Tháng Tư 07, 2020, 09:57:55 AM -
 
   Trang chủ   Trợ giúp Feedback Tìm kiếm Đăng ký Trợ giúp  
 
Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. Đã đăng ký nhưng quên email kích hoạt tài khoản?

 
Các ngày Lễ - Vía Âm lịch Tra ngày
闡 舊 邦 以 輔 新 命,極 高 明 而 道 中 庸
Xiển cựu bang dĩ phụ tân mệnh, cực cao minh nhi đạo Trung Dung
Làm rõ [học thuật] của nước xưa để giúp vận mệnh mới; đạt đến chỗ tối cao minh mà giảng về Trung Dung.
Trang: 1 ... 6 7 [8] 9   Xuống
  In  
 
Tác giả Chủ đề: THIỀN  (Đọc 27354 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
 
 
 
HuuDuc
Sr. Member
*
Offline Offline

Bài viết: 275

Cảm Ơn
-Gửi: 1714
-Nhận: 3332


Và về nơi KHÔNG.


Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #105 vào lúc: Tháng Sáu 20, 2011, 05:42:46 AM »

Kỷ niệm 365 ngày Am chủ trọn 4 mùa Hạ Thu Đông Xuân chay.            Chúc mừng Am chủ đạt 200 bài viết trên Hoàng Thần Tài -- Phuuuuuuuuù . 

365 và 200

      Nhân ngày Ba Sáu Lăm tròn,
“Ta” xin được chúc “Mình” còn sức đi.
      Dù cho phải vượt Tu-di,
“Mình”  ơi ! “Ta” vẫn cùng đi với “Mình”.
     Cho dù phải lội đầm, sình,
“Mình”   đâu “Ta”  đó bóng hình có đôi.
                     *
                   *  *
      Hai trăm bài viết “vịt, gà”,
Nhưng là tâm huyết của “Ta” với “Mình”
     Nên “Ta” xin nói thật tình,
Gà gà, vịt vịt “Mình” đừng kêu  “Ta”.
     Nếu “Ta” thoát hẳn Ta –bà,
“Mình” ơi “Ta” hỏi: có là “Mình” không ?

 rolling on the floor đúng là gà vịt... rolling on the floor
Chúc khách thăm cười vui........
HuuDuc


Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
nhuocthuy, Pheo, Phambanglinh, Hoc-tro, dạ minh châu, TINHVE, tuequang, Ngoisaobiec, thuongnhotrangian, Táo Ngọt, vukhoan19862012, Yahoo, giacnamkha
« Sửa lần cuối: Tháng Sáu 20, 2011, 06:18:52 AM gửi bởi HuuDuc » Logged
 
 
 
HuuDuc
Sr. Member
*
Offline Offline

Bài viết: 275

Cảm Ơn
-Gửi: 1714
-Nhận: 3332


Và về nơi KHÔNG.


Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #106 vào lúc: Tháng Ba 14, 2012, 12:49:11 AM »

Warning: Chủ đề này đã không có người tham gia ít nhất 120 ngày.
Bạn nên suy nghĩ tạo chủ đề mới.


Vâng thế là 120 ngày.........

Hôm nay là tròn Tuần thứ nhất trong Thất tuần của Nhạc Mẫu Hữu Đức vãn duyên kiếp Ta bà......
Theo nhà Phật thì hôm nay Thân trung ấm của Bà sẽ chết lần thứ nhất.......
HuuDuc xin được đưa vài câu kinh vào Am Thiền để cầu cho Bà được vững tâm giã từ thân giả tạm để chuẩn bị về cõi lành hơn...

Bà đã dừng kiếp lần này đúng vào ngày Đức Phật nhập Niết bàn (ngày Rằm tháng 2).
Chúng con đã an táng phần tứ đại giả tạm của Bà đúng vào ngày vía Quán Thế Âm Bồ Tát (19 tháng Hai).   

Kính mong Quý vị nếu đủ duyên vào thăm am Thiền của Hữu Đức. Xin đọc cho Phật Tử Chơn Diệu Bình một lần để tiếp sức cho Bà trong thời gian chờ đợi ở Thân Trung Ấm.
Kính chúc cho QUý Vị Thân Tâm An Lạc...
Kính ghi.

HuuDuc







   

Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
Phambanglinh, Hoc-tro, dạ minh châu, ongdia, Ngoisaobiec, byphuong, TINHVE, tuequang, HocThuatPhuongDong, phaolon, thuongnhotrangian, Táo Ngọt, vukhoan19862012, Yahoo, giacnamkha, nhuocthuy
« Sửa lần cuối: Tháng Ba 14, 2012, 12:53:14 AM gửi bởi HuuDuc » Logged
 
 
 
byphuong
Hero Member
*
Offline Offline

Bài viết: 1084

Cảm Ơn
-Gửi: 20713
-Nhận: 8585



Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #107 vào lúc: Tháng Ba 15, 2012, 04:17:55 AM »

     Út cầu nguyện Đức Phật A Di Đà dẫn dắt Linh Hồn Phật Tử Chơn Diệu Bình về cõi Tịnh Độ  praying.

    Kính Bái .

Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
TINHVE, tuequang, HocThuatPhuongDong, phaolon, Ngoisaobiec, HuuDuc, Táo Ngọt, vukhoan19862012, Yahoo, giacnamkha, thuongnhotrangian
« Sửa lần cuối: Tháng Ba 15, 2012, 04:31:51 AM gửi bởi byphuong » Logged

Kính.
 
 
 
TINHVE
Full Member
*
Offline Offline

Bài viết: 144

Cảm Ơn
-Gửi: 1117
-Nhận: 1322



Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #108 vào lúc: Tháng Ba 15, 2012, 07:11:02 AM »

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU CÙNG GIA ĐÌNH HUYNH !
THÀNH KÍNH CẦU CHÚC CHO HƯƠNG LINH BÀ ĐƯỢC SIÊU LINH MIỀN CỰC LẠC !


NAM MÔ ĐỊA TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT MA HA TÁT !

Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
tuequang, HocThuatPhuongDong, phaolon, HuuDuc, Táo Ngọt, byphuong, Ngoisaobiec, vukhoan19862012, Yahoo, giacnamkha, thuongnhotrangian
Logged

心燈
 
 
 
tuequang
Full Member
*
Offline Offline

Bài viết: 147

Cảm Ơn
-Gửi: 2448
-Nhận: 1990


Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #109 vào lúc: Tháng Ba 15, 2012, 07:25:49 AM »

Nam Mô Phật!

Xin chia buồn cùng huynh và gia đình.

Cầu cho hương hồn cụ bà  Lê Thị Thái mau siêu sinh về miền cực lạc.

Nam Mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni!

Kính!

Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
HocThuatPhuongDong, phaolon, HuuDuc, Ngoisaobiec, thuongnhotrangian, Táo Ngọt, byphuong, vukhoan19862012, Yahoo, giacnamkha
Logged
 
 
 
phaolon
Full Member
*
Offline Offline

Bài viết: 120

Cảm Ơn
-Gửi: 3599
-Nhận: 1996



Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #110 vào lúc: Tháng Ba 15, 2012, 10:28:06 AM »

phaolon thành kính phân ưu tới gd huuduc
cầu xin tam bảo gia hộ cho chân linh cụ bà Chơn Diệu Bình sớm siêu sanh tịnh độ

MAM MÔ ADIDA PHẬT
NAM MÔ QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT
NAM MÔ ĐẠI THẾ CHÍ BỒ TÁT
NAM MÔ CHUẨN ĐỀ VƯƠNG BỒ TÁT
NAM MÔ ĐỊA TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT

Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
HocThuatPhuongDong, Ngoisaobiec, HuuDuc, thuongnhotrangian, Táo Ngọt, byphuong, vukhoan19862012, Yahoo, giacnamkha
Logged
 
 
 
HuuDuc
Sr. Member
*
Offline Offline

Bài viết: 275

Cảm Ơn
-Gửi: 1714
-Nhận: 3332


Và về nơi KHÔNG.


Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #111 vào lúc: Tháng Ba 26, 2012, 08:47:32 AM »

VỀ CHÙA VĨNH NGHIÊM.............

CHỐN TỔ NGÀY XUA....










TỔ VĨNH NGHIÊM
HÒA THƯỢNG-THÍCH THANH HANH
(1840 - 1936)


Hòa thượng thế danh là Nguyễn Thanh Đàm(1) pháp hiệu là Thanh Hanh, sinh năm 1840 tại làng Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, tỉnh Hà Đông (nay thuộc Hà Nội) trong một gia đình thi lễ. Năm lên bảy tuổi, Ngài được gia đình theo cho học chữ Nho. Nhờ có sẵn thiên tư, lại được cha rèn thầy dạy, nên việc học của Ngài tiến bộ nhanh chóng. Tuy nhiên, Ngài lại không thích đời trần tục mà lại có ý muốn xuất gia.

Mặc dầu được cha mẹ thương yêu, nặng tình cốt nhục cố ngăn cản, Ngài vẫn một lòng xin song thân cho phép đi tìm cuộc sống thanh thoát nơi thiền gia. Cuối cùng Ngài được toại nguyện. Lên mười tuổi (1850), Ngài đến làm lễ xuất gia với vị Hòa thượng họ Nguyễn ở chùa Hòe Nhai - Hà Nội.

Năm lên 18 tuổi (1858), Ngài được về chùa Vĩnh Nghiêm, tỉnh Bắc Giang, tiếp tục tu học dưới sự chỉ dẫn của Hòa Thượng Tâm Viên.

Năm 20 tuổi (1860), Ngài thọ Cụ Túc giới tại Đại giới đàn chùa Vĩnh Nghiêm. Sau đó Ngài vẫn tiếp tục ở lại chùa tu hành nghiên cứu giáo lý. Ngài tu học rất tinh tấn và trở thành một nhân vật rường cột của Tổ đình này.

Năm 30 tuổi (1870), nghĩa lý đã làu, đạo thiền đã thấu, Ngài được nghiệp sư cử vào tỉnh Ninh Bình giảng dạy Phật pháp cho Tăng Ni, khi ở chùa Phượng Ban, lúc tới chùa Hoàng Kim, lại về chùa Phúc Tỉnh v.v... Đến chỗ nào, Ngài cũng chỉ thiết tha một niềm: lấy việc hoằng dương Chánh pháp, giáo hóa Tăng Ni làm phận sự. Ngài luôn tâm niệm làm mọi việc lợi lạc cho tín đồ là sứ mệnh của người xuất gia. Ròng rã ba mươi năm Ngài làm Pháp sư, đem đạo dạy đời. Trong thì Tăng Ni, ngoài thì thập phương thiện tín, ai cũng được thấm nhuần mưa pháp. Nhờ vậy mà đệ tử của Ngài nhiều người thành bậc đạo hạnh thuần nhã, tín căn kiên cố.

Năm Canh Tý (1900), Ngài 60 tuổi, sư huynh của Ngài là Hòa thượng Thanh Tuyền viên tịch. Ngài trở về Tổ đình Vĩnh Nghiêm và được sơn môn suy cử vào ngôi kế đăng. Từ đó Tăng chúng và tín đồ thường gọi Ngài là Tổ Vĩnh Nghiêm.

Trong cương vị đứng đầu một ngôi Tổ đình lớn vào bậc nhất miền Bắc, công việc điều hành đa đoan, Ngài vẫn không sao nhãng việc hoằng dương Chánh pháp, đào tạo Tăng tài, bồi dưỡng lớp kế thừa. Ngài thường xuyên lui tới trường Viễn Đông Bác Cổ ở Hà Nội, tìm tòi tam tạng kinh điển đại thừa, rồi xin phép ban Giám đốc cho đồ chúng đem bút giấy vào sao chép về cho khắc ván ấn hành nhiều bản. Bước đi tiên phong của Ngài đã gây nên phong trào các sơn môn lớn trên đất Bắc đua nhau sao chép và in ấn kinh sách, giúp Tăng Ni và cư sĩ có tài liệu tham cứu. Nhờ đó mà các thiền môn có được những bộ kinh quý hiếm như kinh Hoa Nghiêm Sớ Tấu, kinh Đại Bát Nhã, kinh Đại Bảo Tích, kinh Duy Ma Cật, kinh Trường A Hàm, luật Tứ Phần Tu Trì, luật Trừng Trị Tục Khắc và các bộ luận về môn Duy Thức với bộ Phụ Giáo Biên v.v... Các bộ kinh, luật, luận ấy được khắc ván và in, đều có mang lời tựa và lời bạt của Ngài. Ngày nay chúng ta đọc lại những bài ấy sẽ thấy sức học của Ngài rất uyên thâm, sự hiểu biết sâu sắc, lòng vị chúng của Ngài rất thống thiết.

Ngài luôn quan tâm đến việc chấn hưng Phật giáo, quy tụ các sơn môn về một mối. Hoạt động của Ngài và Tăng hữu cho mục đích cao cả đó đã vang dội tận miền Nam, nên năm 1929, Hòa thượng Khánh Hòa đã cử Thiền sư Thiện Chiếu ra Bắc gặp các sơn môn để bàn việc thành lập Việt Nam Phật Giáo Tổng Hội. Nhưng vì cơ duyên chưa thuận, việc không thành. Sau đó miền Nam, rồi miền Trung lần lượt thành lập các hội Phật giáo. Miền Bắc đến ngày 05-12-1934, Bắc Kỳ Phật Giáo Hội mới chính thức được thành lập. Hội đã thỉnh cầu Ngài làm Thiền gia Pháp chủ. Tuy tuổi Ngài lúc đó đã 94, sức khỏe đã giảm sút nhiều, nhưng vì ước nguyện mấy chục năm nay của Ngài đã thành sự thật, nên Ngài vẫn vui vẻ nhận lãnh nhiệm vụ nặng nề ấy. Trong lễ suy tôn, tổ chức rất long trọng tại chùa Quán Sứ ngày 23-12-1934, Ngài đã kêu gọi Tăng sĩ theo nguyên tắc lục hòa của Phật dạy mà bỏ hết dị biệt của tông nọ phái kia để dốc lòng chấn hưng Phật giáo.

Tuy vậy, sự bất đồng ý kiến của một số sơn môn với Bắc Kỳ Phật Giáo Hội vẫn xuất hiện. Đó là việc hai chùa Linh Quang (Bà Đá) và Hồng Phúc cho phát hành tờ Tiếng Chuông Sớm vào giữa năm 1935, lúc đó tờ Đuốc Tuệ, cơ quan ngôn luận của hội Bắc Kỳ Phật Giáo chưa xuất hiện. Sự bất đồng ý kiến kéo dài từ giữa cho đến cuối năm 1935, nặng nề nhất là việc hai Tổ đình Linh Quang và Hồng Phúc phối hợp với các chùa chi nhánh tại Hà Nội và các tỉnh để tổ chức Bắc Kỳ Phật Giáo Cổ Sơn Môn. Trước tình trạng đó Hòa thượng Thanh Hanh đã tìm mọi cách hòa giải, Ngài thường xuyên lui tới các Tổ đình trên để đả thông và thuyết phục. Nhờ vậy mà sự bất đồng ý kiến trước đó dần dần nhường chỗ cho sự cộng tác. Đầu tháng chạp năm 1935, tờ Đuốc Tuệ ra mắt độc giả. Báo Tiếng Chuông Sớm liền viết bài chào mừng và đăng những bài có tinh thần hòa giải và cởi mở.

Sau bao năm tận tụy phục vụ Đạo pháp, đào tạo Tăng tài, góp sức cho phong trào chấn hưng Phật giáo, hòa giải những ý kiến dị biệt, đưa các sơn môn miền Bắc về chung một mái nhà Phật giáo, công đức của Ngài vô cùng to lớn. Đã đến lúc Ngài có thể trút bỏ thân tứ đại để trở về cõi Tây phương Cực Lạc, nên ngày mồng 8 tháng 12 năm Bính Tý (1936), Ngài đã viên tịch tại chùa Vĩnh Nghiêm, hưởng thọ 96 tuổi đời, 86 tuổi đạo.

Ý nguyện hòa hợp Tăng già, thạnh hưng Phật đạo để làm mẫu mực cho đời và hy vọng giải thoát chúng sanh của Ngài còn mãi.

Chú thích :

1) Theo Nguyễn Lang trong Việt Nam Phật Giáo Sử Luận tập III, Hòa thượng Thanh Hanh tên tục là Nguyễn Thanh Đàm (trang 149). Nhưng theo tài liệu viết về Tổ Thuyền Gia Pháp Chủ (Do Đại Đức Gia Quang ở Phân viện Nghiên Cứu Phật học Hà Nội cung cấp) thì lại thuộc dòng họ Bùi.

by TVHS

Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
Hoc-tro, Ngoisaobiec, Táo Ngọt, byphuong, vukhoan19862012, Yahoo, giacnamkha, thuongnhotrangian
Logged
 
 
 
HuuDuc
Sr. Member
*
Offline Offline

Bài viết: 275

Cảm Ơn
-Gửi: 1714
-Nhận: 3332


Và về nơi KHÔNG.


Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #112 vào lúc: Tháng Ba 29, 2012, 08:17:55 AM »




Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
byphuong, Ngoisaobiec, vukhoan19862012, Yahoo, Daihongcat, giacnamkha, thuongnhotrangian
« Sửa lần cuối: Tháng Ba 29, 2012, 08:28:12 AM gửi bởi HuuDuc » Logged
 
 
 
HuuDuc
Sr. Member
*
Offline Offline

Bài viết: 275

Cảm Ơn
-Gửi: 1714
-Nhận: 3332


Và về nơi KHÔNG.


Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #113 vào lúc: Tháng Năm 12, 2012, 10:03:38 AM »


Nam Mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni.
Con xin nguyện Sám Hối thường nhật để :
+ Hồi hướng Cầu An cho cháu Hồng trong 120 ngày.
+ Hồi hướng Cầu Siêu cho Thầy giáo Hùng của con trong 49 ngày.

Minh Trí Vượng


KỆ NGUYỆN HƯƠNG

Trầm thủy rừng Thiền hương sực nức,
Chiên đàn vườn tuệ đã vun trồng.
Đao giới vót thành hình non thẳm,
Nguyện đốt lò tâm mãi cúng dâng.
Nam mô Bồ tát hương cúng dường.

TÁN PHẬT
Đại từ, đại bi thuơng chúng sanh,
Đại hỷ, đại xả, cứu hàm thức.
Tướng đẹp sáng ngời dùng trang nghiêm
Chúng con chí tâm thành đãnh lễ.
- Chí tâm đãnh lễ tất cả chư Phật ba đời tột hư không khắp pháp giới.
- Chí tâm đãnh lễ tất cả Chánh pháp ba đời tột hư không kháp pháp giới.
- Chí tâm đãnh lễ tất cả Tăng bậc Hiền Thánh ba đời tột hư không kháp pháp giới.

TÁN PHÁP
Pháp Phật sâu mầu chẳng gì hơn,
Trăm ngàn muôn kiếp khó được gặp.
Nay con nghe thấy vâng gìn giữ,
Nguyện hiểu nghĩa chơn đức Thế Tôn.
Qui kính Phật, Bồ Tát trên hội Bát Nhã.


TÂM KINH TRÍ TUỆ CỨU KÍNH RỘNG LỚN

Khi Bồ Tát Quán Tự Tại hành sâu Bát Nhã ba La Mật Đa, Ngài soi thấy năm uẩn đều không, liền qua hết thảy khổ ách.

Nầy Xá Lợi Phất ! Sắc chẳng khác không, không chẳng khác sắc, sắc tức là không không tức là sắc. Thọ, tưởng, hành, thức, cũng lại như thế.

Nấy Xá Lợi Phất ! Tướng “Không” của các pháp, không sanh không diệt, không nhơ không sạch, không thêm không bớt. Cho nên trong tướng “không” không có sắc, không có thọ, tưởng, hành, thức; không có mắt, tai, mũi, lưỡi, thân, ý ; không có sắc, thinh, hương, vị, xúc, pháp; khônh có nhãn giới; cho đến không có ý thức giới; không có vô minh cũng không có hết vô minh, cho đến không có già chết cũng không có hết già chết; không có khổ, tập, diệt, đạo không có trí tuệ cũng không có chứng đắc. Vì không có chỗ được, nên Bồ Tát y theo Bát Nhã Ba La Mật Đa, tâm không ngăn ngại. Vì không ngăn ngại nên không sợ hãi, xa hẵn điên đảo mộng tưởng, đạt đến cứu cánh Niết bàn. Chư Phật trong ba đời cũng nương Bát Nhã Ba La Mật Đa được đạo quả Vô Thượng, Chánh Đẳng Chánh Giác.

Nên biết, Bát Nhã Ba La Mật Đa là đại thần chú, là đại minh chú, là vô thượng chú, là vô đẳng đẳng chú, hay trừ được hết thảy khổ, chơn thật không dối. Vì vậy nói chú Bát Nhã Ba La Mật Đa liền nói chú rằng: “Yết đế, yết đế, Ba la yết đế, Ba la tăng yết đế, bồ đề tát bà ha".


LỄ PHẬT TỔ
- Chí tâm đãnh lễ : Quá khứ Phật Tỳ Bà Thi.
- Chí tâm đãnh lễ : Hiện tại Phật Thích Ca Mâu Ni
- Chí tâm đãnh lễ : Vị Lai Phật Di Lặc Tôn.
- Chí tâm đãnh lễ : Tổ sư Đại Ca Diếp
- Chí tâm đãnh lễ : Tổ sư A Nan.
- Chí tâm đãnh lễ : Tổ sư Bồ Đề Đạt Ma.
- Chí tâm đãnh lễ : Tổ sư Huệ Khả.
- Chí tâm đãnh lễ : Tổ sư Huệ Năng.
- Chí tâm đãnh lễ : Tổ sư Trúc Lâm Đại Đầu Đà.
- Chí tâm đãnh lễ : Tổ sư Pháp Loa.
- Chí tâm đãnh lễ : Tổ sư Huyền Quang.
- Chí tâm đãnh lễ : tất cả chư vị tổ sư Ấn Độ, Trung Hoa, Việt Nam.

BÀI SÁM HỐI SÁU CĂN
Chí tâm sám hối.
Chúng con từ vô thủy kiếp đến nay;
Bỏ mất bản tâm, không biết chính đạo.
Rơi ba đường khổ, bởi sáu căn lầm; Không sám lỗi trước, khó tránh hối sau.

NGHIỆP CĂN MẮT LÀ :
Nhân ác xem kỷ, nghiệp thiện coi khinh;
Lầm nhận hoa giả, quên ngắm trăng thật.
Yêu ghét nổi dậy, đẹp xấu tranh giành.
Chợt mắt dối sanh, mờ đường chánh kiến.
Trắng qua xanh lại, tía phải vàng sai.
Nhìn lệch các thứ, nào khác kẻ mù
Gặp người sắc đẹp, liếc trộm nhìn ngang;
Lòa mắt chưa sanh, bản lai diện mục.
Thấy ai giàu có, giương mắt mãi nhìn.
Gặp kẻ bần cùng, lờ đi chẳng đoái.
Người dưng chết chóc, nước mắt ráo khô ;
Thân quyến qua đời, đầm đìa lệ máu.
Hoặc đến Tam Bảo, hoặc vào chùa chiền ;
Gần tượng thấy kinh, mắt không thèm ngó.
Phòng tăng điện Phật, gặp gỡ gái trai ;
Mắt liếc mày đưa, đam mê sắc dục.
Không ngại Hộ Pháp, chẳng sợ long thần ;
Trố mắt ham vui, đầu chưa từng cúi.
Những tội như thế, vô lượng vô biên ;
Đều từ mắt sanh, phải sa địa ngục.
Trãi hằng sa kiếp, mới được làm người ;
Dù được làm người, lại bị mù chột.

NGHIỆP CĂN TAI LÀ :
Ghét nghe chánh pháp, thích lắng lời tà ;
Mê mất gốc chơn, đuổi theo ngoại vọng.
Sáo đàn inh ỏi, bảo khúc Long ngâm ;
Văng vẳng mỏ chuông, coi như ếch nhái.
Câu ví bài vè, bổng nhiên để dạ ;
Lời kinh câu kệ, không chút lắng tai.
Thoảng nghe khen hảo, khấp khởi mong cầu ;
Biết rõ lời lành đâu từng ưng nhận.
Vài ba bạn rượu, năm bảy khách chơi ;
Tán ngắn bàn dài, châu đầu nghe thích.
Hoặc gặp thầy bạn, dạy bảo đinh ninh ;
Những điều hiếu trung, che tai bỏ mặt.
Hoặc nghe tiếng xuyến, bỗng nãy lòng dâm ;
Nghe nửa câu kinh, dường như tai ngựa.
Những tội như thế, vô lượng vô biên;
Đầy ắp bụi trần, kể sao cho xiết.
Sau khi mạng chung, rơi ba đường ác;
Hết nghiệp thọ sanh lại làm người điếc.

NGHIỆP CĂN MŨI LÀ :
Thường tham mùi lạ, trăm thứ ngạt ngào;
Chẳng thích chân hương, năm phần thanh tịnh.
Lan xông sạ ướp, chỉ thích tìm tòi;
Giới định hương huân, chưa từng để mũi.
Trầm đàn thiêu đốt, đặt trước Phật đài;
Nghểnh cổ hít hơi, trộm hương phẩy khói.
Theo dõi hương trần, Long Thần chẳng nể;
Chỉ thích mùi sằng, trọn không chán mõi.
Mặt đào má hạnh, lôi kéo chẳng lìa;
Cây giác hoa tâm, xoay đi không đoái.
Hoặc ra phố chợ, hoặc vào bếp sau;
Thấy bẩn thèm ăn, ưa nhơ kiếm nuốt.
Chẳng ngại tanh hôi, không kiên hành tỏi;
Mê mãi không thôi, như lợn nằm ổ.
Hoặc chảy nước mũi, hoặc hiû đàm vàng;
Bôi cột quẹt thềm làm nhơ đất sạch.
Hoặc say nằm ngủ điện Phật phòng Tăng;
Hai mũi thở hơi, xông kinh nhơ tượng.
Ngửi sen thành trộm, nghe mùi thành dâm;
Không biết không hay, đều do nghiệp mũi.
Những tội như thế, vô lượng vô biên;
Sau khi mạng chung, đọa ba đường khổ.
Trải ngìn muôn kiếp, mới được làm người;
Dù được làm người, quả báo bệnh mũi.

NGHỆP CĂN LƯỠI LÀ :
Tham dủ mọi mùi, thích xét ngon dở;
Nếm hết các thứ, biế rõ béo gầy.
Sát hại sinh vật, nuôi dưỡng thân mình;
Quay rán cá chim, nấu hầm cầm thú.
Thịt tanh béo miệng, hành tỏi ruột xông;
Ăn rồi đòi nữa, nào thấy no lâu.
Hoặc đến đàn chay, cầu Thần lễ Phật;
Cố cam bụng đói, đợi lúc việc xong.
Sáng sớm ăn chay, cơm ít nước nhiều;
Giống hệt người đau, gắng nuốt thuốc, cháo.
Mắt đầy mỡ thịt, cười nói hân hoan;
Rượu chuốt cơm mời, nóng thay nguội đổi.
Bày tiệt đãi khách, cưới gã cho con;
Giết hại chúng sanh, vì ba tấc lưỡi.
Nói dối bày điều, thêu dệt bịa thêm;
Hai lưỡi bỗng sanh, ác khẩu dấy khởi.
Chửi mắng Tam Bảo, nguyền rủa mẹ cha;
Khinh khi Hiền thánh, lừa dối mọi người.
Chê bai người khác, che giấu lỗi mình;
Bàn luận cổ kim, khen chê nầy nọ.
Khoe khoang giàu có, lăng nhục người nghèo;
Xua đuổi Tăng, Ni, chửi mắng tôi tớ.
Lời dèm thuốc độc, nói khéo tiếng đàn ;
Tô vẽ điều sai, nói không thành có.
Oán hờn nóng lạnh, phỉ nhổ non sông;
Tán dóc tăng phòng, ba hoa Phật điện.
Những tội như thế, vô lượng vô biên;
Ví như cát bụi, đếm không thể cùng.
Sau khi mạng chung, vào ngục bạt thiệt;
Cày sắt kéo dài, nước đồng rót mãi.
Quả báo hết rồi, muôn kiếp mới sanh;
Dù được làm người lại bị câm bặt.

NGHIỆP CĂN THÂN LÀ :
Tinh cha huyết mẹ, chung hợp nên hình;
Năm tạng trăm hài, cùng nhau kết hợp.
Chấp cho là thật, quên mất pháp thân;
Sinh dâm, sát, trộm bèn thành ba nghiệp.

- Nghiệp sát sanh là:
Luôn làm bạo ngược, chẳng khởi nhân từ;
Giết hại bốn loài, đâu biết một thể.
Lầm hại cố giết, tự làm dạy người;
Hoặc tìm thấy bùa, đem về ếm đối.
Hoặc làm thuốc độc, để hại sinh linh;
Chỉ cốt hại người, không hề thương vật.
Hoặc đốt núi rừng, lấp cạn khe suối;
Buông chài bủa lưới, xuýt chó thả chim.
Thấy nghe tùy hỷ, niệm dấy tưởng làm;
Cử động vận hành, đều là tội lỗi.

- Nghiệp trộm cắp là:
Thấy tài bảo người, thầm khởi tâm tà;
Phá khóa cạy then, sờ bao mò túi.
Thấy của thường trụ, lòng dấy khởi tham;
Trộm của nhà chùa, không sợ Thần giận.
Không những vàng ngọc, mới mắc tội to;
Ngọn cỏ cây kim, đều thành nghiệp trộm.

- Nghiệp tà dâm là:
Lòng mê nhan sắc, mắt đắm phấn son;
Chẳng đoái liêm trinh, riêng sanh lòng dục.
Hoặc nơi đất Phật, Chánh điện phòng Tăng;
Cư sĩ gái trai, đụng chạm đùa giỡn.
Tung hoa ném quả, đạm cẳng kề vai;
Khoét ngạch trèo tường, đều là dâm nghiệp.
Những tội như thế, vô lượng vô biên;
Đến lúc mạng chung, đều vào địa ngục.
Gái nằm giường sắt, trai ôm cột đồng;
Muôn kiếp tái sanh, lại chịu tội báo.

NGHIỆP CĂN Ý LÀ :
Nghĩ vơ nghĩ vẩn, không lúc nào dừng;
Mắc mứu tình trần, kẹt tâm chấp tướng.
Như tằm kéo kén, càng buộc càng bền;
Như bướm lao đèn, tự thiêu tự đốt.
Hôn mê chẳng tỉnh, điên đảo dối sanh;
Não loạn tâm thần, đều do ba độc.

- Tội keo tham là :
Âm mưu ghen nghét, keo cút vét vơ;
Mười vốn ngàn lời, còn cho chưa đủ.
Của chứa tợ sông, lòng như hủ chảy;
Rót vào lại hết, nên nói chưa đầy.
Tiền mục lúa hư, không cứu đói rét;
Lụa là chất đống, nào có giúp ai.
Được người mấy trăm, chưa cho là nhiều;
Mất mình một đồng, tưởng như hao lớn.
Trên từ châu báu, dưới đến tơ gai;
Kho đụn chất đầy, chưa từng bố thí.
Bao nhiêu sự việc, ngày tính đêm lo;
Khổ tứ lao thầ, đều từ tham nghiệp.

- Tội nóng giận là :
Do tham làm gốc, lửa giận tự thiêu;
Quắc mắt quát to, tiêu tan hòa khí.
Không riêng người tục, cả đến thầy tu;
Kinh luận tranh giành, cùng nhau công kích.
Chê cả sư trưởng, nhiếc đến mẹ cha;
Cỏ nhẫn héo vàng, lửa độc rực cháy.
Buông lời hại vật, cất tiếng hại người;
Không nhớ từ bi, chẳng theo luật cấm.
Bàn thiền tợ Thánh, trước cảnh như ngu;
Dẩu ở cửa không, chưa thành vô ngã.
Như cây sinh lửa, lửa cháy đốt cây ;
Những tội trên đây, đều do nghiệp giận.

- Tội ngu si là :
Căn tánh đần độn, ý thức tối tăm;
Chẳng hiểu tôn ti, không phân thiện ác.
Chặc cây hại mạng, giết gấu gảy tay;
Mắng Phật chuốc ương, phun Trời ướt mặt.
Quên ơn quên đức, bội nghĩa bội nhân;
Không tỉnh không xét, đều do si nghiệp.
Những tội như thế, rất nặng rất sâu;
Đến lúc mạng chung, rơi vào địa ngục.
Trả ngàn muôn kiếp, mới được thọ sanh;
Dù được thọ sanh, lại mắc ngu báo.
Nếu không sám hối, đâu được tiêu trừ;
Nay trước Phật đài, thảy đều sám hối.

CHÍ TÂM PHÁT NGUYỆN
Một nguyện nguồn linh thường trong lặng.
Hai nguyện tạng thức dứt lăng xăng.
Ba nguyện khối nghi đều tan nát.
Bốn nguyện trăng định mãi tròn đầy.
Năm nguyện pháp trần không khởi diệt.
Sáu nguyện lưới ái lìa buộc ràng.
Bảy nguyện suy nghĩ hành Thập Địa.
Tám nguyện nghe suốt bỏ tam thiên.
Chín nguyện tâm vượng thôi nhảy nhót.
Mười nguyện ý ngựa dứt cương yên.
Mười một nguyện mở lòng nghe Phật dạy.
Mười hai nguyện mến thích Tổ Sư Thiền.

CHÍ TÂM HỒI HƯỚNG
Chúng con hồi tâm về Thánh Chúng.
Ân cần đầu cúi lễ Từ Tôn.
Thềm thang Thập Địa nguyện sớm lên.
Chơn tâm Bồ Đề không thối chuyển.

PHỤC NGUYỆN
Cửa thiền thường nghiêm tịnh
Toàn chúng mãi thuận hòa.
Phật huệ chiếu sáng ngời.
Mưa pháp hằng nhuần gội;
Phật tử lòng tin sâu,
Ruộng phước càng tăng trưởng.
Chúng sanh sống an lạc,
Vui hưởng cảnh thái bình.
Nơi nơi dứt đao binh,
Mỗi mỗi đều thành Phật.
Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni. 
Chí tâm qui mạng lễ, mười phương vô thượng Tam Bảo

CẦU AN
Nam Mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni.

Phục nguyện:
Tất cả chúng con thành tâm sám hối, công đức hồi hướng cho cháu Ngô Thị Hồng, nhà tại thôn Văn Uyên, xã Duyên Hà, huyện Thanh Trì, Hà Nội được tai ách tiêu trừ oan khiên dứt sạch, bệnh căn thuyên giảm, gia quyến an khang. Lòng tin Tam Bảo càng sâu, tâm từ đối chúng sanh tăng trưởng. Khắp nguyện phước ban tất cả, đức độ quần sanh; Phật pháp thịnh hưng tam đồ dứt sạch.

Nam Mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni.


CẦU SIÊU
Nam Mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni.


Phục nguyện:
Tất cả chúng con thành tâm sám hối, công đức hồi hướng cho vong linh Thầy giáo của chúng con là Lê Viết Hùng mãn duyên kiếp này vào hồi 11 giờ 26 tối ngày 1/5/2012 tức là ngày 11 tháng Tư năm Nhâm Thìn trụ thế 59 năm . An táng ngày 11/5/2012 tức ngày 21 tháng Tư năm Nhâm Thìn tại Tiền Hải, Thái Bình. Được phát tâm tỉnh giác lìa chổ tối tăm, khởi niệm từ bi xa rời đường dữ. Tin sâu Tam Bảo, sinh cõi Phật an vui.

Khắp nguyện, người mất siêu thăng, kẻ còn phúc lạc; chúng sanh được thấm nhuần mưa pháp, mọi người đều chứng ngộ Phật thừa.

Nam Mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni.


Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
SCC, byphuong, Ngoisaobiec, phaolon, dạ minh châu, Yahoo, giacnamkha, Khoảnh Khắc, thuongnhotrangian
« Sửa lần cuối: Tháng Năm 12, 2012, 11:47:05 PM gửi bởi HuuDuc » Logged
 
 
 
HuuDuc
Sr. Member
*
Offline Offline

Bài viết: 275

Cảm Ơn
-Gửi: 1714
-Nhận: 3332


Và về nơi KHÔNG.


Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #114 vào lúc: Tháng Bảy 24, 2012, 03:20:49 PM »

CẦU AN
Nam Mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni.

Phục nguyện:
Tất cả chúng con thành tâm sám hối, công đức hồi hướng cho cháu Ngô Thị Hồng, nhà tại thôn Văn Uyên, xã Duyên Hà, huyện Thanh Trì, Hà Nội được tai ách tiêu trừ oan khiên dứt sạch, bệnh căn thuyên giảm, gia quyến an khang. Lòng tin Tam Bảo càng sâu, tâm từ đối chúng sanh tăng trưởng. Khắp nguyện phước ban tất cả, đức độ quần sanh; Phật pháp thịnh hưng tam đồ dứt sạch.

Nam Mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni.


CẦU SIÊU
Nam Mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni.

Phục nguyện:
Tất cả chúng con thành tâm sám hối, công đức hồi hướng cho vong linh Cụ Ngô Thanh Châu mãn duyên kiếp này vào hồi 10 giờ 00 sáng ngày 19/7/2012 tức là ngày Mồng một tháng Sáu năm Nhâm Thìn hưởng thọ 88 năm. An táng ngày 21/7/2012 tức ngày Mồng ba tháng Sáu năm Nhâm Thìn tại nghĩa trang quê nhà: Xã Liên Châu, Huyện Yên Lạc, Tỉnh Vĩnh Phúc. Được phát tâm tỉnh giác lìa chổ tối tăm, khởi niệm từ bi xa rời đường dữ. Tin sâu Tam Bảo, sinh cõi Phật an vui.



Khắp nguyện, người mất siêu thăng, kẻ còn phúc lạc; chúng sanh được thấm nhuần mưa pháp, mọi người đều chứng ngộ Phật thừa.

Nam Mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni.

Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
byphuong, Yahoo, SCC, dạ minh châu, giacnamkha, Khoảnh Khắc, thuongnhotrangian
« Sửa lần cuối: Tháng Bảy 24, 2012, 03:24:08 PM gửi bởi HuuDuc » Logged
 
 
 
HuuDuc
Sr. Member
*
Offline Offline

Bài viết: 275

Cảm Ơn
-Gửi: 1714
-Nhận: 3332


Và về nơi KHÔNG.


Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #115 vào lúc: Tháng Bảy 24, 2012, 03:32:41 PM »

...........THIỀN TẠI ANGKO WAT..............



Chẳng hiểu sao HuuDuc lại ngồi đây và chụp ảnh..... Về lấy từ ĐT mới thấy... chẳng nhớ gì ai chụp hộ mình.....



HuuDuc


Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
byphuong, Yahoo, SCC, dạ minh châu, giacnamkha, Khoảnh Khắc, thuongnhotrangian
« Sửa lần cuối: Tháng Bảy 24, 2012, 03:42:43 PM gửi bởi HuuDuc » Logged
 
 
 
Yahoo
Hero Member
*
Offline Offline

Bài viết: 507

Cảm Ơn
-Gửi: 5865
-Nhận: 2790


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #116 vào lúc: Tháng Bảy 29, 2012, 08:24:56 AM »

Hình này chụp hay quá Huynh HuuDuc ạh

Cụ đã đi về nơi có ánh sáng

Kính
Yahoo

Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
SCC, dạ minh châu, HuuDuc, byphuong, giacnamkha, Khoảnh Khắc, thuongnhotrangian
Logged
 
 
 
SCC
...
Hero Member
*
Offline Offline

Bài viết: 1254

Cảm Ơn
-Gửi: 12498
-Nhận: 7344


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #117 vào lúc: Tháng Bảy 29, 2012, 08:51:14 AM »


Đi về nơi KHÔNG

SCC không có dịp đàm đạo trực tiếp cùng HuuDuc, chắc khó có Duyên vì SCC cũng nhận thấy Huynh cũng ngao du nhiều quá. Thôi, mượn am Thiền của Huynh vậy

SCC muốn trao đổi, hoàn toàn không phải có ý hoặc cố ý bắt giò bắt cẳng gì Huynh nhé nên không cần phải khách sáo hoặc cẩn thận gì trong việc chia sẻ

1- Đi về nơi KHÔNG. Nơi đó sẽ như thế nào vậy Huynh
2- Chưa hỏi
3- Chưa hỏi
4... Vẫn còn nhiều câu hỏi cho Huynh

Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
dạ minh châu, HuuDuc, byphuong, giacnamkha, Khoảnh Khắc, thuongnhotrangian
Logged

Tích tập kiến thức chỉ làm cho định kiến cao dày và cái ngã mỗi ngày một vĩ đại...
Thật sự là ta đã sai...
 
 
 
HuuDuc
Sr. Member
*
Offline Offline

Bài viết: 275

Cảm Ơn
-Gửi: 1714
-Nhận: 3332


Và về nơi KHÔNG.


Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #118 vào lúc: Tháng Tám 02, 2012, 02:01:51 AM »

Đa tạ Huynh SCC,

HuuDuc cũng chưa về được đến KHÔNG. Nên cũng nỏ biết mô tê răng cả  laughing.
Nhưng HuuDuc đoán là nơi đó
: "hoàn toàn không phải có ý hoặc cố ý bắt giò bắt cẳng gì Huynh nhé" cũng KHÔNG "hoàn toàn không phải có ý hoặc cố ý bắt giò bắt cẳng gì Huynh nhé".  "nên không cần phải khách sáo hoặc cẩn thận gì trong việc chia sẻ" và cũng KHÔNG "nên không cần phải khách sáo hoặc cẩn thận gì trong việc chia sẻ"  at wits' end

Dưng mà, hôm về quê nhà NSB, có phím đàm với hội "Quẻ Phong Trạch Trung Phu" thì HuuDuc có ý tưởng rằng:
- Nơi KHÔNG đó có thể chính là VÔ CỰC (trong vô cực - Thái cực - Lưỡng Nghi - Tứ tượng và Bát Quái)
- Nơi KHÔNG đó có thể chính là LỖ ĐEN ....Nơi đó chẳng còn thời gian nữa và sẽ chẳng còn khái niệm SCC và HuuDuc... Không biết có buồn không nhỉ?
- Nơi KHÔNG đó có thể là nơi mà Vật chất và phản vật chất bằng nhau và bu...ùm. Giống như lần bùm gần đây nhất là 13,5 tỉ năm trước. SCC có nhớ không? Hôm đó cả HuuDuc và SCC đều hình thành mà..... nerd

Nói tóm lại, nếu HuuDuc về được nơi KHÔNG ấy thì HuuDuc có thể không là gì nữa cả (nếu là tam và tứ thừa) và HuuDuc sẽ là đủ mọi thứ nếu HuuDuc đi trên xe Bus Number FIVE. Tiếc quá cơ SCC à, hiện nay HuuDuc đang đi xe số 12 (Đại Áng - Kim Mã)  rolling on the floor

   

Chúc Huynh SCC An lạc và hy vọng sẽ đàm đời trong thời gian gần nhất.
HuuDuc

Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
byphuong, SCC, giacnamkha, Khoảnh Khắc, thuongnhotrangian
« Sửa lần cuối: Tháng Tám 02, 2012, 02:49:33 AM gửi bởi HuuDuc » Logged
 
 
 
HuuDuc
Sr. Member
*
Offline Offline

Bài viết: 275

Cảm Ơn
-Gửi: 1714
-Nhận: 3332


Và về nơi KHÔNG.


Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #119 vào lúc: Tháng Tám 02, 2012, 02:07:00 AM »


Cụ đã đi về nơi có ánh sáng

Kính
Yahoo
Thank you Yahoo (Hoo a Y ? at wits' end) ... và không phải ngẫu nhiên mà HuuDuc chọn góc chụp đó..... và cũng không phải ngẫu nhiên HuuDuc đã chọn để up ảnh này....
--- Đó, ngày xưa HuuDuc đã nói rồi mà:  Thơ hay là do người bình mà.... praying
HuuDuc

Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
byphuong, SCC, giacnamkha, Khoảnh Khắc, thuongnhotrangian
« Sửa lần cuối: Tháng Tám 02, 2012, 03:15:26 AM gửi bởi HuuDuc » Logged
 
 
Trang: 1 ... 6 7 [8] 9   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Copyright © 2009 | hocthuatphuongdong.vn | admin@hocthuatphuongdong.vn Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Trang được tạo trong 1.614 seconds với 24 câu truy vấn.