiểm chứng và ứng nghiệm 100% bằng tất cả bản thân mình và mọi bằng hữu thân cận bên mình. Mình không hề chỉnh sửa tý nào về Chơn Ngôn này cả, Bạn có thể tra cứu và tìm thấy Chơn Ngôn này tại địa chỉ: 0914, Hỏa Hồng Quỹ Biệt Lục, 1 quyển, [ ] và Link: http://blog.sina.com.cn/s/blog_57e2663201018ckx.html

Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
ongdia, nguyenthuy, HocThuatPhuongDong, byphuong, google, Archéo
« Sửa lần cuối: Tháng Năm 08, 2014, 08:57:04 am gửi bởi PHOQUANG » Logged
 
 
 
nguyenthuy
Hero Member
*
Offline Offline

Bài viết: 1806

Cảm Ơn
-Gửi: 16061
-Nhận: 6168



Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #3 vào lúc: Tháng Năm 08, 2014, 10:54:21 am »


Thành thật cảm ơn bạn phoquang nhiều.

Rất mong bạn hoan hỉ đóng góp bài viết và kinh nghiệm bản thân về Huyền học, để tất cả huynh đệ cùng được lợi lạc, theo đúng tinh thần "kiến hòa đồng giải" nhé !

Thân ái chúc gia đình bạn "THÂN AN TÂM LẠC"


nguyenthuy

Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
Jiro, PHOQUANG, HocThuatPhuongDong, byphuong, ongdia, google, Archéo
Logged

安然
愉身自在勿生煩
無念真心主現前
寂省清涼緣不著
沙婆世界任隨緣

Thân đang tự tại chớ sinh phiền,
Bình phẳng trong tâm khỏi đảo điên.
Lặng, tỉnh, trong, vui luôn chẳng đổi,
Ta-bà thế giới cứ  tuỳ duyên.
 
 
 
PHOQUANG
Newbie
*
Offline Offline

Bài viết: 17

Cảm Ơn
-Gửi: 77
-Nhận: 76


Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #4 vào lúc: Tháng Năm 11, 2014, 02:24:04 pm »


Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
nguyenthuy, HocThuatPhuongDong, Jiro, Archéo, ongdia, byphuong
« Sửa lần cuối: Tháng Năm 11, 2014, 02:37:22 pm gửi bởi PHOQUANG » Logged
 
 
 
nguyenthuy
Hero Member
*
Offline Offline

Bài viết: 1806

Cảm Ơn
-Gửi: 16061
-Nhận: 6168



Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #5 vào lúc: Tháng Năm 13, 2014, 02:40:28 am »


AN  THỔ  ĐỊA  CHÂN NGÔN


*Âm Phạn:-

NAMAḤ  SAMANTA  BUDDHANĀ_ OṂ  DHURU  DHURU  DHIVI  SVĀHĀ

(Theo người dịch thì câu Chú này là: NAMAḤ  SAMANTA  BUDDHĀNĀṂ_ OṂ  DHURU  DHURU  DEVĪ  SVĀHĀ)

*Âm Hán:-


NÃ MA  TAM MÃN ĐA  BỐ ĐÀ NẪM       ÔM      ĐỘ  RÔ  ĐỘ  RÔ      ĐỨC UY   SỬ  OA  HA.

Tâm chú:-

ÔM             THA  LA         THA  LA        ĐỨC  UY      SỬ  OA  HA.

*Giải thích:-


Bài chú nầy là do hóa thân đức Phật tuyên thuyết, hành giả miên mật trì niệm không bao lâu sẽ chứng được “Như Lai Tâm Đại”, được kết quả “Vững Chãi” trên con đường công phu hay trì tụng , “Bồ Đề Tâm” tăng trưởng,  trong chứng được “Chân Như Cảnh”. Thêm nữa, có được đại trí tuệ biện tài vô ngại, đại tinh tấn, được tam minh và lục thông.

 Nếu niệm được 100.000 biến (10 vạn biến) chú nầy thì được đắc thành chánh quả, tiếng Phạn gọi là “ Nhất Thiết Tất Địa”.

ĐỊA THẦN CHƠN NGÔN
:- “Địa” là gốc sinh ra muôn vật, phát triển thêm lớn dần,  ám chỉ cho “Tâm Phật”. Nhờ vào “Tâm Như Lai”  sanh muôn vật  nầy mà tiến vào “Trì  Bổn Tam Muội” , nói ra chân ngôn nầy. Đức Thích Ca Mâu Ni dùng phương tiện là hóa thân (để nói chú nầy ) là ý như vậy.

Tên “Địa Thần”  lấy là tên của chân ngôn, là để nêu ý rằng, vị hành giả trì tụng chú nầy miên mật lâu dài thi không bao lâu sẽ được “Tâm Đại Như Lai”.

“ Chân ngôn” là chữ thứ ba của bài chú, là thể hiện “Chủng Tử” của bài chú, ý nói không chấp vào ngôn ngữ mà phải “lìa lời nói mà nhận ra nghĩa”  (ly ngôn thuyết nghĩa), như thế là đạt được loại tam muội (chánh định)  có tên là “LY DANH NGÔN TAM MUỘI” (pháp chánh định lìa bỏ tên và lời), tức là chứng được “TÂM ĐỊA” vậy .


------------------------
 

AN ĐỊA THIÊN CHÂN NGÔN

 
Hán văn: chỉnh lý Nhiên Đăng tạp chí biên tập bộ

Việt dịch: HUYỀN THANH

Liên Sinh Hoạt Phật (Phật sống Liên Sinh) thường thường dạy bảo Đại Gia niệm một Chú Ngữ ấy. Chú Ngữ ấy chẳng phải là Đại Chú, chẳng phải là Bí Mật Chú, chẳng phải là Phóng Đại Quang Minh Chú, chẳng phải là Vô Đẳng Đẳng Chú, chẳng phải là Vô Thượng Chú, mà là Tiểu Chú Ngữ phổ thông, ngay trên bất kỳ Kinh Điển nào đều có thể nhìn thấy rất bình thường. Bình thường đến độ khiến cho nhiều người xem thường điều ấy. Điều ấy chính là “An Thổ Địa Chân Ngôn”

Chú này như bên dưới:

“Nam ma tam mãn đa mẫu đà nam. Ông, độ lỗ độ lỗ, địa vĩ, thoa cáp”

NAMAḤ  SAMANTA  BUDDHANĀ_ OṂ  DHURU  DHURU  DHIVI  SVĀHĀ

(Theo người dịch thì câu Chú này là: NAMAḤ  SAMANTA  BUDDHĀNĀṂ_ OṂ  DHURU  DHURU  DEVĪ  SVĀHĀ)

Liên Sinh Hoạt Phật trung thực mách bảo cho Đại Gia chính là Chú Ngữ ấy, thuận theo có thể dùng cải biến vận mạng, cái ấy chẳng phải là An Thổ Địa Chân Ngôn ư? Chẳng sai lầm, chỉ là cái ấy có đủ lực lượng lớn để cải biến vận mạng, chân chính chẳng phải đột nhiên nhìn thấy

Có người trì An Thổ Địa Chân Ngôn thời da dẻ bị bệnh tật đã lâu rất khó chữa trị, đều được khỏi

Có người, khuôn mặt có My Khí một đời nghèo khó, do lâu dài trì An Thổ Địa Chân Ngôn được ánh sáng Phước chiếu mệnh, nên mạng vận sửa đổi hoàn toàn, chuyển nghèo thành giàu có.

Có người trì An Thổ Địa Chân Ngôn trọn mười năm chẳng mang thai, lại có con

Có người trì An Thổ Địa Chân Ngôn mà một đời mạnh khỏe không có bệnh.

Có người trì An Thổ Địa Chân Ngôn được nhân duyên tốt, trên sắc mặt (hoặc gò má) của người ấy hiện ánh sáng màu hồng.

Có người trì An Thổ Địa Chân Ngôn, mọi việc xưa nay chẳng thuận lợi, cuối cùng mỗi mỗi loại đều thuận lợi, không có một việc nào chẳng như ý.

Có người trì An Thổ Địa Chân Ngôn, trong sự khen thưởng lớn, quay trở lại mách bảo cho Đại Gia một bí mật ấy. Bí Mật ấy xưa nay chẳng thể nói, chỉ cần nhẫn chịu chẳng trụ, chẳng đắc được, chẳng nói… anh chị chỉ cốt yếu thường trì An Thổ Địa Chân Ngôn, đầy đủ “Lạp Tư Duy Gia Tư” gắng sức thì anh chị gặp được sự đặc biệt như ý.

Trì lâu dài Chú Ngữ ấy, căn bản không có người đề xướng, chỉ có Liên Sinh Hoạt Phật đề xướng. Liên Sinh Hoạt Phật lãnh ngộ đầy đủ một nguyên lý: học Phật đương nhiên có thể dùng cải biến mạng vận. Học Tiên cũng có thể dùng cải biến mạng vận. Chỉ cần trực tiếp niệm An Thổ Địa Chân Ngôn thì sự cải biến mạng vận ấy liền thay đổi trực tiếp.

Điều thiết yếu cải biến mạng vận của chính mình là nắm giữ then chốt của Tạo Hóa, đích xác dùng một loại Pháp Thuật nào, đều cần thiết phải hợp với Khế Cơ, khế hợp với Cơ Duyên. Còn chỉ cốt yếu niệm An Thổ Địa Chân Ngôn thì hơn hẳn ngàn lần, hơn hẳn vạn lần, hơn hẳn ức lần. Một lòng phụng trì thì ánh sáng Phước của Địa Thần chiếu mạng, ắt có thể cải vận. Điều ấy là chân thật vậy.

(http://kinhmatgiao.wordpress.com/2014/01/18/an-dia-thien-chan-ngon/  )

Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
PHOQUANG, HocThuatPhuongDong, Archéo, ongdia, Jiro, byphuong, SCC
« Sửa lần cuối: Tháng Năm 13, 2014, 02:42:38 am gửi bởi nguyenthuy » Logged

安然
愉身自在勿生煩
無念真心主現前
寂省清涼緣不著
沙婆世界任隨緣

Thân đang tự tại chớ sinh phiền,
Bình phẳng trong tâm khỏi đảo điên.
Lặng, tỉnh, trong, vui luôn chẳng đổi,
Ta-bà thế giới cứ  tuỳ duyên.
 
 
 
nguyenthuy
Hero Member
*
Offline Offline

Bài viết: 1806

Cảm Ơn
-Gửi: 16061
-Nhận: 6168



Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #6 vào lúc: Tháng Năm 14, 2014, 04:58:35 am »


Cách Thức Cúng Lễ Khai Trương Cho Những Người Làm Ăn


LỄ CÚNG :

- Bình bông đồng tiền ( nếu không có thì bông thọ ), 5 thứ trái cây ( có trái dừa ), 3 dĩa xôi, 3 chén chè , 3 chun nước , 2 cây đèn cầy , vàng bạc đại 2 miếng, 3 cây hương .

- Bánh ngọt, gạo muối, tiền xâu chuổi (1 xấp) .

LỜI KHẤN:

Tịnh pháp giới chân ngôn : ÔM LAM, ÔM SĨ LÂM . ( 7 LẦN)

Án Thổ Địa chân ngôn : NAM MÔ TAM MÃN ĐA, MỘT ĐÀ NẪM, ÁN , ĐỘ RÔ ĐỘ RÔ,ĐỊA VĨ, TA BÀ HA. ( 7 LẦN)


Hôm nay là ngày… tháng …năm… con tên là …tuổi …, đang cư ngụ tại hộ khẩu thường trú ( tạm trú )…số phường … quận…
Con xin thành tâm thiết lễ kim ngân vàng bạc, hương đăng, trà quả, bánh trái .Con xin kiến chủ vị Tài Thần, Phúc Thần, Ông Chủ Đất, bà chủ Đất , người khuất mặt ở nơi đây …( địa chỉ chổ bán hàng ). Ngày khai trương nầy, cũng như mãi mãi, con đều làm ăn phát đạt, mua may bán đắt …lợi lộc dồi dào …



CHÚ Ý :

- Lễ vật cúng dùng được .
 
-------

GIẢI THÍCH Ý NGHĨA CÁC THẦN CHÚ :

( Vì có nhiều bạn đọc không hiểu ý nghĩa các thần chú , đề nghị tôi giải thích, nhân đây tôi sưu tầm và cống hiến quý vị. Thần chú là mật chú của chư Phật, khó có thể trình bày, có điều cho sơ suất, xin lượng thứ )

1/ ÔM LAM, ÔM SĨ LÂM:

- Thế giới ta bà nầy rất dơ uế, muốn Chư Thiên cõi trên chứng giám, hoặc các chúng hửu tinh thọ dụng thức ăn, chúng ta bắt buộc phải tụng chú nầy .Trì chú nầy thân, tâm, cảnh vật đều được thanh tịnh, sạch sẽ. Nếu ai đọc tụng chú nầy sẽ được ba nghiệp trong sạch các tội chướng đều tiêu tan, các công đức hết thảy thành tựu.


2/ CHÚ ÁN THỔ ĐỊA : NAM MÔ TAM MÃN ĐA MỘT ĐÀ NẪM , ÁN ĐỘ RÔ, ĐỘ RÔ, ĐỊA VĨ TA BÀ HA .


- Khi tụng chú Đại Bi, hoặc tụng kinh ở nhà , quý vị phải nhớ là phải tụng chú nầy. Lý do là ông Địa và ông Thần Tài là hai vị thần nhỏ, khi ta tụng niệm, nhất là chú Đại Bi các chư Thiên chư Thánh mặt mày trang nghiêm , thân hình to lớn , bệ vệ, râu tóc dựng ngược…Các vị Thần nhỏ của chúng ta thấy khiếp sợ bỏ chạy…Khi hết tụng, các vị trở lại , nhưng lòng buồn (Thần còn sân ), ta sẽ bị ảnh hưởng không tốt.

Ta đọc Thân chú nầy, có nghĩa :” xin hai ông an tọa, hoan hỉ , đây là chư Thiên …”


Thế Giới Phật Giáo Online

- See more at:

http://www.thegioiphatgiao.org/13/09/2012/cach-thuc-cung-le-khai-truong-cho-nhung-nguoi-lam-an#sthash.gM2AJk6P.dpuf

Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
HocThuatPhuongDong, ongdia, Archéo, byphuong, PHOQUANG, dieunha, SCC
Logged

安然
愉身自在勿生煩
無念真心主現前
寂省清涼緣不著
沙婆世界任隨緣

Thân đang tự tại chớ sinh phiền,
Bình phẳng trong tâm khỏi đảo điên.
Lặng, tỉnh, trong, vui luôn chẳng đổi,
Ta-bà thế giới cứ  tuỳ duyên.
 
 
 
PHOQUANG
Newbie
*
Offline Offline

Bài viết: 17

Cảm Ơn
-Gửi: 77
-Nhận: 76


Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #7 vào lúc: Tháng Năm 18, 2014, 03:10:09 am »

Hằng năm, cứ đến Ngày mùng 9 tháng Giêng ( 1 ) của TẾT âm lịch là " NGÀY NGỌC HOÀNG ĐẢN "; chính là Ngày Vía chính thức của Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế ( Sakra, Indra ). theo nhiều Người xưa, Ngày Vía này, là Ngày Vía TRỜI lớn nhất trong năm, mỗi năm mới có 1 lần!

Thật sự, mỗi khi đến Ngày Vía này, mình rất bối rối, và không biết phải làm sao luôn đó, đa phần mình cho qua luôn, và coi như không có gì cả! . Nhưng từ khi hiểu ra vấn đề. Nhất là ở trong Chú Lăng Nghiêm thể hiện rõ nét nhất ở câu thứ 29 " NAM-MÔ NHƠN-DÀ-RA-DA " ( NAMO INDRAYA ) và nằm rải rác ở các câu chú khác trong 5 Đệ Lăng Nghiêm, tôi đều thấy rằng: Đức Đại Phạm Thiên - Phạm Thiên - Ta Bà Thế Giới Chủ ( Brahma; Brahmapati ); Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế - Đế Thích Thiên - Đế Thích Thiên Chủ ( Sakra, Indra; Indra Devapati ); cùng Chư quyến thuộc của Qúy Ngài; được gọi là NHỮNG BẬC TẠO TÁC, có quyền can dự vào mọi việc, nhất là Vận Mệnh của 1 con người ở trên thế gian này [ Nếu chưa Xuất Gia là như vậy; còn như đã Xuất Gia đầu Phật, và tu hành siều xuất; thì Qúy Ngài sẽ là những Bậc Hộ Thế Thiên Vương ( Lokapala Devaraja ) ].

Đa phần các Chùa Phật đều nói rằng không thờ Trời; chứ hỏi mỗi khi ta bước qua Cổng vào trong Sân Chùa, thì bắt gặp ngay trước mắt mình 1 LƯ HƯƠNG to tướng nằm ở bên ngoài ở đằng trước Chánh Điện. Xin hỏi đó là Lư Hương gì? Xin đáp đó là " Thiên Công ", là Lư Hương dùng để thờ TRỜI đó chứ ai!. Còn Thầy tôi, là cố HT.Thích Thông Bửu, thì phía sau Giả Sơn ( Núi giả ) của Đức Thập Nhứt Diện Quán Âm; thì thờ cốt tượng của Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế và có vô số hình ảnh các Chư Thiên của các cung Trời vây quanh sau lưng Chùa trước khi đến nơi thờ Ngài. Còn trong " Liễu Phàm Tứ Huấn ", hằng đêm Ngài Liễu Phàm đều mặt triều phục, quỳ dài trước bàn hương án, và thắp hương để tấu trình Công Đức của mình đã làm được trong ngày lên Thượng Đế [ Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế ( Sakra, Indra ) ]. Qua đây, ta thấy tầm quan trọng và hết sức mật thiết đến dường nào của Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế ( Sakra, Indra ) đối với mỗi mỗi con người chúng ta trên thế gian này như thế nào??? Chớ có khinh mạn Qúy Ngài; hãy lấy lễ mà đáp kính. Chớ có căn cứ vào lý thuyết lời văn sáo rỗng theo Nghĩa đen trên Kinh Văn mà không thực chứng, mà tự làm tổn hại ÂM ĐỨC của chính mình, mà làm tác nhân xấu gây cho Người sự hiểu lầm về Qúy Ngài. Thật đáng buồn thay! Thật tội lỗi lắm thay! Chớ đi vào vết xe cũ của Người đi trước như tôi đây!

Qua đây, tôi cũng kính mong bạn nguyenthuy chỉ dẫn cho tôi cách cúng kiếng và Khấn Nguyện mỗi khi vào dịp Vía Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế ( Sakra, Indra ) hằng năm để cho đủ lễ và phải phép ??? Có phải ta phải cúng như Người Hoa không??? nào là thùng Vàng, thùng Bạc, Mía tây vàng, Tháp đường, Bạch Quả, Kim Châm....Việc cúng này, mang ý nghĩ gì? chỉ là tập tính hay theo phong tục tập quán theo Vùng Miền?  Thành thật tri ân bạn lắm lắm!!!


Vài điều chia sẻ cùng bạn và các bạn
Kính chúc bạn cùng gia đình, cũng như mọi người luôn an lạc hạnh phúc miên viễn
NA MÔ NGỌC HOÀNG THƯỢNG ĐẾ VÔ CỰC ĐẠI THIÊN TÔN
Phổ Quảng
kính
 

Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
dieunha, HocThuatPhuongDong, SCC, byphuong, Archéo
« Sửa lần cuối: Tháng Năm 18, 2014, 04:16:26 am gửi bởi PHOQUANG » Logged
 
 
 
PHOQUANG
Newbie
*
Offline Offline

Bài viết: 17

Cảm Ơn
-Gửi: 77
-Nhận: 76


Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #8 vào lúc: Tháng Năm 18, 2014, 03:59:00 am »

*Hồng Danh Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế ( Sakra, Indra ):



1) Theo Hoa Nghiêm Kinh và Phẩm 13: Pháp cúng dường của Kinh Duy Ma, thì Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế - Đế Thích Thiên - Đế Thích Thiên Chủ ( Sakra, Indra ) đã tu VƯỢT QUA HẠNH: Bố Thí Ba La Mật ( Dhana Paramita ) và Trì Giới Ba La Mật ( Sila Paramita )  , và đang tu ở địa Bồ Tát thứ 3; nên mới có Hồng Danh: " NA MÔ HỘ QUỐC NHÂN VƯƠNG BỒ TÁT ".

2) Theo Thầy Tuấn ( Huyền Chân Tử ), tác giả của quyển " Kinh Ông Táo ", đều chỉ dạy mọi người niệm Hồng Danh Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế ( Sakra, Indra ): " NA MÔ NGỌC HOÀNG THƯỢNG ĐẾ VÔ CỰC ĐẠI THIÊN TÔN " ( NAMO DEVATA SACKA NUPHAVENA PHAVAN TUME/  NAMO DEVATA SACKA NUPHAVENA PHAVAN TUME ), khi trì niệm Câu Hồng Danh này, thì muốn gì được nấy.....

3) Theo kinh nghiệm bản thân của tôi, thì tôi trì niệm Hồng Danh Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế ( Sakra, Indra ) theo tiếng câu tiếng Việt ở trên do Thầy Tuấn chỉ dạy, mà không cần phải niệm theo tiếng Phạn ( Pali ); chỉ cần niệm xong 1 Chuỗi ( 108 lần ), sau khi niệm xong, thì ngay lập tức có tin vui bất ngờ. Ngay khi viết lên sự linh ứng này, thì tôi cũng vừa trì niệm xong, và cũng vừa nhận được điện thoại báo cách đây 1 giờ và có tin vui luôn đó! ( Còn nếu niệm Hồng Danh Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế ( Sakra, Indra ) theo tiếng  Phạn ở câu thứ 29 " NAM-MÔ NHƠN-DÀ-RA-DA " ( NAMO INDRAYA ) trong Chú Lăng Nghiêm trước 1 Chuỗi ( 108 lần ), và sau đó niệm Chú AN THỔ ĐỊA CHƠN NGÔN ( Phạn - phổ thông ) sau 1 Chuỗi ( 108 lần ); thì thể nào nội trong ngày đó cũng có Tài Bảo, và dư giả đến độ bất ngờ! Thật linh ứng lắm thay! ( Khi nói đều này, thì việc này đã ứng nghiệm từ lâu, và xãy ra rõ nhất là từ hôm qua đến nay đó bạn! )

4) Theo link: http://www.maiyeuem.net/topic/146233/Vu-Lan-Bon-Kinh-dich-am---Tu-Chau-Buu-Dia ; thì Hồng Danh Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế ( Sakra, Indra ) còn có " NA MÔ VÂN TIÊU BỬU ĐIỆN NGỌC HOÀNG THƯỢNG ĐẾ BỒ TÁT, MA HA TÁT "

5) Ngoài ra, thì Hồng Danh Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế ( Sakra, Indra ) tùy theo dòng pháp, tùy theo hệ phái, tùy bản môn; mà có những tên gọi khác nhau. Tỷ dụ như Hồng Danh Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế ( Sakra, Indra ) theo tiếng Ai Cập là: DA-A MA-DÍP..............



Vài điều chia sẻ cùng các bạn
Kính chúc các bạn vạn sự kiết tường
NAMO DEVATA SACKA NUPHAVENA PHAVAN TUME
Phổ Quảng
Kính

P/S: Hồng Danh Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế ( Sakra, Indra ), thì mỗi 1 Hồng Danh đều có 1 công dụng khác nhau trong việc gì đó nổi trội lên; nhưng với trì phàm phu kém cõi của mình, thì khó mà ước đoán và biết được hết...........Nhưng tựu chung lại cũng chỉ có 1 mà thôi!

Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
nguyenthuy, HocThuatPhuongDong, SCC, dieunha, byphuong, Archéo
« Sửa lần cuối: Tháng Năm 18, 2014, 04:16:55 am gửi bởi PHOQUANG » Logged
 
 
 
nguyenthuy
Hero Member
*
Offline Offline

Bài viết: 1806

Cảm Ơn
-Gửi: 16061
-Nhận: 6168



Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #9 vào lúc: Tháng Năm 18, 2014, 04:13:37 am »

Bạn  phoquang thân mến,

Bạn có thể xem chi tiết ở:

Ngọc Hoàng Đại Đế

http://hocthuatphuongdong.vn/index.php?topic=958.0

(phần đầu và  tiếp ở phần trả lời số 7)


*Chủ yếu là:-

* Nghi thức “cúng trời” chỉ diễn ra từ khuya đêm mùng tám đến khi mặt trời mọc sáng mùng chín thì ngừng.





[/img]
THẦN ĐĂNG   (神燈)
 

Ngày hôm trước đó (08/01) , cả nhà đều ăn chay tắm gội sạch sẻ, tập trung mạnh mẽ tinh thần , bỏ hết những chuyện tạp nhạp trong tâm, để việc cúng tế được linh nghiệm. Mọi người tập trung trước chính sảnh (gian thờ), trần thiết bàn bát tiên, lập đàn cúng tế. Trên bàn cúng trời, có :- cặp đèn “thần đăng”, năm thứ trái cây (cam, quít, tần quả, chuối, mía), phải nấu sáu món chay là :- kim châm, mộc nhĩ (nấm mèo), nấm hương cô, rau thái tâm, đậu uyển, tàu hủ, tất cả thức ăn đều phải được đậy kỹ bằng vải lưới thật mỏng, ngoài ra, đặc biệt còn phải có ba hộp trà ngon.

Có điều kiện thì  tổ chức múa mâm vàng, ca hát chúc tụng, phát “lộc”. Khi đến giờ mãn, cả nhà chỉnh trang y phục, đến chính sảnh đứng theo tôn ty thứ tự mà hành lễ “tam quỵ cửu khấu” (ba lạy chín vái), sau đó mới đốt giấy tiền vàng bạc. (công kim)

Một vài nơi, người dân có tục “cúng gà” trong dịp nầy, phải dùng gà trống để cúng chứ không được dùng gà mái.

.......

Vì địa vị của NGỌC HOÀNG ĐẠI ĐẾ quá cao, nên phàm những việc nhỏ nhặt như cầu tài, cầu tự, cầu danh, cầu lợi đều không được “cầu trời phò hộ”, vì Ngọc Đế đâu có rãnh mà giải quyết những chuyện nầy !

Khi cúng Ngọc Đế, tất phải nhớ cúng thêm cả hai ban văn võ bá quan theo hầu cận Ngài, không được chỉ để một tượng Ngọc Đế đơn độc mà cúng, như thế thành ra “cô quân” (ông vua cô độc) hay sao ? Phạm vào điểm nầy, thành ra tội bất kính Ngọc Đế vì không nói lên được uy thế của Ngài .


*Nếu có điều kiện, nên tụng thêm bài:-

NGỌC HOÀNG THƯỢNG ĐẾ ĐẠI GIẢI OAN KINH

玉皇上帝大解冤經

ở:-
http://hocthuatphuongdong.vn/index.php?topic=4905.0


Thân ái chào bạn.



Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
PHOQUANG, HocThuatPhuongDong, SCC, dieunha, byphuong, Archéo
« Sửa lần cuối: Tháng Năm 18, 2014, 04:25:18 am gửi bởi nguyenthuy » Logged

安然
愉身自在勿生煩
無念真心主現前
寂省清涼緣不著
沙婆世界任隨緣

Thân đang tự tại chớ sinh phiền,
Bình phẳng trong tâm khỏi đảo điên.
Lặng, tỉnh, trong, vui luôn chẳng đổi,
Ta-bà thế giới cứ  tuỳ duyên.
 
 
 
nguyenthuy
Hero Member
*
Offline Offline

Bài viết: 1806

Cảm Ơn
-Gửi: 16061
-Nhận: 6168



Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #10 vào lúc: Tháng Năm 19, 2014, 02:18:58 am »


Ý nghĩa ngày lễ Vía Trời mùng chín tháng Giêng


***

Vài tên gọi của ngày mùng 9 tháng Giêng



Ngày xưa, khi đi làm đồng, trai gái hay hò vè đối đáp thử tài nhau, vừa để cho vui quên nhọc mệt, vừa để có dịp làm quen hay kín đáo bày tỏ tình cảm. Có cô gái đố chàng trai thế này:

Thấy anh hay chữ, em hỏi thử đôi lời,
Thuở tạo thiên lập địa ông Trời tròn ai xây?


Như thế là hỏi khó chàng trai, vì đâu ai biết Trời sinh ra do đâu và sinh ra từ lúc nào. Nhưng dân gian lại cho ngày mùng 9 tháng Giêng âm lịch là ngày vía Trời.


Vía là tiếng Việt cổ. Huỳnh Tịnh Paulus Của giảng: "Ngày vía: Ngày sinh" [1]

Lại giảng thêm: “Mồng chín vía Trời, mồng mười vía Đất: Ngày mồng 9 mồng 10 tháng Giêng thói tục hay cúng Trời cúng Đất, hiểu là ngày Trời Đất sinh.”

Chữ Hán gọi ngày sinh là đản nhật 誕日, nói tắt là đản 誕. Ngày sinh của Phật gọi là Phật Đản 佛誕. Ngày mừng Chúa Giêsu giáng sinh gọi là Thánh Đản Tiết 聖誕節 (tiết: ngày mừng).

Chữ Hán cũng gọi mừng ngày sinh là Khánh Đản 慶誕 (khánh: mừng).

Cửu Thiên Khai Hóa 九天開化 có nhiều cách giảng khác nhau. Căn cứ theo ngữ cảnh của đoạn thánh giáo trên, có thể giảng như sau:

Cửu Thiên: Chín phương trời, nói chung là cả vũ trụ.

Khai Hóa: Mở mang, giáo hóa về văn minh, phong tục, đạo đức.

Cửu Thiên Khai Hóa là đấng có công giáo hóa cho tất cả càn khôn thế giới, tức là Đức  Thượng Đế.

Ngày mùng 9 tháng Giêng là tín ngưỡng Trung Quốc xa xưa

Từ điển bách khoa điện tử Wikipedia (chữ Hán) cho biết hai chi tiết:

1. Sách Lãi Hải Tập của Vương Quỳ đời Minh chép: “Thần minh giáng sinh, lấy nghĩa khởi lên. Ngọc Đế sinh ngày mùng 9 tháng Giêng; số dương bắt đầu là 1 mà cực điểm là 9. Khởi đầu phải có kết thúc.” [4]

2. Sách Nguyệt Lệnh Minh Nghĩa của Hoàng Đạo Chu đời Minh chép: “Ngày mùng 9 tháng Giêng, các thần trên trời và dưới đất triều bái Tam Thanh Ngọc Đế. Ngày mùng 9 là ngày sinh của Ngọc Hoàng Đại Đế.” Sách Nguyệt Lệnh Chú Giải của Hoàng Thích đời Thanh cũng chép tương tự như vậy.[5]

3. Trong một bài viết Hán-Anh tại một mạng giáo dục của Đài Loan, có mấy chữ sau: Chính nguyệt sơ cửu nhật Thiên Công sinh đương thiên. 正月初九日天公生當天 , và được dịch sang tiếng Anh là “the ruler of heaven born on the same day on the annual the ninth day of the first month of the lunar calendar”.[6]

Như thế, Thiên Công (ông Trời) sinh vào ngày mùng 9 tháng Giêng.


4. Về tục thờ Ngọc Hoàng vào ngày mùng 9 tháng Giêng (the worship of the Jade Emperor God 玉皇) của người Hoa ở tỉnh Phúc Kiến 福建, có người nói rằng ngày này được chọn là do ý nghĩa xa xưa của con số 9. Theo kinh Dịch, quá trình tiến hóa gồm có chín giai đoạn, số 1 là giai đoạn đầu tiên, số 9 là viên mãn. Do đó chọn ngày thứ chín của đầu năm mới là ngày sinh của Trời.[7]

Ngày vía Trời không phải là ngày tế Trời trong lễ Nam Giao

Ngày xưa các vua tế Trời qua lễ Nam Giao (cũng gọi tế Giao). Lễ này không trùng với ngày mùng 9 tháng Giêng.

Triều đình Trung Quốc khi xưa tổ chức tế Nam Giao vào ngày Đông Chí. Ngày Đông Chí luôn luôn nằm trong tháng 11 âm lịch (cũng gọi là tháng Tý).

Tự điển Khang Hy, mục từ Giao, giải thích: Ngày Đông Chí tế Trời ở vùng ngoại thành phía Nam, ngày Hạ Chí tế Đất ở vùng ngoại thành phía Bắc. Cho nên gọi tế Trời Đất là Giao.[8]

Ở Việt Nam, đời nhà Nguyễn, lúc đầu mỗi năm tế Giao một lần vào tháng 2 âm lịch (tháng Mão). Đến năm 1890 (năm Thành Thái thứ hai), thì cách ba năm mới tế Giao một lần vào tháng 2 âm lịch. Bộ phận chuyên trách về lịch và thiên văn của triều đình là Khâm Thiên Giám sẽ chọn một ngày tốt trong tháng 2 âm lịch để tế Giao.

Lễ tế Giao cuối cùng của nhà Nguyễn diễn ra ngày 23-3-1945 (10-02 Ất Dậu) dưới triều vua Bảo Đại. Trước đó ba năm, lễ tế Giao được tổ chức vào đêm 28 rạng ngày 29-3-1942, tức là giờ Tý ngày 13-02 Nhâm Ngọ. [9]

* * *

Lễ vía Trời tổ chức vào đầu mùa xuân, tháng Giêng, ngày mùng 9, giờ Tý.
Các thời điểm này hàm ngụ ý nghĩa đạo lý có liên quan tới việc tu học và hành đạo.

Ý nghĩa chọn tháng Giêng làm lễ vía Trời

1. Tháng Giêng là tháng Dần 寅, ứng với con người

Đời vua Hán Vũ Đế năm 104 trước Công Nguyên đã theo lịch nhà Hạ (2205-1766 trước Công Nguyên) gọi tháng Giêng là tháng Dần. Kinh sách xưa truyền rằng: Trời lập ở Tý, Đất lập ở Sửu, Người sinh ở Dần.[15] Chọn ngày vía Trời vào tháng Giêng hay tháng Dần ứng với con người hàm ngụ ý nghĩa Thượng Đế và con người có tương quan (Trời chẳng xa người) hay là Thiên nhân hiệp nhất.

Khi hành lễ vía Trời vào ngày mùng 9 tháng Giêng, người ta nhắc nhở mình hãy nhớ tương quan giữa Trời và người, cố gắng tu học và hành đạo để giải thoát .

2. Tháng Giêng ứng với quẻ Địa Thiên Thái 地天泰
 

   Quẻ Thái mang ý nghĩa tốt lành, hanh thông (suôn sẻ). Quái từ quẻ Thái viết: Thái: cái nhỏ đi khỏi, cái lớn tìm đến, tốt lành, suôn sẻ [18]

Quẻ Thái còn mang ý nghĩa trời đất giao cảm, muôn vật hòa hài, trên dưới tương giao thông cảm và chí hướng không trái nghịch nhau.

Khi hành lễ vía Trời vào ngày mùng 9 tháng Giêng, người ta tự nhắc nhở mình hãy nhớ ý nghĩa của quẻ Thái để trong khi đến thánh sở tu học và hành đạo, làm công quả, mỗi người ý thức giữ gìn hòa khí để việc đạo được thông suốt.


Ý nghĩa chọn ngày mùng 9 làm lễ vía Trời


Dịch học chia ra số âm gồm các số chẵn (ngẫu) 2, 4, 6, 8, 10; các số dương gồm số lẻ (cơ) như 1, 3, 5, 7, 9. Số 9 là tổng số của ba số dương (1+3+5) và là số dương lớn nhất nên số 9 còn gọi là lão dương. Số 9 được xem là số hoàn hảo, tốt đẹp nhất. Ngày xưa vua gọi là đấng cửu trùng, chỗ vua ngồi gọi là ngôi cao chín bệ (cửu trùng 九重). Chọn ngày 9 làm lễ vía Trời hàm ngụ ý nghĩa Trời là vua của càn khôn vũ trụ và Trời là đấng hoàn thiện, hoàn hảo.

Khi hành lễ vía Trời vào ngày mùng 9 tháng Giêng, người ta tự nhắc nhở mình hãy nhớ chỉ có Trời mới hoàn thiện, hoàn hảo. Trái lại, còn là con người thì còn lầm lỗi, dễ gây tổn thương cho nhau.


Ý nghĩa chọn giờ Tý làm lễ vía Trời


Giờ Tý của một ngày tương ứng với quẻ Địa Lôi Phục 地雷復, đó là giờ Nhất dương sinh, một hào dương (cái thiện) phát sinh và bớt một hào âm (bớt một cái xấu).
 




   Về mặt đạo đức hay tu thân lập hạnh, quẻ Phục liên quan tới sự sửa chữa lỗi lầm bản thân để trở về con đường chính đại quang minh.

Về mặt triết lý, quẻ Phục liên quan tới ý nghĩa phục hồi nhân bản tức là làm lại giá trị của con người vốn đã bị tham dục làm cho hư hao, mất mát.

Về mặt đạo pháp, quẻ Phục liên quan tới việc tu thiền để phục hồi bản vị con người tức là Thượng Đế tính.


Hiểu như thế, mỗi khi hành lễ vía Trời vào ngày mùng 9 tháng Giêng, giờ Tý, người tu tự nhắc nhở mình hãy nhớ ý nghĩa của quẻ Phục để phục hồi cho mình cả ba phương diện đạo đức, triết lý và đạo pháp như nói trên.


* * *

Tóm lại, không phải ông Trời sinh ra ngày mùng 9 tháng Giêng. Tuy nhiên giờ Tý ngày mùng 9 tháng Giêng được Thánh Nhân xa xưa lựa chọn để làm lễ kính mừng ngày vía Trời bởi vì những thời điểm về giờ, ngày, tháng, mùa đều ẩn tàng ý nghĩa đạo lý thâm sâu. Qua việc tìm hiểu các ý nghĩa đó, người tu có thể đem ứng dụng vào việc tu thân, hành đạo để tiến hóa từ phàm nhân thành một bậc thiêng liêng, tiểu linh quang trở về với Trời là Đại Linh Quang.

16.11.2007

Bổ túc 26.8.2011

HUỆ KHẢI




Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
dieunha, PHOQUANG, SCC, byphuong, Archéo, HocThuatPhuongDong
Logged

安然
愉身自在勿生煩
無念真心主現前
寂省清涼緣不著
沙婆世界任隨緣

Thân đang tự tại chớ sinh phiền,
Bình phẳng trong tâm khỏi đảo điên.
Lặng, tỉnh, trong, vui luôn chẳng đổi,
Ta-bà thế giới cứ  tuỳ duyên.
 
 
 
nguyenthuy
Hero Member
*
Offline Offline

Bài viết: 1806

Cảm Ơn
-Gửi: 16061
-Nhận: 6168



Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #11 vào lúc: Tháng Năm 19, 2014, 02:28:16 am »


Bàn Thông Thiên


***
Trong tín ngưỡng dân gian miền Tây, người ta thấy có hình thức thờ phượng ở ngoài sân, thường gọi là Bàn Thông Thiên.

Bàn Thông Thiên là danh từ để chỉ chỗ thờ phượng ở ngoài trời, thông thường nó gồm có một cây trụ cao hơn mặt đất chừng 2 thước, đặt ở trong sân nhìn thẳng vào chính giữa nhà, trên cây trụ người ta đặt một miếng ván vuông, hoặc một tấm xi măng cốt sắt cũng vuông, cạnh chừng 3 tấc, đơn giản nhất là người ta dùng miếng gạch tàu đặt lên đó.

Trên chỗ thờ này, nhất thiết có một lọ cắm hương hình trụ bằng sành, đặt ở phía sau cùng, bên cạnh phía tay phải của người nhìn vào là một bình cắm hoa, trước lọ cắm hương đặt một cái dĩa đựng 4 chén chung nước. Dĩ nhiên nhà giàu người ta dùng toàn đồ sứ, nhà nghèo có khi người ta dùng lon sữa bò để cắm hương, dùng cái chai xá xị hay hủ tương để cắm hoa.

Phía sau Bàn Thông Thiên có thể là cái hàng rào, hoặc trồng một cây hay chậu kiểng để làm bình phong, phía trước Bàn Thông Thiên người ta đắp đất cao hơn xung quanh, hoặc lót gạch, để sau cơn mưa nền khô ráo cúng lạy dễ dàng, xung quanh người ta trồng hoa hay đặt những chậu kiểng, làm tăng thêm chỗ trang nghiêm thờ phượng.

Mỗi tối người ta thắp hương cúng trên bàn thờ ông bà ở trong nhà, sau đó ra thắp hương cho Bàn Thông Thiên. Lạy bàn thờ ông bà bốn lạy, người ta cũng lạy Bàn Thông Thiên bốn lạy.

 


Ảnh: nld.com.vn

Vì sao có Bàn Thông Thiên, đây là câu hỏi chưa có trả lời thỏa đáng, có người cho rằng xưa người ta lập hương án trước nhà để nghinh đón vua, sắc thần … vì lập rồi dẹp, dẹp rồi lập cho nên người ta làm như vậy cũng như hương án để lưu niên, khỏi tốn công lập và dẹp. Thoạt tiên nghe thuyết này cũng có lý nhưng không thực tế, vì đất miền Nam mới có sau này, vua chẳng hề ngự tới, còn sắc thần rất ít làng có, làng nào có mỗi năm cúng một hai lệ, đâu có phải hàng ngày, hàng tháng mà phải làm rồi để luôn biến hương án thành Bàn Thông Thiên.

Có người cho rằng Bàn Thông Thiên là tín ngưõng dân gian thờ Trời Đất, Trời tròn là cái lọ cắm hương hình trụ, thân có miệng tròn, còn Đất vuông là cái bàn bằng gỗ hay xi măng hoặc miếng gạch tàu. Dựng lên thuyết này xét ra hợp lý, như Vua hàng năm tế ở Đàn Nam Giao, gồm có một nền tròn xây trên một nền vuông, biểu hiện cho Trời, Đất đạo lý Âm, Dương ngũ hành sinh hóa. Bàn Thông Thiên nôm na thờ Trời Đất là hợp lý, nhưng thêm ý nghĩa Trời tròn, đất vuông chỉ là lối giải thích, bởi vì nó quá sâu sắc đối với người bình dân, họ không dụng tới nghĩa lý sâu xa ấy.

Làm sao để giải thích vì sao người Nam có Bàn Thờ Thông Thiên này tức là thờ Trời Đất, nó không phải là một thứ Đạo như Đạo Cao Đài, Đạo Hòa Hảo, nhưng nó là tín ngưỡng. Cho rằng nó không phải là một Đạo vì nó không có giáo chủ, không có quy luật hành trì. Vậy thì do đâu mà có Bàn Thông Thiên ?

Theo chúng tôi nghĩ, người Việt chúng ta vốn có sẵn tín ngưỡng, trong mỗi gia tộc đều có Từ đường, mỗi năm con cháu tụ tập lại để cúng quảy ông bà, thôn làng thì có đình chùa, đình thờ Thần hoàng, Thổ địa, chùa thờ Phật, Bồ Tát. Khi những người đầu tiên vào Nam lập nghiệp, những nơi có quy hoạch lập thành xóm, thành làng thì người ta cũng dựng ngôi Đình để thờ Thần, nhưng Thần không có Sắc của vua phong, không có tên tuổi là người ta thờ Thần linh để cầu được phước gọi nôm na là Phúc Thần.

Có những người sống lẻ loi ở vùng đất mới, không thể dựng nên cái Đình, nhưng do có lòng tin ông Trời là đấng tạo hóa muôn loài, nên người ta lập bàn thờ lộ thiên ở trước sân nhà, chỗ trang trọng nhất để thờ đấng Tạo hóa, rồi nhà nọ bắt chước nhà kia, lâu ngày thành một thứ tín ngưỡng.

Đã thờ Trời, thì phải gọi là Bàn Thờ Ông Trời cũng như Bàn Thờ Ông Địa ở trong nhà, sao lại gọi là Bàn Thông Thiên, có người cho rằng thoạt tiên gọi là Bàn Ông Thiên nhưng dần dần biến âm thành Thông Thiên, theo thiển nghĩ của chúng tôi, dân gian tin rằng ông bà thì ở trên bàn thờ, nhưng ông Trời không ở trên cái bàn thờ giữa sân đó, ông Trời vẫn ở trên Trời cao, cho nên thông qua chỗ thờ tự đó người ta kính ngưỡng, cầu nguyện “đấng Hoàng Thiên, hậu Thổ”, chính vì vậy mà người ta gọi là Bàn Thông Thiên, không ai gọi đó là Bàn Thờ Thông Thiên mà cũng không gọi là Bàn Ông Thiên.

 
Ảnh: nguoi-viet.com

Đến năm Kỷ Mão 1939. ông Huỳnh Phú Sổ khai sáng đạo Phật Giáo tại làng Hòa Hảo tỉnh Châu Đốc, được gọi là đạo Phật Giáo Hòa Hảo, tín đồ tôn xưng ông là giáo chủ. Người đặt ra những bài cúng lạy Cữu huyền ở trong nhà, lạy bốn phương tám hướng ở Bàn Thông Thiên, cũng như ngày xưa đức Phật đã dạy Kinh Lục Phương cho chàng thanh niên Thiện Sinh vậy.

Việc cúng lạy thì hàng ngày người ta thay nước cúng, thay hoa, buổi chiều tối thắp hương cúng lạy, nguyện: “Hoàng Thiên, Hậu Thổ phù hộ cho quốc thái, dân an mùa màng được thịnh vượng”. Những ngày rằm, mồng một, nhất là những ngày lễ Thượng Ngươn, Trung Ngươn, Hạ Ngươn, đêm Giao thừa người ta cúng trái cây hay bánh.

Bàn Thông Thiên là tín ngưỡng của hầu hết người miền Nam, không riêng gì người ở Miền Tây hay Phật Giáo Hòa Hảo.

 
Huỳnh Ái Tông (13.01.2012)
Nguồn: thatsonchaudoc.com

Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
dieunha, PHOQUANG, SCC, byphuong, Archéo, HocThuatPhuongDong
Logged

安然
愉身自在勿生煩
無念真心主現前
寂省清涼緣不著
沙婆世界任隨緣

Thân đang tự tại chớ sinh phiền,
Bình phẳng trong tâm khỏi đảo điên.
Lặng, tỉnh, trong, vui luôn chẳng đổi,
Ta-bà thế giới cứ  tuỳ duyên.
 
 
 
PHOQUANG
Newbie
*
Offline Offline

Bài viết: 17

Cảm Ơn
-Gửi: 77
-Nhận: 76


Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #12 vào lúc: Tháng Ba 07, 2015, 08:25:04 am »



Kính chào bạn nguyenthuy! 


Nhân dịp Xuân mới kính chúc bạn và gia quyến luôn an lạc!

Mình lại làm phiền bạn nữa rồi! Thành thật xin lỗi bạn trước nhé! Có vài điều mình đang vướng mắc. Kính mong bạn được giải đáp:



 1.Trong " BÁT MÔN THẦN KHÓA "của Soạn giả: Thái Kim Oanh, phần " CHIẾM BỆNH HÀ QUỶ SỞ TÁC " (Coi ai hành?); mình đọc phần " dịch âm ", mình chẳng hiểu gì cả. Kính mong bạn làm ơn " dịch ra VIỆT NGHĨA " giúp mình với! Thành thật cảm ơn bạn nhiều!​


CHIẾM BỆNH HÀ QUỶ SỞ TÁC
(Coi ai hành?)​

Hưu: Tổ phụ giữ nạp hạ giới.
Sanh: Thúc bá nạp ngũ đạo thần.
Thương: Thương vong cập ôn đạo thần.
Đổ: Huynh đệ nạp quới nhân thần.
Kiển: Cô nhi nạp thượng giới.
Tử: Táo quân nạp gia trạch thần.
Kinh: Oan gia trái chủ lai bảng.
Khai: Phạm ngũ hành tinh, yêu thần.




2.Trong phần trộn các Vị Hương Liệu cúng dường Phật ( Mạt Hương - Hương Bột ) mình đọc phần " dịch âm ", mình chẳng hiểu gì cả. Kính mong bạn làm ơn " dịch ra VIỆT NGHĨA " giúp mình với! Thành thật cảm ơn bạn nhiều!​



Long Não - Uất Kim - Xạ Hương ( Các bán phân biệt quyên đại thịnh trước / trứ chư mạt trung liễu ).

Bạch Giới Tử biệt thịnh.

( Tự dư ngôn ) đường 2 lượng.



Xin gửi lời tri ân đến bạn
Một lần nữa, Kính chúc bạn và gia quyến có 1 mùa xuân thịnh vượng
NA MÔ DI LẶC TÔN PHẬT THẾ TÔN
Phổ Quảng
kính

Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
HocThuatPhuongDong
« Sửa lần cuối: Tháng Ba 07, 2015, 08:27:28 am gửi bởi PHOQUANG » Logged
 
 
Trang: [1]   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Copyright © 2009 | hocthuatphuongdong.vn | admin@hocthuatphuongdong.vn Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Trang được tạo trong 1.673 seconds với 24 câu truy vấn.