Tháng Tám 14, 2018, 09:12:59 pm -
 
   Trang chủ   Trợ giúp Feedback Tìm kiếm Đăng ký Trợ giúp  
 
Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. Đã đăng ký nhưng quên email kích hoạt tài khoản?

 
Các ngày Lễ - Vía Âm lịch Tra ngày
闡 舊 邦 以 輔 新 命,極 高 明 而 道 中 庸
Xiển cựu bang dĩ phụ tân mệnh, cực cao minh nhi đạo Trung Dung
Làm rõ [học thuật] của nước xưa để giúp vận mệnh mới; đạt đến chỗ tối cao minh mà giảng về Trung Dung.
Trang: [1]   Xuống
  In  
 
Tác giả Chủ đề: CHÂN TRUYỀN ĐAN ĐẠO TIỂU CHU THIÊN CÔNG--真傳丹道小周天功  (Đọc 2472 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
 
 
 
nhuocthuy
Hero Member
*
Offline Offline

Bài viết: 7361

Cảm Ơn
-Gửi: 22534
-Nhận: 57227



Xem hồ sơ cá nhân
« vào lúc: Tháng Tư 30, 2011, 04:45:46 am »


*LGT:- Công phu tu Đạo trải qua bốn bước:-

-Luyện tinh hóa Khí.
-Luyện khí hóa Thần.
-Luyện thần hoàn Hư.
-Luyện Hư hoàn Vô.

Đây là bước đầu của việc tu tập công phu Đạo gia (thuộc về giai đoạn "Thất nhật thể dương tinh" và "Bá nhật trúc cơ".

Xin giới thiệu cùng quí huynh đệ tham khảo và ứng dụng để tăng trưởng sức khỏe.

Trân trọng

NT

---------------------

真傳丹道小周天功

蕭天義老先生

內家「渾元門」一代宗師蕭天義老先生傳下來的正宗內丹功的築基法門,承鐘呂一脈,屬大道功法,易學易練。正確修習十多天后,即可「入靜」,產生元陽真 氣;練功百日後,可打通「小周天」;大約經過三百日,真氣便會凝結成「內丹」,形若彈圓,色同朱橘,永鎮下丹田。至此,可得返老還童、延年益壽之效。
  功法在每日子時(晚11︰00~凌晨1︰00)和卯時(凌晨5︰00~7︰00)(如無此條件,早晚練功即可),擇一安靜地方,盤膝而坐,頭正身直, 雙目垂簾,舌抵上顎,全身放鬆,雙掌相疊置於小腹處或撫於雙膝上均可。擺好姿勢後,雙目內視下丹田(臍內一寸三分處),摒棄一切思慮、慾望、雜念,用自然 順腹式呼吸法,以鼻吸氣,要求做到深、緩、勻、細,但不能勉力而行,須順其自然。以意將吸入的氣微微送入下丹田內,與先天而存、潛伏於下丹田處的元陽真氣 相接相合,融為一體。吸氣後,稍作停閉,不用意力;自然地將氣從鼻中輕輕呼出(以耳內無聞其聲為準),呼氣時,意念不要離開下丹田。如此一吸一呼為一息, 息息歸根,反覆習練。開始可先練十多分鐘,以後隨功力進展,逐漸延長。
  功法要領在功法鍛鍊中,隨著意、息的高度協調統一,當思緒已完全平息,身心進入完全松靜的狀態時,忽然會覺得下丹田一動,隨之再動又漸溫熱,彷彿一團 模糊之物從中超然而出,身心內外,有一股氤氤氳氳的虛無恍惚氣象。如此情況,即是先天元陽真氣產生,古氣功術語稱作「道自虛無生一氣」。此時,練功者須守 住心神,心不攀緣,亦不著相。具體來說,就是要做到既不歡喜,也不驚疑,更不要用思維去分析這到底是怎麼回事。總之,應保持一種物我兩忘的狀態,無論功中 境界如何玄妙,皆以平常心待之,本來如此,沒什麼好希奇的。可以說,練內丹功,即是一個磨煉心性的過程。練功者要不斷磨去自己的執著心,千萬不要去妄求速 成。須知修習靜功之事,實是半分勉強不得,越是心煩氣躁,越不容易取得功效。所謂「欲速則不達」,誠為至理。
  不斷練功,入靜境界日漸穩定,下丹田中的溫熱感,便緩緩瀰漫開來,此時形神合一,彷彿全身都融入虛空之中。如能保持心性不為諸緣所動,意念達到如明 鏡,如止水,淨瑩澄澈,如入恍惚杳冥之中時,習者會感到下丹田氣動,接著感到有一股強而有力的真氣從下丹田開始流注循環,先達會陰,過尾閭,沿督脈上行, 經夾脊,至玉枕,再到百會,順前額下至面頰,過「鵲橋」(指舌),接入任脈,仍然回到下丹田。這就是人們所說的「氣通小周天」。氣通小周天后,真氣可以沿 著任督二脈,週而復始、如環無端地自動運轉,愈煉愈純,久之凝結成丹。
  習練丹道小周天功,有一個采「小藥」的過程。精神虛極靜篤後,則元神顯現;元神顯現,則元氣生;元氣生,則元精產。元精,即是煉就內丹的重要「藥 物」。元精產出後,陽氣振作,丹田處會有一種溫熱、舒泰、暢美難言的感覺,同時外腎興起。此時即閉目以意內視下丹田,呼吸的氣息要深入該處,吸氣時加意 念,意隨息而行,與元陽真氣打成一片;呼氣時不管它,隨其自然。如此一吸一呼為一息,息息歸根,意念集中於丹田。值得注意的是,吸氣時意雖隨息而行,但切 不可執著於呼吸。大約十至數十息,外腎即會完全軟縮,恢復常態。元精就被采回,歸還於下丹田之中,復化為氣態。此步功法,道家亦稱為「煉精化氣」。唯真氣 充足至一定程度,才會自動循小周天路線運行,打通三關,完成築基之功。
  在氣通小周天的過程中,若真氣充足,循經而行時,神意要隨著真氣走;若真氣不足而停下來時,則神意也要停下來,繼續溫養下丹田,待真氣力量充實了,再 順其自然而行。此種情況,古氣功術語稱作是「彼是主來我為賓」,即讓識神退位,元神主事,虛靜無為,在真氣的自動運行中,體悟自然之理。
  打通小周天,對修煉內丹功者來說,是一個至關重要的階段,標誌著本身功力取得了質變性的突破。功至此境,可保身無疾病。祖國傳統醫學理論認為:陰陽失 調,乃百病之源。而小周天一旦打通,水火既濟,達到高度的「陰平陽秘」,病源消除了,各種沉痾痼疾自會霍然而愈。如筆者自幼因先天不足,患了肺炎、腸胃炎 等多種疾病,體質極弱,動不動就傷風感冒, 數病齊發,苦不堪言。後來,所患肺炎又轉化為肺結核,確診時已是三期重症,名醫束手,藥石無效。絕望之際,幸遇恩師,從之修煉此丹道小周天功,數月後,身 體即全面恢復健康,與以前相比,判若兩人。由此可見,丹道小周天功的祛病強身作用,是十分巨大的。亦正因此,在內丹家看來,只有通過修煉小周天功,才能夠 徹底祛除致病根源,促進身心素質的全面提高,從而奠定進修高層次功法——丹道大周天功的基礎。
  功理大道至簡至易。此功練法雖然簡單,但其功理卻十分深邃。內丹家根據丹經中「傚法天地」的思想,並結合自身的修煉實踐,提出了以後天之氣交結先天之 氣,使得氣壯神滿,結成內丹的理論和方法。認為意是性、神,元神為體,真意為用,真意是元神的動態。在練功中,通過調整心神,達到「自然無為」的先天境 地,意氣自然合一,呼吸之氣就可隨著真意的引導,深入到下丹田,與先天而存的元陽真氣相接相合,將其激發出來,再經過「煉精化氣」,不斷補充人體因思慮而 耗散的真元之氣。真氣愈積愈多,經小周天火候烹煉,神氣相抱,便會凝結成內丹。內丹家認為,只有修煉出元陽真氣,使其沿小周天路線運轉,結成內丹,才能真 正保證人體的健康,從而有可能進一步去探索生命的奧秘。



CHÂN TRUYỀN ĐAN ĐẠO TIỂU CHU THIÊN CÔNG

Tiêu Thiên Nghĩa


Nội gia “Hồn Nguyên Môn” là nhất đại tông sư do Tiêu Thiên Nghĩa lão tiên sanh truyền lại cho đời sau chánh tông nội đan công, chính là trúc cơ pháp môn, kế thừa theo đường lối của Chung Lữ. Mong rằng đại đạo công pháp, dễ học dễ luyện.

Nếu tu tập chính xác sau hơn 10 ngày, có thể  “nhập tĩnh”, sản sanh nguyên dương chân khí, luyện công sau 100 ngày, có thể đả thông “tiểu chu thiên”, khoảng hơn 300 ngày, chân khí tụ hội ngưng kết thành “nội đan”, hình như viên đạn, màu như quả chu quất, giữ lâu ở hạ đan điền.

Đến đó, có thể được phản lão hoàn đồng, được hiệu nghiệm diên niên ích thọ.

Công pháp tại mỗi ngày vào giờ Tý (sau 23g00 đến 1g00 đêm) và giờ Mão (từ 5g00 đến 7g00 sáng) (nếu như không đủ điều kiện như thế, thì sáng tối luyện công cũng được ).

Chọn ở 1 nơi an tĩnh , ngồi xếp bằng (song bàn tất  hoặc đơn bàn tất) , đầu ngay thân thẳng, hai mắt khép hờ, lưỡi chạm nướu trên, toàn thân thả lỏng, hai bàn tay xếp lại trước bụng hoặc đặt trên hai đầu gối cũng được.

Sau khi ổn định tư thế, hai mắt nhìn vào hạ đan điền (khoảng dưới rốn  một thốn ba phân), bỏ hết tất cả tư lự, dục vọng, tạp niệm, dùng cách thở bụng thuận tự nhiên, dùng mũi hít vào, cần yếu là phải sâu, chậm rãi, đều, nhỏ nhẹ, không được ráng sức mà  làm, điều chỉnh thuận theo tự nhiên.

Lấy ý cùng theo hơi hít vào đưa vào trong hạ đan điền, cùng giữ với tiên thiên, tiềm phục đến hạ đan điền thì nguyên dương chân khí tương tiếp tương hợp, hoà đều thành một thể.

Hít hơi vào rồi, khéo dừng đóng lại, không dùng ý lực; tự nhiên hơi thở sẽ theo mũi nhẹ nhẹ thở ra (lấy tai “không nghe tiếng hơi thở” làm chuẩn), lúc thở ra như vậy ý niệm phải chẳng rời hạ đan điền.

Như vậy một  hấp một hô là một tức, tức tức theo nhau về gốc, lần lượt tập luyện. Lúc bắt đầu có thể trước luyện mỗi lần khoảng hơn mười phút thì dừng, về sau tùy công lực tiến triển, dần dần tập luyện kéo dài thời gian hơn.

Yếu lĩnh của công pháp ở chỗ trong khi rèn luyện, nương nhờ vào ý, tức là bậc cao hiệp điều thống nhất, ngay đó hình dung như là một sợi tơơ nối tiếp không dứt để hơi thở hoàn toàn quân bình, thân tâm bước vào trạng thái hoàn toàn buông lỏng vắng lặng, hốt nhiên cảm thấy được một chuyển động ở hạ đan điền, theo đó lại có động lại dần dần ấm nóng, phảng phất  có những biểu hiện như có một  vật từ trong siêu nhiên xuất hiện, thân tâm trong ngoài có một khối khí hòa hợp ấm áp hiển bày hư vô hoảng hốt khí tượng.

Tình huống như thế, chính là tiên thiên nguyên dương chân khí sản sanh, thuật ngữ cổ khí công gọi là “đạo tự hư vô sanh nhất khí ”.

 Lúc đó, cần luyện công tu giữ gìn tâm thần, tâm không buông lung chuyền níu, cũng chẳng bám chấp. Cụ thể mà nói chỉ là yếu tố : đến thì chẳng sanh lòng vui mừng, cũng không nghi ngờ kinh sợ, phải phân biệt được đến chỗ tận cùng vi tế. Tóm lại chỉ phải giữ gìn một trạng thái ta và vật đều quên.

Chẳng kể trong công phu có cảnh giới huyền diệu ra sao cũng đều lấy tâm bình thường mà đối đãi, trước sau đều như thế, không có một chút mong cầu đến các điều tốt đẹp. Có thể nói đây chính là một quá trình rèn luyện tâm tính.

 Luyện công cần yếu phải không ngừng bỏ đi tâm bám chấp các việc đã qua, ngàn vạn chẳng mong cầu thành công sớm.

Phải biết công việc tu tập tĩnh công nếu có phân nửa miễn cường cũng không được, quá mong chỉ làm tâm phiền khí táo, quá mong thì chẳng thể dễ dàng thu được công hiệu.

Nói rằng “muốn nhanh thì chẳng thành”, thật đúng lý này vậy. 
  
Luyện công chẳng dừng, cảnh giới nhập tĩnh ngày càng dần dần ổn định, trong hạ đan điền luôn có cảm giác ấm nóng, tỏa ra thong thả trọn đầy càng nhiều thêm ra, lúc đó hình thần hợp nhất, phảng phất toàn thân cùng hòa nhập vào trong hư không.

Vẫn giữ gìn được tâm tính chẳng động theo các vọng duyên, ý niệm được như gương sáng, như nước đứng, rặc ròng thanh tịnh, như nhập vào chốn thăm thẳm mờ mịt bao la mênh mông, người tập cảm nhận có  khí động ở hạ đan điền, sau đó cảm thấy có một luồng chân khí từ hạ đan điền bắt đầu  phát ra tuôn chảy tuần hoàn, trước đến Hội Âm, qua Vĩ Lư, theo Đốc mạch chạy lên, qua Giáp Tích, đến Ngọc Chẩm, lại đến Bách Hội, thuận theo trước trán xuống đến mặt, qua “Thước Kiều”(chỉ thiệt ), rồi vào nhâm mạch, quay về Hạ Đan Điền.

Tiến trình ấy gọi là “khí thông tiểu chu thiên”. Từ khi khí thông tiểu chu thiên về sau, chân khí có thể noi theo Nhâm Đốc hai mạch, quay vòng rồi trở về chỗ ban đầu, như vòng tròn không có đầu mối, cứ như thế mà tự động vận chuyển, càng luyện càng thuần, lâu dần ngưng kết thành đan.

Trong quá trình tập luyện đan đạo tiểu chu thiên công, có một giai đoạn thái “tiểu dược ”.

Tinh thần hư cực tĩnh đốc về sau thì nguyên thần hiển hiện, nguyên thần hiển hiện thì nguyên khí sanh, nguyên khí sanh thì nguyên tinh sản. Nguyên tinh chính là luyện tựu nội đan trọng yếu “dược vật ”.

Nguyên tinh sản xuất về sau, dương khí lại có chấn động, nơi đan điền ấm nóng, thư thái, sướng đẹp khó nói cho rõ cảm giác, đồng thời ngoại thận hưng khởi.

Lúc đó lập tức nhắm mắt lấy ý nhìn vào hạ đan điền, hơi thở hô hấp cần yếu phải vào sâu trọn vẹn, hít hơi vào thì thêm ý niệm, ý tùy hơi thở mà đi, cùng nguyên dương chân khí hướng thành một khối, thở ra thì chẳng để ý chỉ để thuận theo tự nhiên. Như vậy một hơi vào một hơi ra là một tức, tức tức theo nhau về gốc, ý niệm tập trung nơi đan điền.

Giữ được sự chú ý như vậy, hít vào thì ý noi theo hơi thở mà đi, nhưng cần phải  không được bám chấp vào hô hấp. Khoản chừng hơn 10 hơi, ngoại thận sẽ hoàn toàn trở về trạng thái bình thường, nguyên tinh đã thải hồi, về lại trong hạ đan điền mà phục hóa thành khí.

Bộ công pháp này Đạo gia cũng gọi là  “luyện tinh hóa khí ”.

 Riêng chỉ thi hành khi chân khí sung túc. Đến một trình độ nhất định sẽ tự động vận hành theo đường đi của tiểu chu thiên, đả thông tam quan, hoàn thành công phu trúc cơ.
 
Trong quá trình khí thông tiểu chu thiên, nếu chân khí sung túc, lúc tuần hành theo trên đường, thần ý cần yếu bám theo chân khí chạy, nếu chân khí không đủ mà dừng lại thì thần ý cần phải dừng lại, tiếp tục ôn dưỡng hạ đan điền, đến khi chân khí lực lượng sung thật đã mạnh, lại tiếp tục thuận theo tự nhiên mà đi.

Tình huống này thuật ngữ cổ khí công gọi là “bỉ thị chủ lai ngã vi tân ”, tức là thức thần lui khỏi chỗ nhường cho nguyên thần chủ sự, hư tĩnh vô vi, trong khi chân khí tự động vận hành, thể ngộ lí tự nhiên.

Đả thông tiểu chu thiên, đối với tu luyện nội đan công mà nói, chính là một giai đoạn trọng yếu, đạt được chỉ nhờ vào công lực bản thân thủ đắc liễu chất biến tính đột phá. Công phu đến cảnh giới này, có thể giúp cho thân không tật bệnh. Trong truyền thống y học nước nhà, lí luận đã nói:âm dương không điều hòa là nguồn của bệnh.

 Mà tiểu chu thiên một khi đả thông, thủy hỏa kí tế, đạt được cao độ của “âm bình dương bí”, nguồn bệnh đã trừ sạch, các chứng trầm kha cố tật tự nhiên sẽ lành .

Như kẻ viết bài này thuở nhỏ do tiên thiên chẳng đủ, mà mắc phải bệnh viêm phổi rất nặng, lại thêm đường ruột mang nhiều bệnh khác nhau, thể chất rất yếu, thời tiết thay đổi hay bị thương phong cảm mạo, nhiều bệnh phát một lượt, khổ không kể siết.

 Sau đó chỗ phổi bị viêm lại kết hạch, khám bệnh xác định là bệnh nặng đến thời kỳ thứ ba. Thầy thuốc giỏi bó tay, thuốc thang vô hiệu, tuyệt vọng đúng mức.

 May mà gặp được ân sư, theo chỉ dẫn mà tu luyện đan đạo tiểu chu thiên công pháp này, hơn một tháng sau thân thể lập tức khôi phục kiện khang toàn diện, so với khi trước như hai người khác nhau. Qua đó có thể thấy đan đạo tiểu chu thiên công có tác dụng trừ bệnh cường thân chắc chắn cả mười phần.

Cũng nhân đây xem qua trong các nhà nội đan, có thông qua quá trình  tu luyện tiểu chu thiên công đều có khả năng triệt để khu trừ tận đến nguồn gốc của bệnh, thay đổi thân tâm tố chất đến toàn diện, theo đó tiến tu lên công pháp bậc cao làm cơ sở cho Đan đạo đại chu thiên công.

Công lí của đại đạo thật là giản dị,  mặc dù công pháp giản dị, nhưng công lí thì mười phần thâm thúy.

Các nhà Nội Đan căn cứ trong Đan kinh với tư tưởng “hiệu pháp thiên địa ”, đem kết hợp với quá trình tu luyện thật tiễn của tự thân, đề xuất ra lấy khí hậu thiên đem giao kết với khí tiên thiên, mà được khí tráng thần mãn, kết thành lí luận cùng phương pháp nội đan.

Nhận định ý là tính, là thần. Nguyên thần là thể, chân ý là dụng. Chân ý chính là động thái của nguyên thần.
Trong khi luyện công, thông qua điều chỉnh tâm thần, đạt đến “tự nhiên vô vi ” chính là cảnh giới của tiên thiên, ý khí tự nhiên hợp nhất, khí hô hấp có thể noi bám theo chân ý dẫn đường, thâm nhập đến hạ đan điền, cùng tồn tại với tiên thiên, chính là nguyên dương chân khí tương tiếp tương hợp cùng nhau kích phát xuất lai, lại trải qua “luyện tinh hóa khí ”, không ngừng bổ sung nhân thể đã vì tư lự mà háo tán khí chân nguyên.

Chân khí tích lũy đã nhiều, trải qua tiểu chu thiên hỏa hậu phanh luyện, thần khí nương nhau giúp nhau mà được ngưng kết thành nội đan.

Các nhà nội đan gia nhận định chỉ có  tu luyện xuất nguyên dương chân khí, noi theo tiểu chu thiên lộ tuyến mà vận chuyển, kết thành nội đan, sẽ chân chánh bảo chứng thân thể được kiện khang, từ đó có khả năng tiến qua một bước tham tác áo bí của sanh mệnh. (luyện khí hóa thần)

Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
tadamina, mavuong, nguyenthuy, chonhoadong, dailuc, anhlam, quycoctu, Ngoisaobiec, anhchangvuitinh, longtuan, hut_mit
Logged

君 子 之 交 淡   若水
Quân tử chi giao đạm NHƯỢC THỦY

--------------
孔孟彊常須刻骨
西歐科學要明心

Khổng Mạnh cương thường tu khắc cốt,
Tây Âu khoa học yếu minh tâm
 
 
Trang: [1]   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Copyright © 2009 | hocthuatphuongdong.vn | admin@hocthuatphuongdong.vn Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Trang được tạo trong 0.709 seconds với 24 câu truy vấn.