Tháng Một 25, 2021, 09:18:42 PM -
 
   Trang chủ   Trợ giúp Feedback Tìm kiếm Đăng ký Trợ giúp  
 
Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. Đã đăng ký nhưng quên email kích hoạt tài khoản?

 
Các ngày Lễ - Vía Âm lịch Tra ngày
闡 舊 邦 以 輔 新 命,極 高 明 而 道 中 庸
Xiển cựu bang dĩ phụ tân mệnh, cực cao minh nhi đạo Trung Dung
Làm rõ [học thuật] của nước xưa để giúp vận mệnh mới; đạt đến chỗ tối cao minh mà giảng về Trung Dung.
Trang: 1 ... 3 4 [5]   Xuống
  In  
 
Tác giả Chủ đề: XÂM ÔNG BỔN *** 三寶公靈籤  (Đọc 23725 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
 
 
 
nguyenthuy
Hero Member
*
Offline Offline

Bài viết: 1806

Cảm Ơn
-Gửi: 16061
-Nhận: 6168



Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #60 vào lúc: Tháng Năm 01, 2014, 07:30:36 AM »

Xin gửi lời Tri Ân đến bạn!

Trong Xâm Ông Bổn có: Quẻ thứ 9 ( Ngưu ) và Quẻ thứ 14 ( Bích ) thì trùng nhau: ÂM DƯƠNG DƯƠNG.

Nếu xin bằng THẺ thì không có vấn đề gì; nếu xin bằng 2 ĐỒNG XU, 2 MIẾNG GỖ; thật khó biết Quẻ nào là Quẻ nào cho thật chính xác.

Xin bạn làm ơn chỉ cho cách phân định này! Thành thật cảm ơn nhiều!

Bạn ơi! Tại sao lời Khấn Nguyện khi xin Quẻ Ông Bổn sao nó ngắn thế ? Mình thấy nó chẳng trang trọng cho lắm! Không được trang trọng như khi xin Thẻ Quán Âm nhỉ ? Theo mình nghĩ, cần nên có bài Thơ 4 Câu dùng để đọc khi xin Xâm Ông Bổn như khi Xin Thẻ Quán Âm, thì hay hơn nữa, trên cả tuyệt vời!!! Kính mong bạn lưu tâm ý kiến đề xuất của mình! ( Xin bạn hãy tìm giúp bài Thơ 4 Câu dùng để đọc khi xin Xâm Ông Bổn nhé ! Thành thật cảm ơn )

Có 1 điều mình thật thắc mắc vô cùng: đồng là Xâm ÔNG BỔN -TRỊNH HÒA với nhau, mà sao lại khác xa nhau một trời một vực đến thế??? Mình có đọc được đoạn mà tác giả mô tả khi xin được Xâm ở Chùa Ông Bổn, Houston, Texas, Hoa Kỳ ( USA ) - TEO CHEW TEMPLE, có viết: tôi cúng dường đáp lễ hương hoa xin một quẻ thử thời vận trong năm mong phát tài may mắn. Cầm tờ giải xăm, ra xe ngồi đọc. Ứng nghiệm thay: “Vừa mới hao tài tốn của. Chi xài tiền bạc cẩn thận”. Sao kết quả lại khác xa với Quẻ Xâm của bạn đã post??? Mong bạn giải thích dùm mình việc này! ( Phải chăng ngoài các Quẻ Xâm mà bạn đã post ra; còn " Quyển Giải Xâm - Quyển Bàn Xâm " nữa phải chẳng ??? )

Link: http://baotreonline.com/ky-su/Ky-su/chua-ong-bon-houston.html



Mình rất mong sớm được nhận phúc đáp của bạn lắm lắm!!! ( Việc thắc mắc này, mình không biết tỏ cùng ai, mong bạn sớm giải bày! )

Vài lời gửi đến bạn
Kính chúc bạn và gia đình luôn vui vẻ và gặp nhiều hạnh phúc
Phổ Quảng
thân



Xin cảm ơn sự góp ý của bạn. Tôi đã bổ sung lại phần vái nguyện và cách phân biệt quẻ xăm số 9 và quẻ 14 rồi.

Xin xem lại ở:-

http://hocthuatphuongdong.vn/index.php?topic=6590.msg54355#msg54355 


Thành thật cảm ơn.

Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
PHOQUANG, byphuong, ongdia, Yahoo
Logged

安然
愉身自在勿生煩
無念真心主現前
寂省清涼緣不著
沙婆世界任隨緣

Thân đang tự tại chớ sinh phiền,
Bình phẳng trong tâm khỏi đảo điên.
Lặng, tỉnh, trong, vui luôn chẳng đổi,
Ta-bà thế giới cứ  tuỳ duyên.
 
 
 
PHOQUANG
Newbie
*
Offline Offline

Bài viết: 17

Cảm Ơn
-Gửi: 77
-Nhận: 76


Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #61 vào lúc: Tháng Năm 01, 2014, 02:08:34 PM »


Xin chân thành gửi lời Tri Ân nhất đến bạn nguyenthuy !

Vì bạn đã hoan hỷ và nhiệt tâm hết mình, giải tỏa vấn đề gút mắc mà mình đang bận tâm bấy lâu nay! Kể cả Ngày Nghĩ Lễ quý báu, mà bạn cũng dành thời gian quý báu này, mà phúc đáp cho mình. Một lần nữa, Xin được thành thật chân thành Tri Ân bạn lắm lắm!

Bạn đích thực là người được chân truyền và có những thành tựu đáng kể về Ngài Bổn Đầu Công  ( Thổ Địa Công ); cũng như đạt được nhiều kết quả tốt đẹp và nhận được nhiều ân phúc từ Ngài. Thật đáng khâm phục và đáng kính thay! Về những gì mà bạn đạt được về Ngài!



Vài lời Tri Ân đến bạn
Kính chúc cho bạn và gia đình vạn sự cát tường
Na mô Bổn Phương Thổ Địa Phước Đức Chánh Thần
NAMAH SAMANTA BUDDHANAM: OM DHURU DHURU DHVI SVAHA
Phổ Quảng
Kính

P/S: Mình có vài điều thắc mắc: để Cúng Ngài Thổ Địa Công cần: 1 cặp Kim Hoa ( Cắm 2 bên Tượng ). Vậy " Kim Hoa " theo Người Hoa, hình thể nó như thế nào???  và mình có thể mua ở nó đâu vậy bạn??? Khi cúng Ngài Thổ Địa Công, có cúng thêm 1 ổ " Bánh Bò ". vậy là Bánh Bò " HẤP " hay Bánh Bò " NƯỚNG " vậy bạn ??? ( Bánh Bò của Người Hoa làm hay của Người Việt làm vậy bạn ??? )

Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
byphuong, nguyenthuy, ongdia, Yahoo
« Sửa lần cuối: Tháng Năm 01, 2014, 02:11:42 PM gửi bởi PHOQUANG » Logged
 
 
 
nguyenthuy
Hero Member
*
Offline Offline

Bài viết: 1806

Cảm Ơn
-Gửi: 16061
-Nhận: 6168



Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #62 vào lúc: Tháng Năm 02, 2014, 02:51:50 AM »



P/S: Mình có vài điều thắc mắc: để Cúng Ngài Thổ Địa Công cần: 1 cặp Kim Hoa ( Cắm 2 bên Tượng ). Vậy " Kim Hoa " theo Người Hoa, hình thể nó như thế nào???  và mình có thể mua ở nó đâu vậy bạn??? Khi cúng Ngài Thổ Địa Công, có cúng thêm 1 ổ " Bánh Bò ". vậy là Bánh Bò " HẤP " hay Bánh Bò " NƯỚNG " vậy bạn ??? ( Bánh Bò của Người Hoa làm hay của Người Việt làm vậy bạn ??? )









金花 燈 = Kim hoa đăng  (đèm Kim hoa để bàn thờ)
 




(Đèn kim hoa)

Hoặc:-

 


(Mua ở các tiệm bán đồ thờ cúng , đường Nguyễn Chí Thanh chẳng hạn)

*Bánh bò nướng:-
 



Xem thêm về Thổ Địa = Phước Đức Chính Thần  tại:-


*Bái Thổ Địa:- (Phong tục dân gian Trung Hoa)

http://hocthuatphuongdong.vn/index.php?topic=2400.15#lastPost

(Trả lời số 29,30,31,32) 

Và:- (Thần thánh Trung Hoa T-1) :-


http://hocthuatphuongdong.vn/index.php?topic=958.45

(Trả lời số 50)

 



Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
ongdia, PHOQUANG, Yahoo, byphuong
« Sửa lần cuối: Tháng Năm 02, 2014, 02:56:28 AM gửi bởi nguyenthuy » Logged

安然
愉身自在勿生煩
無念真心主現前
寂省清涼緣不著
沙婆世界任隨緣

Thân đang tự tại chớ sinh phiền,
Bình phẳng trong tâm khỏi đảo điên.
Lặng, tỉnh, trong, vui luôn chẳng đổi,
Ta-bà thế giới cứ  tuỳ duyên.
 
 
 
PHOQUANG
Newbie
*
Offline Offline

Bài viết: 17

Cảm Ơn
-Gửi: 77
-Nhận: 76


Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #63 vào lúc: Tháng Năm 02, 2014, 06:11:31 AM »

Xin chân thành giử lời Tri Ân lắm lắm đến bạn nhé!


Sự nhiệt tâm của bạn làm cho mình thật sự cảm động, và cảm kích biết bao! Vì bạn đã giải tỏa những vấn đề vướng mắc mà mình đang gặp phải bấy lâu nay, thật khó tỏ bày cùng ai, và cũng chẳng ai hiểu mình cả, và còn chê trách, đôi khi còn khinh chê mình vì những vấn đề này, mình không ngại cái NGU của mình đâu, không biết là hỏi, không biết là tìm tòi nghiên cứu cho ra vấn đề!

Bạn ơi! Đã làm thì làm cho hết, đã giúp thì giúp cho trót nhé bạn! Đa phần sau bài Thơ 4 Câu khi xin Thẻ QUÁN ÂM đều có 1 Câu Niệm Hồng Danh của Đức Ngài QUÁN ÂM. Như: " NAM MÔ TẦM THINH CỨU KHỔ CỨU NẠN QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT " ( 3 LẦN ). Nay, Bạn đã bổ sung bài Thơ 4 Câu khấn nguyện khi trang Quẻ ÔNG BỔN rồi; nhưng lại thiếu đi câu niệm Hồng Danh - Tên của Ông Bổn ( 3 lần ). Và Câu niệm đó là như thế nào cho đúng bạn nhỉ ??? " NAM MÔ...........Cái gì đó ÔNG BỔN vậy bạn??? " ( Xin bạn hãy làm ơn tìm giúp cho câu niệm Hồng Danh - Tên của Ông Bổn ( 3 lần ) dùng để đọc khi xin Xâm Ông Bổn nhé ! Thành thật cảm ơn bạn nhiều nhiều lắm! )



Vài lòi gửi đến bạn
Kính chúc bạn và gia đình luôn gặp nhiều may mắn trong cuộc sống hiện tại
NA MÔ PHƯỚC ĐỨC CHÁNH THẦN BỒ TÁT
Phổ Quảng
Kính


P/S: Bạn ơi! khi cúng cho Ngài Thổ Địa Công, còn cúng 1 cái " THỦ VỲ ". Vậy " Thủ Vỳ " là gì vậy bạn???, mình chẳng hiểu và cũng chẳng biết nữa, mình mới nghe đấy! Có phải là  cái " ĐÙI GÀ " không bạn???

Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
ongdia, nguyenthuy, Yahoo, byphuong
« Sửa lần cuối: Tháng Năm 02, 2014, 07:00:26 AM gửi bởi PHOQUANG » Logged
 
 
 
nguyenthuy
Hero Member
*
Offline Offline

Bài viết: 1806

Cảm Ơn
-Gửi: 16061
-Nhận: 6168



Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #64 vào lúc: Tháng Năm 02, 2014, 08:18:52 AM »

Xin chân thành giử lời Tri Ân lắm lắm đến bạn nhé!



Bạn ơi! Đã làm thì làm cho hết, đã giúp thì giúp cho trót nhé bạn! Đa phần sau bài Thơ 4 Câu khi xin Thẻ QUÁN ÂM đều có 1 Câu Niệm Hồng Danh của Đức Ngài QUÁN ÂM. Như: " NAM MÔ TẦM THINH CỨU KHỔ CỨU NẠN QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT " ( 3 LẦN ). Nay, Bạn đã bổ sung bài Thơ 4 Câu khấn nguyện khi trang Quẻ ÔNG BỔN rồi; nhưng lại thiếu đi câu niệm Hồng Danh - Tên của Ông Bổn ( 3 lần ). Và Câu niệm đó là như thế nào cho đúng bạn nhỉ ??? " NAM MÔ...........Cái gì đó ÔNG BỔN vậy bạn??? " ( Xin bạn hãy làm ơn tìm giúp cho câu niệm Hồng Danh - Tên của Ông Bổn ( 3 lần ) dùng để đọc khi xin Xâm Ông Bổn nhé ! Thành thật cảm ơn bạn nhiều nhiều lắm! )

.................
..................

P/S: Bạn ơi! khi cúng cho Ngài Thổ Địa Công, còn cúng 1 cái " THỦ VỲ ". Vậy " Thủ Vỳ " là gì vậy bạn???, mình chẳng hiểu và cũng chẳng biết nữa, mình mới nghe đấy! Có phải là  cái " ĐÙI GÀ " không bạn???


*Trả lời:-

1.- CÂU NIỆM:-

Đối với người Hoa, Ông Bổn có nghĩa là “Ông tổ”, “Bổn” có nghĩa là gốc. Ông Bổn chỉ là một biểu tượng, không phải là một nhân vật cụ thể. Đa số người Hoa đều quan niệm rằng “Ông Bổn” là “Phước Đức Chánh Thần”. Tuy nhiên mỗi bang người Hoa đều có những quan niệm và tín ngưỡng riêng về Ông Bổn. Người Hoa (gốc Phúc Kiến) ở Chợ Lớn đã cụ thể hóa là Châu Đạt Quan - Một vị quan đời Nguyên. Người Hoa gốc Triều Châu, Hải Nam ở miền Tây Nam bộ lại cụ thể hóa là Tam Bảo Thái Giám Trịnh Hòa - Người đời Minh. Người Triều Châu (ở Hội An) cụ thể hóa là Phục Ba Tướng quân Mã Viện. Người Quảng Đông ở Chợ Lớn cho Ông Bổn của họ là Thần Thổ Địa… nhưng những người Hoa họ Vương gốc Phúc Kiến ở Bình Dương cho rằng Ông Bổn của họ là Huyền Thiên Thượng Đế và họ Lý (gốc Triều Châu) cho Ông Bổn của họ chính là Ông tổ họ Lý.
Huyền Thiên Thượng Đế là một vị thần do Thượng Đế phân thân còn gọi là Chơn Võ (Chân Vũ). Trấn Vũ là vị thần ở núi Võ Đang. Bên cạnh Huyền Thiên Thượng Đế, họ Vương còn thờ: Quan Âm Bồ Tát (người Phúc Kiến tôn thờ nhiều thần), Na Tra Thái Tử, Nam Triều Đại Đế.

Họ Vương thì tôn thờ các vị thần trên, trong khi đó họ Lý ở Bình Dương lại thờ Ông Bổn là thủy tổ các họ: Lực, Chu, Quách, Tiêu , Triệu, Lý và Châu. Đây cũng chính là biểu tượng. Họ cũng thờ Phước Đức Chánh thần mà họ gọi đó là Ông Địa, tức là thần đất đai ở địa phương. Có thể kể đến các cung điện thờ Ông Bổn của họ Vương ở Bình Dương như: Phước Võ điện- phường Chánh Nghĩa, Thủ Dầu Một (xây dựng năm1885); Ngọc Hư Cung- thị trấn Lái Thiêu (xây dựng khoảng 1971); Phước Thọ Đường - xã Hưng Định, Thuận An; Phước Nghĩa Đường - Tân Phước Khánh, Tân Uyên.

Họ Lý có một ngôi miếu  thờ Ông Bổn là Phước An Miếu ở Chánh Nghĩa, Thủ Dầu Một ( xây dựng năm 1980). Miếu này do họ Lý xây dựng, ngoài thờ Ông tổ của bảy họ như trên, còn là từ đường họ Lý, nên còn gọi là Lý Thị Gia Miễu.

Cũng giống như các đền Miếu của người Việt, các miếu thờ Ông Bổn đều tích hợp đa thần như Trương Thiên Sư (Trương Đạo Lăng - đời Hán), Bao Công (đời Tống), Cảnh Chủ Tôn Vương, Linh Từ Tôn Vương, Cửu Thiên Huyền Nữ…. 


***
Do vậy, tùy theo tín ngưỡng gốc của địa phương (hoặc gia đình mình) mà chọn câu niệm khác nhau:-


Ví dụ:-

-Nam-mô Bổn Đầu Công CHÂU TỔ SƯ cảm ứng chứng minh. (nếu thờ Ngài Châu Đạt Quan)

Hoặc:- -Nam-mô Bổn Đầu Công TRỊNH  TỔ SƯ cảm ứng chứng minh. (nếu thờ Ngài Trịnh Hòa)


Hoặc:- -Nam-mô Bổn Đầu Công PHƯỚC ĐỨC CHÍNH THẦN cảm ứng chứng minh. (nếu thờ Ngài Thổ Địa Thần)

v.v....



2.- THỦ VĨ:-


Có nghĩa là:-

CÚNG ĐẦU ĐUÔI THỦ VĨ  HEO

 






(Đặt phía trước)


THỦ VĨ =  首尾 =  đầu và đuôi heo

Thủ  首  :- 1 : Đầu. Như "khể thủ" 稽首 lạy dập đầu. Dân gọi là "kiềm thủ" 黔首 nói những kẻ trai trẻ tóc đen có thể gánh vác mọi việc cho nhà nước vậy.

Các nghĩa khác:-

2 : Chúa, chức tổng thống hay vua cai trị cả nước gọi là "nguyên thủ" 元首.
3 : Kẻ trùm trưởng, kẻ lĩnh tụ một phái nào gọi là "thủ lĩnh" 首領.
4 : Người đứng bực nhất cũng goi là "thủ". Như người có công thứ nhất gọi là "thủ công" 首功, giàu có nhất gọi là "thủ phú" 首富, v.v.
5 : Trước nhất. Như chốn kinh sư gọi là "thủ thiện chi khu" 首善之區 một nơi phong khí mở mang trước nhất.
6 : Thiên, bài, một bài thơ hay một bài văn gọi là "nhất thủ" 一首.
7 : Một âm là "thú". Tự ra thú tội gọi là "xuất thú" 出首 hay "tự thú" 自首.

 


 
*Hoặc:-


(Đặt phía trong)

Vĩ   尾:- 1 : Ðuôi.


*Các nghĩa khác:-

2 : Cuối, như "thủ vĩ bất ứng" 首尾不應 đầu cuối chẳng ứng nhau.
3 : Sao Vĩ, một ngôi sao trong nhị thập bát tú.
4 : Số cuối.
5 : Theo sau.
6 : Vụn vặt.
7 : Chim muông giao tiếp nhau.

Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
ongdia, PHOQUANG, Yahoo
« Sửa lần cuối: Tháng Năm 02, 2014, 08:21:08 AM gửi bởi nguyenthuy » Logged

安然
愉身自在勿生煩
無念真心主現前
寂省清涼緣不著
沙婆世界任隨緣

Thân đang tự tại chớ sinh phiền,
Bình phẳng trong tâm khỏi đảo điên.
Lặng, tỉnh, trong, vui luôn chẳng đổi,
Ta-bà thế giới cứ  tuỳ duyên.
 
 
 
ongdia
Hero Member
*
Offline Offline

Bài viết: 1250

Cảm Ơn
-Gửi: 5379
-Nhận: 8897



Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #65 vào lúc: Tháng Năm 02, 2014, 08:58:52 PM »

Cảm Ơn Bác Nguyenthuy và huynh PhoQuang rất nhiều.

Bài này quá hay .Ongdia phải xếp lại bàn thờ mới được  big grin  ..

Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
PHOQUANG, nguyenthuy, Yahoo
Logged
 
 
 
PHOQUANG
Newbie
*
Offline Offline

Bài viết: 17

Cảm Ơn
-Gửi: 77
-Nhận: 76


Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #66 vào lúc: Tháng Năm 03, 2014, 11:18:26 AM »

Xin chân thành Tri Ân nguyenthuy!

Xin được bày tỏ lòng biết ân sâu sắc nhất từ tâm khảm của mình đến bạn!


Bạn ơi! Xin làm ơn giải đáp và chỉ giúp mình:

1) Khi cúng Ngài Thổ Địa Công còn cúng 2 đôi Nguyên Bửu ( hay 2 cặp Vàng Bạc Đại ) - Giấy Vàng Bạc Đại xếp thành: có phải là mình xếp Giấy Vàng Bạc Đại thành hình như Thỏi Vàng - Thỏi Bạc mà có 2 đầu cong lên như 2 mũi Thuyền có phải không bạn ??? ( Hay là mình Xếp 2 đầu chéo ngoe như hình con Thoi, có 1 đầu chỉa lên -1 đầu chỉa Xuống??? ). Hay phải gấp cách khác nhỉ??? /  Vậy 2 cặp Vàng Bạc Đại là thảy tất cả là mấy cái vậy bạn??? mấy cái Vàng ? mấy cái Bạc ?

2) Khi cúng Ngài Thổ Địa Công thì dùng PHÚC KIM ( Tài Phúc Cấm ), mà mình khi Cúng thì phải cúng bao nhiêu Tờ PHÚC KIM vậy??? Mình để nguyên thẳng băng Tờ PHÚC KIM để cúng ???; hay là cần phải gấp Tờ PHÚC KIM này thành hình như Thỏi Vàng mà có 2 đầu cong lên như 2 mũi Thuyền để chở chữ " PHƯỚC "??? Mà khi bày cúng trước bàn thờ, thì chữ " PHƯỚC " của Tờ PHÚC KIM có " CHÂN của Chữ PHƯỚC " phải chỉa vào Bàn Thờ có phải không bạn??? hay là để chữ " PHƯỚC " của Tờ PHÚC KIM nằm ngang, mà " CHÂN của Chữ PHƯỚC " quay về tay Phải của mình nhỉ ???

3) Trong các Phẩm vật cúng dường của Người Hoa, nhằm để cầu Phúc - cầu May Mắn, thường có đặt thêm " Sợi Chỉ Đỏ " ( 2 sợi dây Ruy Băng đỏ nhỏ chéo nhau trên dĩa ở mặt trên của Phẩm vật cúng dường ). Mình thấy khi cúng dường cho Đức " DIÊU TRÌ KIM MẪU " là như vậy đó! ( 2 dây đỏ Ruy Băng nhỏ chéo nhau như chữ X ở trên mặt, 4 Dây đỏ kéo phủ xuống 4 bên; nhưng sao đó thắt gút và cột mối như thế nào ở phía đáy đĩa, thì mình vô phương mà biết ??? ). Còn đối với Ngài Thổ Địa Công, ta có thể áp dụng theo cách này khi dâng phẩm vật cúng dường cho Ngài để trở nên trang trọng hơn được chăng??? Bạn làm ơn chỉ giúp mình cách thắt dây để trên Phẩm Vật cúng dường sao cho đơn giản nhất, và kèm theo Hình minh họa nhé!  Thành  thật cảm ơn bạn nhiều lắm!


Vài lời gửi đến bạn
Kính chúc cho bạn mọi ước nguyện sớm được thành tựu; và gia đình luôn gặp được nhiều thuận duyên
OM DHARE DHARE BHANDHARE BHANDHARE SVAHA
Phổ Quảng
Kính

Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
nguyenthuy, ongdia, Yahoo
« Sửa lần cuối: Tháng Năm 03, 2014, 12:04:35 PM gửi bởi PHOQUANG » Logged
 
 
 
nguyenthuy
Hero Member
*
Offline Offline

Bài viết: 1806

Cảm Ơn
-Gửi: 16061
-Nhận: 6168



Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #67 vào lúc: Tháng Năm 03, 2014, 02:12:11 PM »

Xin chân thành Tri Ân nguyenthuy!

Xin được bày tỏ lòng biết ân sâu sắc nhất từ tâm khảm của mình đến bạn!


Bạn ơi! Xin làm ơn giải đáp và chỉ giúp mình:

1) Khi cúng Ngài Thổ Địa Công còn cúng 2 đôi Nguyên Bửu ( hay 2 cặp Vàng Bạc Đại ) - Giấy Vàng Bạc Đại xếp thành: có phải là mình xếp Giấy Vàng Bạc Đại thành hình như Thỏi Vàng - Thỏi Bạc mà có 2 đầu cong lên như 2 mũi Thuyền có phải không bạn ??? ( Hay là mình Xếp 2 đầu chéo ngoe như hình con Thoi, có 1 đầu chỉa lên -1 đầu chỉa Xuống??? ). Hay phải gấp cách khác nhỉ??? /  Vậy 2 cặp Vàng Bạc Đại là thảy tất cả là mấy cái vậy bạn??? mấy cái Vàng ? mấy cái Bạc ?

2) Khi cúng Ngài Thổ Địa Công thì dùng PHÚC KIM ( Tài Phúc Cấm ), mà mình khi Cúng thì phải cúng bao nhiêu Tờ PHÚC KIM vậy??? Mình để nguyên thẳng băng Tờ PHÚC KIM để cúng ???; hay là cần phải gấp Tờ PHÚC KIM này thành hình như Thỏi Vàng mà có 2 đầu cong lên như 2 mũi Thuyền để chở chữ " PHƯỚC "??? Mà khi bày cúng trước bàn thờ, thì chữ " PHƯỚC " của Tờ PHÚC KIM có " CHÂN của Chữ PHƯỚC " phải chỉa vào Bàn Thờ có phải không bạn??? hay là để chữ " PHƯỚC " của Tờ PHÚC KIM nằm ngang, mà " CHÂN của Chữ PHƯỚC " quay về tay Phải của mình nhỉ ???

3) Trong các Phẩm vật cúng dường của Người Hoa, nhằm để cầu Phúc - cầu May Mắn, thường có đặt thêm " Sợi Chỉ Đỏ " ( 2 sợi dây Ruy Băng đỏ nhỏ chéo nhau trên dĩa ở mặt trên của Phẩm vật cúng dường ). Mình thấy khi cúng dường cho Đức " DIÊU TRÌ KIM MẪU " là như vậy đó! ( 2 dây đỏ Ruy Băng nhỏ chéo nhau như chữ X ở trên mặt, 4 Dây đỏ kéo phủ xuống 4 bên; nhưng sao đó thắt gút và cột mối như thế nào ở phía đáy đĩa, thì mình vô phương mà biết ??? ). Còn đối với Ngài Thổ Địa Công, ta có thể áp dụng theo cách này khi dâng phẩm vật cúng dường cho Ngài để trở nên trang trọng hơn được chăng??? Bạn làm ơn chỉ giúp mình cách thắt dây để trên Phẩm Vật cúng dường sao cho đơn giản nhất, và kèm theo Hình minh họa nhé!  Thành  thật cảm ơn bạn nhiều lắm!


Vài lời gửi đến bạn
Kính chúc cho bạn mọi ước nguyện sớm được thành tựu; và gia đình luôn gặp được nhiều thuận duyên
OM DHARE DHARE BHANDHARE BHANDHARE SVAHA
Phổ Quảng
Kính


1.- Nguyên bảo:- có 2 thứ:- kim NB và ngân NB

-2 cặp là 2 vàng và 2 bạc.


Kim nguyên bảo (金元寶)


 
Ngân nguyên bảo (銀元寶)


2.- Phúc kim:- để phẳng, đầu chữ "Phúc" quay vào trong:-


-Cúng cả xấp thì để chữ "Phúc" quay ra ngoài:-






3.- Khi nào cúng những vị cao cấp,  trang trọng mới dùng tới chỉ đỏ, bình thường thì khỏi.

Phía dưới cột thành cái nơ như sau:-



-Cũng có thể cột thành nơ phía trên:-






Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
ongdia, Yahoo, PHOQUANG, HocThuatPhuongDong
« Sửa lần cuối: Tháng Năm 04, 2014, 02:33:51 AM gửi bởi nguyenthuy » Logged

安然
愉身自在勿生煩
無念真心主現前
寂省清涼緣不著
沙婆世界任隨緣

Thân đang tự tại chớ sinh phiền,
Bình phẳng trong tâm khỏi đảo điên.
Lặng, tỉnh, trong, vui luôn chẳng đổi,
Ta-bà thế giới cứ  tuỳ duyên.
 
 
 
PHOQUANG
Newbie
*
Offline Offline

Bài viết: 17

Cảm Ơn
-Gửi: 77
-Nhận: 76


Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #68 vào lúc: Tháng Năm 04, 2014, 08:06:11 AM »

Xin gửi lời Tri Ân đến bạn!

Xin được tán thán với những gì mà bạn đã chia sẻ và cống hiến!

Từ ngày được bạn chỉ điểm về câu niệm Hồng Danh của Đức Bổn Đầu Công, thì mình đã trì niệm và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp!. Và có khá nhiều ứng nghiệm! Mình đã trì niệm rất nhiều câu niệm Hồng Danh của Đức Bổn Đầu Công rồi, mà không có nhiều sự linh ứng đến như vậy! Thật đáng quý và đáng trân trọng lắm thay!



*Theo Link: http://hocthuatphuongdong.vn/index.php?topic=2400.30

MỘT SỐ ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI THỜ THỔ ĐỊA, CÚNG TẾ ĐỊA CHỦ:
............................
...............................
Bàn thờ Thổ Địa nên đặt những GIẤY NGŨ SẮC và ĐỒNG TIỀN XU CỔ. Cần phân biết phương hướng Đông, Tây, Nam, Bắc mà đặt tờ GIẤY NGŨ SẮC cho đúng VỊ TRÍ. Trên mỗi tờ GIẤY đặt 1 ĐỒNG TIỀN CỔ.
GIẤY NGŨ SẮC đặt theo Phương Hướng như sau:
-Màu lục đặt ở phương Đông.
-Màu đỏ đặt ở phương Nam.
-Màu trắng đặt ở phương Tây.
-Màu tía (đen) đặt ở phương Bắc.
-Màu vàng đặt ở trung ương.

Sau khi an trí đầy đủ, đọc bài “An Thổ Địa chân ngôn” sau đây 3 lần:-“NAM-MÔ TAM MÃN ĐA, MẪU ĐÀ NẪM. OM, ĐỘ RÔ, ĐỘ RÔ ĐỊA VĨ TA-BÀ-HA”. (SVAHA)


1) ĐỒNG TIỀN XU CỔ là đồng nào cũng được, có phải không bạn??? Hay cần phải là ĐỒNG TIỀN NGŨ ĐẾ ( TIỀN CỦA 5 VỊ VUA TRUNG HOA - 5 VỊ VUA VIỆT NAM ) ???

2) Khi cúng: GIẤY NGŨ SẮC, thì CHÂN của GIẤY NGŨ SẮC quay vào bàn thờ hay là quay ra ngoài ??? MÀU VÀNG của GIẤY NGŨ SẮC thì luôn đặt CHÍNH GIỮA; còn 4 Phương thì khó phân định được. Kính mong bạn làm ơn, chỉ cách phân định Đông, Tây, Nam, Bắc theo Hướng mà MẶT MÌNH nhìn từ NGOÀI nhìn vào TRONG: Gốc tay Phải của mình phía Trong, là Phương gì ? và đặt Giấy gì ?/ Gốc tay Phải của mình phía Bên Ngoài, là Phương gì ? và đặt Giấy gì ? / Gốc tay Trái của mình phía Trong, là Phương gì ? và đặt Giấy gì ?/ Gốc tay Trái của mình phía Bên Ngoài, là Phương gì ? và đặt Giấy gì ? / Và đặt mâm GIẤY NGŨ SẮC và ĐỒNG TIỀN XU CỔ ngay trước bàn thờ ở Giữa? Hay bên Gốc tay Phải của mình?Hay bên Gốc tay Trái của mình ?   

3) Sau khi Xấp GIẤY NGŨ SẮC và ĐỒNG TIỀN XU CỔ đúng Phương Hướng và đọc “An Thổ Địa chân ngôn” 3 lần xong, thì làm sao vậy nữa bạn??? Mục đích của việc cúng này để được gì ???

4) Khi cúng xong, thì mình để như vậy luôn để thờ cúng GIẤY NGŨ SẮC và ĐỒNG TIỀN XU CỔ trên bàn thờ như vậy hả bạn ??? Hay là mình phải đem đốt GIẤY NGŨ SẮC hết đi; còn  ĐỒNG TIỀN XU CỔ thì giữ lại, cho lần cúng kế tiếp ???



*Cho mình được hỏi: Bộ Xâm Ông Bổn của Bạn có phải là Xâm áp dụng chung của các Đức Ông Bổn không ??? ( mà Ông Bổn thuộc dòng họ nào tôn thờ cũng dùng được chăng???, trong đó kể cả bao gồm Ngài Phúc Đức Chánh Thần - Thổ Địa Công luôn có phải không ??? ). Hay theo sự tích Ông Bổn ban đầu bạn đã đề cập đến Ông Bổn - TRỊNH HÒA. Nên Bộ Xâm Ông Bổn này chỉ chuyên dùng cho việc xin Xâm Ông Bổn - TRỊNH HÒA mà thôi ??? Mong bạn giải đáp cho việc thắc mắc này của mình, thành thật cảm ơn !



Vài lời gửi đến bạn
Kính chúc bạn và gia đình luôn an lạc
NA MÔ BỔN ĐẦU CÔNG PHƯỚC ĐỨC CHÁNH THẦN
Phổ Quảng
Kính

Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
ongdia, HocThuatPhuongDong
« Sửa lần cuối: Tháng Năm 04, 2014, 08:18:54 AM gửi bởi PHOQUANG » Logged
 
 
 
nguyenthuy
Hero Member
*
Offline Offline

Bài viết: 1806

Cảm Ơn
-Gửi: 16061
-Nhận: 6168



Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #69 vào lúc: Tháng Năm 05, 2014, 03:30:22 AM »

Xin gửi lời Tri Ân đến bạn!

Xin được tán thán với những gì mà bạn đã chia sẻ và cống hiến!

Từ ngày được bạn chỉ điểm về câu niệm Hồng Danh của Đức Bổn Đầu Công, thì mình đã trì niệm và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp!. Và có khá nhiều ứng nghiệm! Mình đã trì niệm rất nhiều câu niệm Hồng Danh của Đức Bổn Đầu Công rồi, mà không có nhiều sự linh ứng đến như vậy! Thật đáng quý và đáng trân trọng lắm thay!



*Theo Link: http://hocthuatphuongdong.vn/index.php?topic=2400.30

MỘT SỐ ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI THỜ THỔ ĐỊA, CÚNG TẾ ĐỊA CHỦ:
............................
...............................
Bàn thờ Thổ Địa nên đặt những GIẤY NGŨ SẮC và ĐỒNG TIỀN XU CỔ. Cần phân biết phương hướng Đông, Tây, Nam, Bắc mà đặt tờ GIẤY NGŨ SẮC cho đúng VỊ TRÍ. Trên mỗi tờ GIẤY đặt 1 ĐỒNG TIỀN CỔ.
GIẤY NGŨ SẮC đặt theo Phương Hướng như sau:
-Màu lục đặt ở phương Đông.
-Màu đỏ đặt ở phương Nam.
-Màu trắng đặt ở phương Tây.
-Màu tía (đen) đặt ở phương Bắc.
-Màu vàng đặt ở trung ương.

Sau khi an trí đầy đủ, đọc bài “An Thổ Địa chân ngôn” sau đây 3 lần:-“NAM-MÔ TAM MÃN ĐA, MẪU ĐÀ NẪM. OM, ĐỘ RÔ, ĐỘ RÔ ĐỊA VĨ TA-BÀ-HA”. (SVAHA)


1) ĐỒNG TIỀN XU CỔ là đồng nào cũng được, có phải không bạn??? Hay cần phải là ĐỒNG TIỀN NGŨ ĐẾ ( TIỀN CỦA 5 VỊ VUA TRUNG HOA - 5 VỊ VUA VIỆT NAM ) ???

2) Khi cúng: GIẤY NGŨ SẮC, thì CHÂN của GIẤY NGŨ SẮC quay vào bàn thờ hay là quay ra ngoài ??? MÀU VÀNG của GIẤY NGŨ SẮC thì luôn đặt CHÍNH GIỮA; còn 4 Phương thì khó phân định được. Kính mong bạn làm ơn, chỉ cách phân định Đông, Tây, Nam, Bắc theo Hướng mà MẶT MÌNH nhìn từ NGOÀI nhìn vào TRONG: Gốc tay Phải của mình phía Trong, là Phương gì ? và đặt Giấy gì ?/ Gốc tay Phải của mình phía Bên Ngoài, là Phương gì ? và đặt Giấy gì ? / Gốc tay Trái của mình phía Trong, là Phương gì ? và đặt Giấy gì ?/ Gốc tay Trái của mình phía Bên Ngoài, là Phương gì ? và đặt Giấy gì ? / Và đặt mâm GIẤY NGŨ SẮC và ĐỒNG TIỀN XU CỔ ngay trước bàn thờ ở Giữa? Hay bên Gốc tay Phải của mình?Hay bên Gốc tay Trái của mình ?   

3) Sau khi Xấp GIẤY NGŨ SẮC và ĐỒNG TIỀN XU CỔ đúng Phương Hướng và đọc “An Thổ Địa chân ngôn” 3 lần xong, thì làm sao vậy nữa bạn??? Mục đích của việc cúng này để được gì ???

4) Khi cúng xong, thì mình để như vậy luôn để thờ cúng GIẤY NGŨ SẮC và ĐỒNG TIỀN XU CỔ trên bàn thờ như vậy hả bạn ??? Hay là mình phải đem đốt GIẤY NGŨ SẮC hết đi; còn  ĐỒNG TIỀN XU CỔ thì giữ lại, cho lần cúng kế tiếp ???



*Cho mình được hỏi: Bộ Xâm Ông Bổn của Bạn có phải là Xâm áp dụng chung của các Đức Ông Bổn không ??? ( mà Ông Bổn thuộc dòng họ nào tôn thờ cũng dùng được chăng???, trong đó kể cả bao gồm Ngài Phúc Đức Chánh Thần - Thổ Địa Công luôn có phải không ??? ). Hay theo sự tích Ông Bổn ban đầu bạn đã đề cập đến Ông Bổn - TRỊNH HÒA. Nên Bộ Xâm Ông Bổn này chỉ chuyên dùng cho việc xin Xâm Ông Bổn - TRỊNH HÒA mà thôi ??? Mong bạn giải đáp cho việc thắc mắc này của mình, thành thật cảm ơn !



Vài lời gửi đến bạn
Kính chúc bạn và gia đình luôn an lạc
NA MÔ BỔN ĐẦU CÔNG PHƯỚC ĐỨC CHÁNH THẦN
Phổ Quảng
Kính



1.- Tiền Ngũ Đế của Trung Hoa:-(để cầu tài)

tức là tiền của 5 đời vua:- 順治、康熙、雍正、乾隆、嘉慶   
Thuận Trị 、Khang Hi 、Ung Chính 、Càn  Long 、Gia Khánh   





(khác với tiền Lục đế (để hóa giải hung sát) là tiền của 6 đời vua :- 順治、康熙、雍正、乾隆、嘉慶、『道光』
Thuận Trị 、Khang Hi 、Ung Chính 、Càn  Long 、Gia Khánh 、Đạo Quang   







2.- Chân giấy ngũ sắc ở phía ngoài (để đi vào trong). Các hướng nói ở đây không phải là phương hướng địa lý mặt trời, mà là hướng nói theo thợ xây nhà:-

Từ trong khánh thờ nhìn ra, bên tay trái là ĐÔNG, bên tay phải là TÂY, phía ngoài là NAM, phía trong khánh thờ là BẮC, giữa là  TRUNG ƯƠNG. Giấy ngũ sắc đặt theo màu đúng phương vị vừa nói (giữa vàng, đông xanh, tây trắng v.v...)

Tiến cổ đặt chính giữa hai tượng Thần Tài--Thổ Địa .


3.- Sau khi cúng, nếu có thời gian (hoặc vào ngày vía mùng 10) thì :-

*Tụng kinh Phước đức chánh thần:-

http://hocthuatphuongdong.vn/index.php?topic=6617.0

-Hoặc tụng Tài thần kinh:-

http://hocthuatphuongdong.vn/index.php?topic=3476.msg29590;topicseen#msg29590

hoặc chỉ vái nguyện  ngắn gọn :-

http://hocthuatphuongdong.vn/index.php?topic=5440.0


Cúng dĩ nhiên là để "CẦU TÀI" chứ còn gì !


4.- Cúng xong, đem đốt giấy ngũ sắc và Phúc Kim hay giấy tiền vàng bạc .... (ra sân đốt) còn tiền cổ thì giữ lại vĩnh viễn.

5.- Xâm nầy dùng cho tất cả những vị "Bổn Đầu Công" mà mình thờ. Nhưng phải hết sức "chí thành" mới được linh ứng.


Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
PHOQUANG, ongdia, HocThuatPhuongDong, byphuong
« Sửa lần cuối: Tháng Năm 05, 2014, 03:34:51 AM gửi bởi nguyenthuy » Logged

安然
愉身自在勿生煩
無念真心主現前
寂省清涼緣不著
沙婆世界任隨緣

Thân đang tự tại chớ sinh phiền,
Bình phẳng trong tâm khỏi đảo điên.
Lặng, tỉnh, trong, vui luôn chẳng đổi,
Ta-bà thế giới cứ  tuỳ duyên.
 
 
 
PHOQUANG
Newbie
*
Offline Offline

Bài viết: 17

Cảm Ơn
-Gửi: 77
-Nhận: 76


Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #70 vào lúc: Tháng Năm 05, 2014, 10:11:54 AM »

Xin gửi lời Tri Ân đến bạn, vì đã sớm phúc đáp cho mình!



*Trên bàn thờ Ngài Thổ Địa Công còn đặt thêm:

1) Đồng Long Ngân và Ngọc Tông dùng để " Chiêu Tài ". Mà " Đồng Long Ngân " khi đặt lên bàn thờ, thì chọn Giờ LỘC TỒN; thế còn khi đặt " Ngọc Tông " lên bàn thờ, thì mình phải chọn Giờ nào cho hợp lý vậy bạn??? Khi đặt lên bàn thờ, có phải ta đặt 2 vật này lên cùng 1 Giờ không ??? hay là ta phải lựa chọn cho được Ngày-Giờ phù hợp cho từng vật một, mà đặt cho từng cái một vậy bạn ??? Xin bạn làm ơn chỉ giúp!

2) Khi đặt 1 đôi Kim Nguyên Bảo lên bàn thờ, thì mình phải chọn Ngày-Giờ nào là phù hợp vậy bạn??? Kính mong bạn chỉ giúp!



*Kính mong bạn chỉ giúp mình việc này: Trong việc Tán Sa - Rải Cát trị Trùng Tang, thì Vị Thầy có chỉ mình dùng: Chu Sa + Thần Sa + KIM SA trộn vào Cát để rải lên thi hài người chết. Khi vào các Tiệm Thuốc Bắc, thì đa phần đều mua được 2 Vị: Chu Sa và Thần Sa ; Còn KIM SA thì chẳng một ai biết là Vị gì cả, mọi người đều lắc đầu và đều bó tay chịu thua luôn, kể cả những Người Hoa chuyên hành nghề hốt thuốc cho mọi người cũng không biết luôn. Mình chỉ nghe Vị Thầy mô tả KIM SA nó như vầy: " Óng ánh, chớp chớp, chiếu chiếu, có màu sáng Trắng như Kim Loại vậy !". Kính mong bạn chỉ giúp mình, khi vào tiệm Thuốc Bắc, để mua được Vị KIM SA này, thì mình phải nói như thế nào để người bán còn hiểu, mà biết và bán cho mình nữa chứ!. Vậy Kim Sa có tên " phổ thông " là Vị gì vậy bạn????? Kính mong bạn chỉ giúp mình việc này, việc vướng mắc này, nó đã dày vò, và xâm chiếm tâm trí mình bấy lâu nay, mà không có lời giải đáp cho thỏa đáng!. Kính mong bạn giải bày cho mình vấn đề này cho mình được rõ nhé! ( Và xin bạn cũng chỉ giúp mình luôn, cách để trộn theo tỉ lệ: trộn CÁT và 3 Vị " SA " này, theo một tỷ lệ nào được gọi là hợp lý và thích hợp vậy bạn ??? )



Vài  lời gửi đến bạn
Kính chúc bạn và gia quyến luôn gặp nhiều may mắn và hạnh phúc trong cuộc sống
NA MÔ BỔN ĐẦU CÔNG PHƯỚC ĐỨC CHÁNH THẦN
Phổ Quảng
Kính

Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
ongdia, HocThuatPhuongDong, nguyenthuy, byphuong
« Sửa lần cuối: Tháng Năm 05, 2014, 10:15:46 AM gửi bởi PHOQUANG » Logged
 
 
 
ongdia
Hero Member
*
Offline Offline

Bài viết: 1250

Cảm Ơn
-Gửi: 5379
-Nhận: 8897



Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #71 vào lúc: Tháng Năm 05, 2014, 09:14:40 PM »

Đề tài này ngày càng hấp dẫn ....sẵn đây 2 huynh có thể post lên tấm hình Đồng Long Ngân và Ngọc Tông dùng để  chiêu Tài được ko.
Many thanks  big hug

Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
HocThuatPhuongDong, nguyenthuy, byphuong, PHOQUANG
Logged
 
 
 
nguyenthuy
Hero Member
*
Offline Offline

Bài viết: 1806

Cảm Ơn
-Gửi: 16061
-Nhận: 6168



Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #72 vào lúc: Tháng Năm 06, 2014, 01:28:37 PM »

Xin gửi lời Tri Ân đến bạn, vì đã sớm phúc đáp cho mình!



*Trên bàn thờ Ngài Thổ Địa Công còn đặt thêm:

1) Đồng Long Ngân và Ngọc Tông dùng để " Chiêu Tài ". Mà " Đồng Long Ngân " khi đặt lên bàn thờ, thì chọn Giờ LỘC TỒN; thế còn khi đặt " Ngọc Tông " lên bàn thờ, thì mình phải chọn Giờ nào cho hợp lý vậy bạn??? Khi đặt lên bàn thờ, có phải ta đặt 2 vật này lên cùng 1 Giờ không ??? hay là ta phải lựa chọn cho được Ngày-Giờ phù hợp cho từng vật một, mà đặt cho từng cái một vậy bạn ??? Xin bạn làm ơn chỉ giúp!

2) Khi đặt 1 đôi Kim Nguyên Bảo lên bàn thờ, thì mình phải chọn Ngày-Giờ nào là phù hợp vậy bạn??? Kính mong bạn chỉ giúp!



*Kính mong bạn chỉ giúp mình việc này: Trong việc Tán Sa - Rải Cát trị Trùng Tang, thì Vị Thầy có chỉ mình dùng: Chu Sa + Thần Sa + KIM SA trộn vào Cát để rải lên thi hài người chết. Khi vào các Tiệm Thuốc Bắc, thì đa phần đều mua được 2 Vị: Chu Sa và Thần Sa ; Còn KIM SA thì chẳng một ai biết là Vị gì cả, mọi người đều lắc đầu và đều bó tay chịu thua luôn, kể cả những Người Hoa chuyên hành nghề hốt thuốc cho mọi người cũng không biết luôn. Mình chỉ nghe Vị Thầy mô tả KIM SA nó như vầy: " Óng ánh, chớp chớp, chiếu chiếu, có màu sáng Trắng như Kim Loại vậy !". Kính mong bạn chỉ giúp mình, khi vào tiệm Thuốc Bắc, để mua được Vị KIM SA này, thì mình phải nói như thế nào để người bán còn hiểu, mà biết và bán cho mình nữa chứ!. Vậy Kim Sa có tên " phổ thông " là Vị gì vậy bạn????? Kính mong bạn chỉ giúp mình việc này, việc vướng mắc này, nó đã dày vò, và xâm chiếm tâm trí mình bấy lâu nay, mà không có lời giải đáp cho thỏa đáng!. Kính mong bạn giải bày cho mình vấn đề này cho mình được rõ nhé! ( Và xin bạn cũng chỉ giúp mình luôn, cách để trộn theo tỉ lệ: trộn CÁT và 3 Vị " SA " này, theo một tỷ lệ nào được gọi là hợp lý và thích hợp vậy bạn ??? )



Vài  lời gửi đến bạn
Kính chúc bạn và gia quyến luôn gặp nhiều may mắn và hạnh phúc trong cuộc sống
NA MÔ BỔN ĐẦU CÔNG PHƯỚC ĐỨC CHÁNH THẦN
Phổ Quảng
Kính


*Trả lời:-

1) Đồng Long Ngân  龍銀   :- để cầu tài là đúng rồi.
 










2.-Ngọc Tông  玉琮 không dùng để cầu tài mà dùng đặt trên bàn thờ Tổ tiên để cầu phú quí. Chọn ngày “Kim-Tâm-Thành”, giờ Hoàng Đạo mà đặt.

-Ngày mà có 3 yếu tố:-

+ngũ hành thuộc Kim (5 hành)
+sao Tâm (của 28 sao)
-trực Thành (12 trực)


Phải 1680 ngày (gần 5 năm)  mới có được ngày nầy
 TS= 5x12x28=1680)
 



Ngọc Tông đặc



Ngọc Tông rỗng



2) Khi đặt 1 đôi Kim Nguyên Bảo 金元寳 lên bàn thờ, thì mình phải chọn Ngày-Giờ nào là phù hợp vậy bạn??? Kính mong bạn chỉ giúp!

Chọn ngày “Kim-Đẩu-Thâu”, giờ Hoàng Đạo mà đặt.

-Ngày mà có 3 yếu tố:-
+ngũ hành thuộc Kim (5 hành)
+sao Đẩu (của 28 sao)
-trực Thâu (12 trực)


Phải 1680 ngày (gần 5 năm)  mới có được ngày nầy
 TS= 5x12x28=1680)


3.- Kim sa金沙 là loại cát có lẫn mạt   vàng  ở những nơi mà người ta đi đãi vàng. Ở trên Núi Bà Đen,  bên trên Điện Bà có “Suối Vàng”, lấy cát ở đấy mà dùng. Nếu không có, bạn tìm cát sạch , thật khô ráo nhé . nếu cát lấy giữa lòng sông là tốt nhất ! Đem về , phơi khô , ra tiệm thuốc bắc mua 1 ít châu sa 朱 沙  và thần sa  神 沙 , về trộn chung với cát đó ! (Một lít cát thì trộn với  1 muỗng ăn canh châu sa và 1 muỗng thần sa). Trên bàn thờ , bạn để 1 tô cát này và 1 tô khác (tô không  có gì trong đó) . Sau khi dâng hương cúng Tam Bảo . bạn bắt đầu gia trì thần chú Tỳ Lô Giá Na Quán Đảnh vào cát theo cách sau :

Bốc 1 nhúm cát đọc thần chú Tỳ Lô Giá Na 3 biến , tâm tưởng rằng đức Đại Nhật Như Lai đang phóng quang gia trì nơi  cát đó . Xong 3 biến thì bỏ cát sang cái tô trống kia . Cứ như vậy cho đến khi hết số cát . (tính là 1 lần)
Tiếp  tục cũng theo  theo trình tự đó , làm cho mãn 7 lần . ( cát của tô bên này được bốc hết sang tô bên kia tính là 1 lần ) . Bạn gia trì như thế mãn 3 đêm hay 7 đêm càng tốt . ngoài ra có thể tụng thêm chú đại bi , chú vãng sanh để tăng thêm " dược tính "  .


Như vậy cát này có thể sử dụng như 1 phương tiện siêu độ vong linh . Khi làm pháp này , điều quan trọng là tâm mình tưởng về Đức Đại Nhật đang phóng ánh hào quang vào chỗ cát đó , gia trì cho chỗ cát đó để nó trở thành " quang minh sa " vậy . Phép này thì người tại gia làm cũng được , miễn là bạn đã quy y tam bảo , giữ 5 giới thiện , tránh 10 nghiệp ác . là có thể làm được hết . Nếu có thể nhờ sư phụ thì tốt quá rồi . Thầy là sư tu mật tông , lại càng thêm diệu dụng .


Thần chú Tỳ-lô giá na:

1.-   Âm Phạn:-

Om Amogha Vairocana Maha Mahaudra Mani Padme Jvala Pravarttaya Hum


Phiên Âm Việt :-

Ôm, A Mô Ga, Vai Rô Ca Na, Ma Ha Mu Ra, Ma Ni Bát Mê, Gia La, Rát Va Tay Da, Hum .


b.- Âm Hán:-

Úm A mộ già -Vĩ lô tả nẵng- Ma ha Mẫu nại ra- Ma nĩ Bát nạp mạ- Nhập phạ lã -Bát ra miệt đa dã -Hồng.


--------------------
Cùng bạn  phoquang 

Nếu muốn hỏi gì thêm thì hỏi ở topic "HỎI GÌ ĐÁP NẤY" nhé, đừng hỏi ở đây làm cho LẠC ĐỀ, không hay !


Cám ơn bạn.


Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
byphuong, PHOQUANG, ongdia, HocThuatPhuongDong
« Sửa lần cuối: Tháng Năm 07, 2014, 08:46:33 AM gửi bởi nguyenthuy » Logged

安然
愉身自在勿生煩
無念真心主現前
寂省清涼緣不著
沙婆世界任隨緣

Thân đang tự tại chớ sinh phiền,
Bình phẳng trong tâm khỏi đảo điên.
Lặng, tỉnh, trong, vui luôn chẳng đổi,
Ta-bà thế giới cứ  tuỳ duyên.
 
 
 
PHOQUANG
Newbie
*
Offline Offline

Bài viết: 17

Cảm Ơn
-Gửi: 77
-Nhận: 76


Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #73 vào lúc: Tháng Năm 07, 2014, 05:14:47 AM »

Kính mời bạn nguyenthuy qua Link giải đáp giúp mình:

 http://hocthuatphuongdong.vn/index.php?topic=6648.0

Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
ongdia, nguyenthuy, HocThuatPhuongDong
« Sửa lần cuối: Tháng Năm 07, 2014, 02:11:04 PM gửi bởi PHOQUANG » Logged
 
 
Trang: 1 ... 3 4 [5]   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Copyright © 2009 | hocthuatphuongdong.vn | admin@hocthuatphuongdong.vn Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Trang được tạo trong 0.2 seconds với 25 câu truy vấn.