Tháng Tư 17, 2021, 12:33:42 AM -
 
   Trang chủ   Trợ giúp Feedback Tìm kiếm Đăng ký Trợ giúp  
 
Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. Đã đăng ký nhưng quên email kích hoạt tài khoản?

 
Các ngày Lễ - Vía Âm lịch Tra ngày
闡 舊 邦 以 輔 新 命,極 高 明 而 道 中 庸
Xiển cựu bang dĩ phụ tân mệnh, cực cao minh nhi đạo Trung Dung
Làm rõ [học thuật] của nước xưa để giúp vận mệnh mới; đạt đến chỗ tối cao minh mà giảng về Trung Dung.
Trang: 1 [2]   Xuống
  In  
 
Tác giả Chủ đề: Cúng dường và triển lãm Xá Lợi  (Đọc 8718 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
 
 
 
Tamlinh
Full Member
*
Offline Offline

Bài viết: 197

Cảm Ơn
-Gửi: 639
-Nhận: 1384



Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #15 vào lúc: Tháng Mười 24, 2008, 09:14:53 AM »

Đệ có gọi đt về Vn cho đứa em ở sg đi viếng Xá lợi ở chùa Đồng nai nghe nó nói có 1 bà già tham gia lễ ban phúc quán đảnh xá lợi đặt trên đầu mỗi người đó, mấy cô thị giả của đoàn đại sư đóng kín cửa không cho ra vô..lễ kéo dài gần 2 tiếng làm bà già đó chịu không nổi vì mắc tiểu tiện nên bả đứng lên đi tới đi lui và nói với người chung quang là tui mắc đ..sao không cho tui ra, tui đ..bậy ra trong điện luôn đó nha....
Thật là tội cho bà già ấy..
Các huynh hữu biết không,mang dép vào trong chánh điện thôi đã là một cái nghiệp,khạc nhổ trong khu vực chùa cũng là một cái nghiệp còn đòi tiểu tiện luôn trong chùa thì đệ xin đầu hàng.Ta biết vậy ta đi toilet trước hoặc nếu thận yếu ta nên đứng ngoài đừng vào trong, chưa biết bà lão này có đ..ra quần thật không nhưng mà nói vậy cũng mắc nghiệp khẩu ..Nam Mô Hoan hỉ Vương Bồ Tát .

Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
bichnhu, nhuocthuy
Logged
 
 
 
Tamlinh
Full Member
*
Offline Offline

Bài viết: 197

Cảm Ơn
-Gửi: 639
-Nhận: 1384



Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #16 vào lúc: Tháng Mười 24, 2008, 09:20:50 AM »

Nhân câu chuyện nói đến nghiệp khẩu đệ post lên một bài viết về khẩu nghiệp rất hay có nguồn từ Tịnh Tông Học Hội Đài Nam do cô Diệu Hà chuyễn ngữ.




Giử gìn khẩu nghiệp, thành Phật một nửa


Có một vị ni sư lớn tuổi tại vùng núi Cửu Hoa Trung quốc,  năm nay 136 tuổi, thân thể vẫn còn khỏe mạnh, minh mẫn. Từ khi xuất gia đến nay, Ni sư không bao giờ bàn tán chuyện nhảm, mở miệng,ngậm miệng cũng chỉ một câu “A Di Đà Phật”. Trong trường hợp, nếu có ai muốn hỏi Ni Sư về vấn đề có liên quan đến việc tu hành thì Ni Sư khai thị vài câu; ngược lại Ni Sư chỉ nhắm mắt mà không trả lời. Sinh hoạt của Ni Sư rất đơn giản, cơm ngày 3 bửa, ăn ở hoàn toàn tự chính mình lo liệu lấy, không bao giờ chiụ nhờ một ai khác.
Đức hạnh của Ni Sư được đồn khắp xóm làng. Nếu như có ai mang bịnh, Y dược không chữa hết, đều đến cầu xin Ni Sư gia trì. Ni Sư chỉ cần để bàn tay lên đầu vổ ba lần, bịnh liền tiêu hết. Đây là năng lực của công đức Niệm Phật tam muội. Đức tu và danh tiếng của Ni Sư đã khiến cho nhiều đài truyền hình Trung quốc tranh nhau đến xin phỏng vấn. Trước ống kính của Đài truyền hình, Lão Ni sư vẫn nhất tâm niệm Phật, thái độ vẫn an nhiên bất động, mặc cho những ký giả cứ liên tiếp phỏng vấn mà không hề trả lời.
Sư Phụ từng nói: “Nữ chúng dù là tại gia hay xuất gia tu hành, nếu giữ gìn được khẩu nghiệp, thì đã thành Phật một nữa”.
Qua việc tu hành của Lão Ni Sư, chúng ta đã thể hội và giác ngộ được  Thật tướng của công đức niệm Phật và tướng chân thật của khẩu nghiệp.
Nên nhớ:
-      Khẩu nghiệp: là nghiệp lực khó khắc phục nhất cho việc tu hành của Nữ chúng.
-      Khẩu nghiệp: là lực cản trở lớn nhất cho việc tu hành chứng đạo của Nữ chúng.
-      Khẩu nghiệp: là sức mạnh sát hại sinh mạng lớn nhất cho việc tu hành của Nữ chúng.
-      Khẩu nghiệp: là nghi ệp lực chính yếu đưa nử chúng đọa xuống ác đạo.
-      Khẩu nghiệp: là sức mạnh ngăn trở lớn nhất cho việc vãng sanh của nử chúng.
-      Khẩu nghiệp: Khiến cho đạo tràng không được thanh tịnh, thị phi không ngừng.
-      Khẩu nghiệp: Khiến cho tăng đoàn không hòa hợp, đạo pháp không hưng thịnh.
-      Khẩu nghiệp: Khiến chúng sanh thoái mất đạo tâm, đoạn mất thiện căn làm người.
 Tội gây ra bởi  khẩu nghiệp sâu nặng không gì sánh bằng. Nử chúng tu hành nếu không dứt đoạn được bốn loại khẩu nghiệp “vọng ngữ (nói dối), ác khẩu (nói lời thô ác), lưỡng thiệt (nói lưỡi đôi chiều), ỷ ngữ (nói lời thêu dệt để gạt người)”, thời vĩnh viễn phải bị đọa vào đường ác, gánh chịu “khổ khẩu vô lượng” không có ngày ra khỏi. Cho nên đối với nử chúng khi tu hành, để có thể chứng đắc đựợc Tây phương bồ đề thời trong lúc xử sự, đối người tiếp vật phải vô cùng thận trọng trọng lời nói của mình, có thế mới khỏi bị đọa vào các ác đạo phải gánh chịu nỗi kịch khổ của luân hồi.


Lời bình : Thông qua câu chuyện trên đệ còn có một ý nhỏ của đệ là kể cả nam chúng cũng phải tu nghiệp khẩu vì theo đệ thấy trước mặt đệ nhiều  nam chúng mắc nghiệp khẩu không thua gì nữ chúng...đứng đầu này thọc đầu kia, dùng lời nói kích người dưới quyền mình đâm những người  mình khô ng ưa ý,có kẻ miệng nói toàn chuyện tu hành mà cũng có chút tu luôn vẫn nói dóc bái xái ,hóng hớt chuyện người khác nói qua lỗ tai xong bằng mọi cách phải kể lại  cho ai đó liền mà kể đúng không gì phải thêm thắt mắm muối vô mới hấp dẫn câu chuyện...những điều này đệ chứng kiến ngay tại sở làm của đệ luôn đó huynh hữu,sở của đệ thuộc ngành tư pháp nên mấy ông khoác ngoài bộ quân phục y dụng chứ xáp vô bàn  là tám không thua mấy dì ngoài chợ nữa....

Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
bichnhu, nhuocthuy, thienduyen
« Sửa lần cuối: Tháng Mười 24, 2008, 09:36:49 AM gửi bởi Tamlinh » Logged
 
 
 
80A - 8668
Full Member
*
Offline Offline

Bài viết: 221

Cảm Ơn
-Gửi: 298
-Nhận: 1283


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #17 vào lúc: Tháng Mười 24, 2008, 02:34:10 PM »


Thông qua câu chuyện trên đệ còn có một ý nhỏ của đệ là kể cả nam chúng cũng phải tu nghiệp khẩu vì theo đệ thấy trước mặt đệ nhiều  nam chúng mắc nghiệp khẩu không thua gì nữ chúng...đứng đầu này thọc đầu kia, dùng lời nói kích người dưới quyền mình đâm những người  mình không ưa ý, có kẻ miệng nói toàn chuyện tu hành mà cũng có chút tu luôn vẫn nói dóc bái xái ,hóng hớt chuyện người khác nói qua lỗ tai xong bằng mọi cách phải kể lại  cho ai đó liền mà kể đúng không gì phải thêm thắt mắm muối vô mới hấp dẫn câu chuyện...những điều này đệ chứng kiến ngay tại sở làm của đệ luôn đó huynh hữu,sở của đệ thuộc ngành tư pháp nên mấy ông khoác ngoài bộ quân phục y dụng chứ xáp vô bàn  là tám không thua mấy dì ngoài chợ nữa...


Yuệt!

Sống ở đời là khó.
Nếu ko có !?!?!?


GATE GATE PÀRAGATE PÀRASAMGATE BODHI SVÀHÀ .

Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
bichnhu, nhuocthuy
Logged
 
 
 
bichnhu
Newbie
*
Offline Offline

Bài viết: 16

Cảm Ơn
-Gửi: 53
-Nhận: 108


Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #18 vào lúc: Tháng Mười 29, 2008, 02:50:32 PM »

Kiềm chế miệng lưỡi

(1) Thưa anh em, đừng có nhiều người trong anh em ham làm thầy thiên hạ, vì anh em biết rằng chúng ta sẽ bị xét xử nghiêm khắc hơn. (2) Thật vậy, tất cả chúng ta thường hay vấp ngã.

Ai không vấp ngã về lời nói, ấy là người hoàn hảo, có khả năng kiềm chế toàn thân.

(3) Nếu ta tra hàm thiếc vào miệng ngựa để bắt chúng vâng lời, thì ta điều khiển được toàn thân chúng. (4) Anh em cũng hãy nhìn xem tàu bè: dù nó có to lớn, và bị cuồng phong đẩy mạnh thế nào đi nữa, thì cũng chỉ cần một bánh lái rất nhỏ để điều khiển theo ý của người lái.

(5) Cái lưỡi cũng vậy: nó là một bộ phận nhỏ bé của thân thể, mà lại huênh hoang làm được những chuyện to lớn. Cứ xem tia lửa nhỏ bé dường nào, mà làm bốc cháy đám rừng to lớn biết bao!

(6) Cái lưỡi cũng là một ngọn lửa, là cả một thế giới của sự ác. Cái lưỡi có một vị trí giữa các bộ phận của thân thể chúng ta, nó làm cho toàn thân bị ô nhiễm, đốt cháy bánh xe cuộc đời, vì chính nó bị lửa hỏa ngục đốt cháy.

(7) Thật thế, mọi loài thú vật và chim chóc, loài bò sát và cá biển, thì loài người đều có thể chế ngự và đã chế ngự được.

(8) Nhưng cái lưỡi thì không ai chế ngự được: nó là một sự dữ không bao giờ ở yên, vì nó chứa đầy nọc độc giết người.

(9) Ta dùng lưỡi mà chúc tụng Chúa Là Cha chúng ta, ta cũng dùng lưỡi mà nguyền rủa những con người đã được làm ra theo hình ảnh Thiên Chúa.

(10)Từ cùng một cái miệng, phát xuất lời chúc tụng và lời nguyền rủa. Thưa anh em, như vậy thì không được.

(11) Chẳng lẽ một mạch nước lại có thể phun ra, từ một nguồn, cả nước ngọt lẫn nước chua sao? (12) Thưa anh em, làm sao cây vả lại có thể sinh ra trái ôliu, hoặc cây nho sinh trái vả? Nước mặn cũng không thể sinh ra nước ngọt

(Gc 3, 1-12)

Bên dưới là danh sách các thành viên đã gửi lời cảm ơn đến bài viết này của bạn:
nhuocthuy, Daihongcat, huyencam, thienduyen
Logged
 
 
Trang: 1 [2]   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Copyright © 2009 | hocthuatphuongdong.vn | admin@hocthuatphuongdong.vn Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Trang được tạo trong 0.067 seconds với 25 câu truy vấn.