Tháng Mười 25, 2021, 12:54:04 PM -
 
  Trang chủ Trợ giúp Feedback Tìm kiếm Đăng ký Trợ giúp  
 
Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. Đã đăng ký nhưng quên email kích hoạt tài khoản?

 
Các ngày Lễ - Vía Âm lịch Tra ngày
闡 舊 邦 以 輔 新 命,極 高 明 而 道 中 庸
Xiển cựu bang dĩ phụ tân mệnh, cực cao minh nhi đạo Trung Dung
Làm rõ [học thuật] của nước xưa để giúp vận mệnh mới; đạt đến chỗ tối cao minh mà giảng về Trung Dung.
  Xem các bài viết
Trang: [1] 2
1  TIN TỨC / Phật tử Chân Tâm / Re: PHẬT TỬ CHÂN TÂM - Phần 4 vào lúc: Tháng Bảy 04, 2013, 11:43:03 PM
Em chào chị Hà Hà !
   Đáng nhé bài viết này em đưa lên diễn đàn mấy ngày rồi nhưng em bận quá, thứ nhất em bận chuyển về Vinh làm việc, thứ hai giờ em mới bắt được mạng.  Em rất thất vọng và buồn về chị lắm, nói thì mất hay nhưng em phải nói để lần sau tránh tình trạng sau này như vậy nữa. Đầu tiên em thấy chị nói chuyện với Thầy mà như đồng vai phải lứa với chị đấy, mặc dù trong gia đình Phật Tử Chân Tâm không ai biết Thầy là ai?  tuổi Thầy bao nhiêu? Chị thấy đấy, Cô Chú, Anh Chị ai ai cũng một Thầy ạ, hai vâng Thầy ạ mà sao chị lại như vậy? Em rất may mắn được biết đến và tham gia hoạt động cùng Gia Đình Phật Tử Chân Tâm cũng gần hai năm, em đã đọc hết những bài viết trên diễn đàn và chưa thấy chị Hà Hà đóng góp, giúp đỡ cho những người khó khăn một đồng nào. Chị chỉ lấy tiền người khác để lấy danh của mình, vụ năm ngoái chị đã mượn sự khó khăn của bạn Thiện Tâm đã lừa dối Thầy và Cô Chú cùng Anh Chị em trong gia đình, đến bây giờ chị không tỉnh ngộ lại còn tiếp tục chơi trò trẻ con như vậy? chị có cảm thấy hổ thẹn với bản thân không? Chị xem đông tiền hơn danh dự của mình rồi đấy, Mà chị cũng có biết danh dự và lòng tự trọng nữa đâu. Trước khi có quyết định của Thầy giúp Bà Con Sông Hồng chị nói sao mà ngọt như vậy? Đến khi ý muốn của chị không thành chị lại đòi tiền lại, chị xuống mà móc họng bọn trẻ mà lấy lại đi, em biết ý muốn của chị là giảng bộ kinh Pháp Luân Công cho Bà Con Sông Hồng, chị muốn đưa Bà Con Sông Hồng vào con đường tà đạo như chị uh? Chị thật tàn nhẫn quá. Tại sao sau vụ việc của bạn Thiện Tâm bạn chị năm ngoái tới bây giờ chị không tham gia hoạt động đến bây giờ xuất hiện đúng lúc như vậy? chị hãy tự trả lời đi chứ không cần trả lời em đâu, Vì em biết tất cả rồi chị à. Em còn nhớ lần đầu tiên chị bắt chuyện với em qua yahoo chị nói như em học làm gì, cứ chơi vô tư, như chị không làm gì cũng vẫn bình thường. Em cũng có thể đi lừa được người khác nhưng em có lòng tự trọng rất cao chị à. Em cũng cảm ơn chị đã có lòng tốt muốn giúp đỡ em đến nhà chị ở, nhưng rất may mắn cho em có lòng tự trọng của mình. Từ bây giờ chị đừng nên tham gia cùng gia đinh nữa, đừng nhắn tin cho em nữa, để cho Thầy và Cô Chú cùng Anh chị em đỡ phải mất thời gian công việc của mình vì chị. Đây là đoạn nói chuyện giữa chị và em trước  khi đến giúp Bà Con Sông Hồng :

09:57:30   
chiemhaha: em ah
09:58:34   
chiemhaha: thứ 7 này em và bạn bè đi ủng hộ sơn thùng phuy tặng bà con sông hồng được không?
09:59:24   
vukhoan_na_86: chị ah
09:59:26   
chiemhaha: có thùng nhựa đường ròi
09:59:36   
vukhoan_na_86: cn đi hay t7 chị
09:59:53   
chiemhaha: chi nghĩ phải 2 ngày vì cần sơn thùng phuy nữa
10:00:05   
vukhoan_na_86: ko biết e có giúp dc gì ko nữa chị na.
10:00:32   
chiemhaha: nên cứ t7 trước sơn cho chắc chắn rồi chủ nhật bàn giao
10:00:42   
vukhoan_na_86: vì e jo ở làm việc một mình thôi
10:00:56   
chiemhaha: em đang ở đâu?
10:01:19   
vukhoan_na_86: e đag ở nguyễn hoàng tôn
10:01:29   
vukhoan_na_86: 205 nguyễn hoàng tôn
10:01:33   
vukhoan_na_86: còn chị
10:01:34   
chiemhaha: thuê nhà có tốn kém quá không? nếu không qua nhà chị mà ở trọ rẻ thôi
10:02:09   
chiemhaha: nhà chị cấp 4 có mấy bạn trẻ đến thuê
10:02:35   
chiemhaha: đóng góp ăn chung như gia đình vậy, 20nghìn tiền ăn cả ngày
10:03:00   
chiemhaha: tiền ở khoảng 400 đến 500 tháng,
10:04:01   
chiemhaha: chỗ em ở có tiện không nễu ko qua nhà chị cho đỡ tốn, các bạn cũng chăm hiền
10:05:52   
vukhoan_na_86: e thì tiền phòng cũng 650k + 1tr tiền ăn nữa
10:06:08   
vukhoan_na_86: chị thì ở đâu?
10:06:29   
chiemhaha: vậy ở nhà chị giảm dc gần nửa rồi, vì ăn 20nd ngày mà thoải mái
10:06:45   
chiemhaha: nhà chị cuối đường hoàng hoa thám, đầu hoàng quốc việt
10:06:54   
vukhoan_na_86: nhà chị cho họ thuê uh/
10:07:05   
chiemhaha: u
10:07:39   
vukhoan_na_86: bên đấy có mây ng rồi chị?
10:08:42   
chiemhaha: nhà chị có 3 nam trẻ tuổi em
10:08:58   
chiemhaha: và
10:09:12   
chiemhaha: 1 cô 50 cùng con gái và cháu trai
10:09:25   
chiemhaha: nên đủ già trẻ lớn bé như gd vậy
10:09:37   
vukhoan_na_86: vâng
Tin nhắn nhanh 10:19:00, 12 thg 6, 2013
10:09:49   
vukhoan_na_86: chị qua e chơi
10:10:04   
chiemhaha: hiện chị ko có xe ko đi dc
10:10:17   
chiemhaha: và muốn xong vc từ thiện kia đã
10:10:18   
vukhoan_na_86: xe buýt
10:10:36   
chiemhaha: căn bản là phải xong từ thiện rồi nghĩ tiếp
10:11:05   
chiemhaha: để vc gd ptct như vậy ko đành, em rủ bạn bè tới hỗ trợ 1 hôm thứ 7 này đi
10:11:28   
vukhoan_na_86: vâng
10:11:38   
chiemhaha: cần góp sức đến sơn quét thôi
10:11:45   
vukhoan_na_86: để e thu xếp ntnao chị ah
10:11:52   
chiemhaha: thật sự nhìn thấy mọi ng cứ vậy khổ tâm lắm
10:12:02   
vukhoan_na_86: lâu jo e cũng ít quan hệ ra ngoài
10:12:16   
chiemhaha: bây giờ mới là lúc cần chung tay vào chứ chị ngân phá ngang thế là quá đáng
10:12:44   
vukhoan_na_86: biết làm sao dc chị. một tay đâu che cả bầu trời dc
10:13:08   
chiemhaha: vc ng thôi ko nói chỉ nói vc ta nên cố gắng trong lúc này
10:13:30   
chiemhaha: chỉ cần góp mặt vào ngày t7 và chủ nhậtt hôi
10:13:51   
chiemhaha: em rủ thêm bạn bè đến và hỏi thầy TV xem tập hợp ở đâu?
10:14:07   
chiemhaha: chị nghĩ là bãi giữa sông hồng, rồi tập trung sơn thùng
10:14:26   
chiemhaha: vc như vậy nhàn , ai cũng làm dc
10:14:35   
chiemhaha: chỉ là sơn lâu đấy
10:14:48   
vukhoan_na_86: vâng
10:14:52   
chiemhaha: sẽ có sữa chua bạn chị cung cấp phục vụ bà con
10:15:25   
chiemhaha: sữa chua kiểu mới, ăn giống như kem vậy, nhưng ko để lâu nên ai đến sơm thì dc ăn
.

chị nói ngọt như thế này mà hành động và việc làm của chị như trẻ con.
Em cảm ơn chị rất nhiều, em chúc chị luôn mạnh khỏe và bình an .

---VuKhoan---
2  TIN TỨC / Phật tử Chân Tâm / Re: PHẬT TỬ CHÂN TÂM - Phần 4 vào lúc: Tháng Tư 28, 2013, 06:09:32 AM





  
*  Bạn Vũ Khoan:  TV cũng chúc bạn sớm được giàu để có thể ban bố tình thương của mình một cách thật trọn vẹn.  Tuy rằng những bước đi của bạn còn khó khăn, nhưng bạn vẫn không vì thế mà không đến thăm, động viên, giúp đỡ cho những người bất hạnh khác.  Những người như bạn là động lực chính cho TV tiếp tục duy trì GĐPT Chân Tâm này.  Về việc bé Dùa thì mong bạn nói cụ thể hơn, bệnh tình hiện nay ra sao, chữa trị được thế nào rồi, và tổng chi phí cho việc chữa trị này là khoảng bao nhiêu?  Gia đình cô Vinh hỗ trợ được khoảng bao nhiêu?  Nói chung là còn thiếu bao nhiêu đó bạn!


Thưa thầy và cô chú, anh chị e

Sao nhà mình mấy lâu vắng quá nhỉ, sắp đến lễ 30/04 và 01/05 chúc Thầy và mọi người những ngày nghỉ vui vẻ, hạnh phúc và bình an.

Con đã đọc bài của Thầy rồi đến giờ mới viết bài trả lời được, con xin lỗi Thầy và mọi người. hiện giờ bé Dùa sức khỏe đã khá hơn rất nhiều so với lúc mới xuống, bé Dùa giờ đang tập đứng và tập đi. Chờ sức khỏe tốt thì phẫu thuật khớp đầu gối, về chi phí gia đình bé chỉ có 5000.000(đồng) còn nữa gia đình cô Vinh, từ hôm đưa bé xuống chữa trị tiền thuốc, tiền viện, ăn ở gia đình cô Vinh chi trả, không biết có ai giúp thêm nữa không. còn chi phí phẫu thuật con hỏi cô Vinh, cô nói chưa biết cụ thể là bao nhiêu. Đợi đến lúc phẫu thuật biết chi phí phẫu thuật của bé Dùa bao nhiêu mọi người cùng giúp đỡ cho bé Dùa nhé.


     Thân ái

-- vũ khoan--








3  TIN TỨC / Phật tử Chân Tâm / Re: Thành Kính chia buồn cùng gia đình Chị Táo Ngọt vào lúc: Tháng Ba 30, 2013, 03:38:29 PM
   Con xin được chia buồn cùng gia đình cô Táo!
 Cầu mong linh hồn cụ Cao Xuân Thọ được siêu sanh về cõi an lành.
Nam Mô A Di Đà Phật.
4  TIN TỨC / Phật tử Chân Tâm / Re: PHẬT TỬ CHÂN TÂM - Phần 4 vào lúc: Tháng Ba 30, 2013, 03:01:21 PM
    Thưa thầy và mọi người trong gia đình phật tử chân tâm.

   Hôm qua, con nhận được tin nhắn của bạn Vy ở Bình Dương, hiện bạn đang qua Mỹ phẫu thuật tủy. Bạn đọc trên facebook thấy có một trường hợp của bé Dùa người dân tộc Mông, sống trong một bản nhỏ ở Mù Cang chải tuy bị rò tủy(hoại tử) 3 năm rồi nhưng do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn không được chữa trị đầy đủ, được cô Vinh ở Hà Nội đưa cháu về chữa trị, do chi phí để phẫu thuật của bé rất nhiều muốn sự giúp đỡ của mọi người để bé được phẫu thuật khỏi bệnh. Nghe bạn Vy tâm sự như vậy, buổi chiều con gọi điện cho anh Pheo hẹn anh tối qua nhà cô Vinh nơi bé đang ở, 8h tối anh Pheo qua đón con, Phan Hương và phan Thương cùng ở phòng trọ với con. Đến nhà ngồi nói chuyện với gia đình cô Vinh, cô nói Khi 6 tuổi bé chơi đùa với bạn bè không may bị rạn xương đùi. Vì đường núi bản xa xôi, hiểm trở  gia đình nghèo không đủ điều kiện để đưa bé  đi khám và chữa trị chỉ đắp thuốc nam để chữa vết thương cho bé. Nhưng vết thương của cháu không những không đỡ mà ngày càng nặng, cứ thế kéo dài đến 3 năm, bé bị hoại tử gần hết, chảy mủ, bốc mùi. Bé chỉ ngồi một chỗ không đi lại được mặc dù đã đến tuổi đến trường. 
      Trong chuyến đi công tác vào bản tình cờ phát hiện bệnh của bé Dùa như vậy, đã xin phép đưa bé Dùa về bệnh viện Việt Đức chữa trị, tại bệnh viện bé đã được Bác Sỹ đã phẫu thuật nạo vùng viêm nhiễm và lấy những phần xương chết. Cô Vinh tâm sự, ca mổ của bé Dùa khó gấp nhiều lần so với những ca mổ bình thường, bây giờ bé còn phải chờ ít nhất 3- 6 tháng nữa mới phẫu thuật đầu gối và khớp gối. Chi phí thuốc thang và phẫu thuật quá lớn, gia đình bé Dùa bán được mảnh ruộng 5 triệu  rất ít so với chi phí phẫu thuật của bé. Giờ một mình gia đình cô Vinh thì quả là một gánh nặng, mặc dù bé Dùa có bảo hiểm nhưng chi phí để phẫu thuật cũng rất nhiều, cô Vinh muốn được sự giúp đỡ của cộng đồng và xã hội để bé Dùa được phẫu thuật và đi lại bình thường.
Một số thông tin về bé Dùa và gia đình bé: bé Dùa họ tên đầy đủ là: Hảng Thị Dùa, 9 tuổi, Người dân tộc Mông. Bố là: Hảng A Tu, Mẹ là: Giàng Thị Sua. Gia đình bé gồm 4 anh chị em, 3 anh trai và bé Dùa là e út. Nhưng vì gia đình nghèo, đường xá đến trường xa anh trai đầu của bé chỉ học đến lớp 6 là nghỉ, giờ đã lập gia đình, còn anh thứ 2, thứ 3 không được đi học. bé Dùa đã 9 tuổi nhưng như trẻ 5, 6 tuổi, do gia đình nghèo, ăn uống thiếu chất và chịu nhiều cơn đau triền mien suốt 3 năm nên không phát triển được.
  Nói đến gia đình cô Vinh, ở trong khu chung cư 151, nguyễn Đức Cảnh, tòa nhà A3, tầng 5, phòng 5b1.Cô cũng là một gia đình theo phật và nề nếp, hiện cô Vinh là thành viên tổ chức bảo vệ động vật hoang giã Việt Nam, chồng cô Vinh làm chi cục thuế quận Ba Đình và có 2 người con đang đi học. gia đình cô Vinh rất tốt Thầy và mọi người à, đưa bé Dùa về chữa bệnh mà còn xin cho cháu đến trường học, đã 9 tuổi em chưa được đến trường một ngày nên phải đi học lớp mẫu giáo, nhưng được cô giáo khen em tiếp thu rất nhanh, cô Vinh còn mua sách vở đầy đủ, về nhà còn dạy tiếng việt cho em học vì em chưa biết nói tiếng kinh, đã hơn 2 tháng bây giờ em đã nói chập chững được đôi từ tiếng kinh. Hiện bé đang học tại trường mầm non Wonderland khu đô thị Đền Lừ, Hoàng Mai, Hà Nội. Lúc còn ở bản bé gầy mòn lắm, thời gian qua được gia đình cô Vinh chăm sóc bé béo và đẹp hơn rất nhiều. Chồng cô Vinh tâm sự lúc mới xuống bé Dùa không ăn thịt, không uống sữa, ăn cơm thì chỉ bỏ ít nước sôi với bột canh vào thôi, giờ thì bé đã quen dần thích ăn thịt, biết uống sữa rồi.
 Qua bài viết này con muốn Thầy và mọi người trong gia đình PTCT  cùng chung tay với gia đình cô Vinh hỗ trợ giúp đỡ cho bé Dùa được phẫu thuật và đi lại khỏe mạnh, để bé có cơ hội đến trường cùng bạn bè trang lứa.


Đây là ảnh của bé khi đang ở quê.


Ảnh em đang điều trị ở bệnh viện Việt Đức.


Vết thương của bé Dùa phải chịu trong 3 năm qua.


Sau 2 tháng được sự chăm sóc của gđ cô Vinh em đã trắng và khỏe hơn rất nhiều.


Đây là cô Vinh và chồng

Đây là cô Vinh và chồng


Kính:
 vũ khoan
5  TIN TỨC / Phật tử Chân Tâm / Re: PHẬT TỬ CHÂN TÂM - Phần 4 vào lúc: Tháng Ba 13, 2013, 04:13:18 AM
Con kính chào Thầy cùng toàn thể gia đình PTCT!

Ui ... Con tưởng nhà mình ăn chơi hết tháng giêng chứ ạ. Hì ... Thấy nhà vắng nên TQ lại đi bụi. Khi quay lại thấy đông vui quá.

@ Chị Sao Biêng Biếc ơi ! Cảm ơn chị và cô bé Dạ Minh Châu đã hoá thân Bồ Tát khi vi hành tới bên bờ địa ngục trần gian.

Chị Sao ơi TQ đôi khi cũng muốn tâm sự với chị về cái ti vi nhà chị nhưng mãi vẫn không có dịp nào . Hu hu ... Chị ơi bây giờ chị cũng đã học xong lớp Thạc Sĩ qua ti vi rồi mà. Vậy khi các Giáo sư truyền giảng cho chị đã truyền thụ hết kiến thức cơ bản lớp Thạc sĩ rồi thì ta cũng nên dùng kiến thức đó mà tự hành [hạ] thôi chứ ạ. Lý đâu mà ta cứ bắt Giáo sư theo kèm ta nữa, có chăng là ta xin ý kiến gợi mở thêm khi gặp đề khó thôi ạ. Có lý đâu vì cúp điện hay do tuổi cao nên đèn hình mờ mà chị lại nổi sân mà đập luôn cả tivi rồi vứt luôn cái bằng Thạc sĩ quý giá mà Giáo sư đã nhọc công truyền dạy, chị đã chăm chỉ thực hành bấy lâu nay...
Hu hu ... Mong chị đừng giận cái tivi và cả em nữa...

@ Thầy TV : Con xin ứng phụ bạn Khoan và Nga 5 triệu ạ. Con sẽ chuyển cho chị Táo trong nay mai ạ. Chúc đôi bạn vững tâm vượt qua thử thách kinh tế này.

Còn việc làm bè cho cư dân làng thùng xốp thì nên làm ạ. Con sẽ đợi khi gia đình mình có chương trình cụ thể.

_/|\_



  Thầy Tuệ Quang ơi, Thầy nhầm rồi, ban Văn Nho và Nga. Con cứ phiêu bạt học hỏi kiến thức và kinh nghiệm đã.
sau naỳ đủ tự tin chắc chắn sẽ nhờ đến sự giúp đỡ của Thầy và gia đình mình. Chúc Thầy và mọi người trong gia đình luôn bình an, khỏe mạnh nhé.
6  Phật Giáo Tư Tưởng Học / PHẬT GIA TỔNG LUẬN / Re: ĐƯỜNG ĐẾN AN BÌNH THẬT SỰ vào lúc: Tháng Hai 26, 2013, 04:27:15 PM
TẠI SAO PHẢI PHÓNG SINH VÀ ĂN CHAY?

     Xã hội ngày nay, lòng người ác độc; cho nên bị thiên tai, nhân họa thường xuyên giáng xuống. Khi tai họa ập đến không ai lường trước được, không thể trốn tránh và đề phòng không kịp.

1. Bệnh dịch, tai nạn, bệnh nan y đều từ nghiệp sát hại.

Kiếp vận của thế giới ngày nay, chúng ta đang chịu nhiều tai họa đều do ác nghiệp quá khứ gây ra, dẫn đến cảm thọ quả khổ hiện tại.

Trong các ác nghiệp chỉ có sát sinh là nặng nhất.

Do nghiệp sát buộc chặt dẫn đến xảy ra nhân họa chiến tranh và những thiên tai lụt lội, hạn hán, đói khát, bệnh dịch, gió bão, động đất, sóng thần, nước dâng v.v… đều liên tục giáng xuống con người.

Mọi người phải biết tai họa chiến tranh đều do nghiệp sát đời trước chiêu cảm.

Bệnh nan y đều do nghiệp sát sinh đời trước mà đời này phải chịu.
Mọi người đừng tạo nghiệp sát hại, đã tạo nghiệp sát rồi thì nhất định phải chịu quả báo sát hại.

2. Kết nghiệp sát hại là do ăn thịt rất là thê thảm.

Kết nghiệp sát, chỉ vì ăn thịt mà gây ra thảm cảnh.
Tai họa ăn thịt vô cùng khốc liệt, không những hại đời này mà còn liên lụy đến nhiều đời sau.

Những tai họa chiến tranh, giặc cướp, lụt lội, hạn hán, tật bệnh liên miên đều do sát sinh ăn thịt mà ra.

Vì do sát sinh nên gây ra những thiên tai như thời tiết thay đổi thất thường, cho đến lũ lụt, hạn hán, bệnh dịch, sâu rầy phá hoại mùa màng là kết quả của nghiệp sát hại; lại còn xảy ra nhân họa hai bên đánh nhau. Xét kỹ nguyên do của các tai họa này thì đều nhân đời trước sát sinh ăn thịt mà chiêu cảm nên.

Tất cả chúng sinh đều có Phật tánh, đều là cha mẹ quá khứ, chư Phật tương lai. Mọi người nên nghĩ cách cứu giúp, che chở còn sợ không kịp, huống gì để thỏa mãn bao tử của mình mà đi giết hại thân mạng chúng sinh khác?

Mỗi ngày chúng ta ăn thịt, tức là mỗi ngày sát sinh. Nếu không giết hại nhất định không có thịt .

Người ăn thịt, tuy mình không giết hại con vật, nhưng cũng khó thoát khỏi nghiệp sát. Nếu không giết con vật thì không có thịt bán, người đem tiền mua thịt chịu tội thay cho người giết hại.

Chúng ta giết các loài chúng sinh để thỏa mãn bao tử của mình. Lẽ nào thú vật là cây, đá, không biết đau đớn, không muốn sống, bằng lòng để người giết chết ăn thịt? Bạn đã giết nó để ăn thịt thì đời sau nhất định nó sẽ giết lại bạn để ăn thịt. Một đời người ăn không biết bao nhiêu là sinh linh. Cớ gì đem tiền mua tai họa (ăn thịt thì mắc nợ sát hại, nên nói là mua họa).

Người đời ăn thịt đã thành thói quen, nên biết bất kỳ thịt gì cũng đều có chất độc. Vì khi bị giết tâm con vật nổi sân hận, tuy bạn ăn vào không mất mạng ngay, nhưng tích chứa lâu ngày thì chắc chắn làm khối u thành bệnh. Người tự biết thương mình hãy nên tự răn dè.

3. Đạo Phật giải quyết nghiệp sát bằng cách niệm Phật, không sát sinh, ăn chay, phóng sinh.

Xã hội ngày nay đang luôn chịu nhiều tai hoạ, nên khi tai họa ập đến thì không cách gì tránh kịp. Nếu thường ngày chúng ta niệm danh hiệu Phật A Di Đà và Bồ Tát Quán Thế Âm thì nhất định được Phật từ bi che chở, gặp dữ hóa lành, tai nạn không còn, cũng được tiêu trừ nghiệp chướng, trí tuệ sáng suốt, chướng ngại không còn, phước đức càng tăng trưởng.

Muốn diệt nghiệp sát quá khứ và hiện tại, chúng ta phải ăn chay không sát sinh, lại chí thành niệm Phật A Di Đà và Bồ Tát Quán Thế Âm thì nhất định tiêu trừ nhanh chóng, lại được tăng trưởng công đức và trồng căn lành.

Xã hội ngày nay, lòng người ác độc; cho nên bị thiên tai, nhân họa thường xuyên giáng xuống. Khi tai họa ập đến không ai lường trước được, không thể trốn tránh và đề phòng không kịp. Nếu mọi người làm theo lời dạy trong Văn sao và Gia ngôn lục mà chí thành niệm Phật Di-đà và bồ-tát Quán Thế Âm thì chắc chắn sẽ được các ngài âm thầm gia hộ chuyển tai nạn có thành không; chuyển nặng thành nhẹ. Nếu người nào không chịu nghe theo, không chịu niệm Phật thì phải chịu tai ương.

Các bậc Đại thánh Đại hiền đều dạy không sát sinh mà phóng sinh là cứu vãn tai họa sát hại để bồi dưỡng quả phước, chấm dứt chiến tranh là nền tảng sống an vui lâu dài.

Các tai họa bất ngờ như bệnh dịch, lũ lụt, hạn hán v.v…luôn xảy ra liên tục. Người không sát sinh mà phóng sinh thì rất ít gặp tai họa. Người biết bảo vệ mạng sống là tự giữ mình. Người không sát sinh thì thoát được các tai nạn như sét đánh, quỷ thần hại, giặc cướp giết và báo thù tàn hại nhau ở đời tương lai. Một cửa ải ăn thịt, ăn chay này chính là cái gốc đoạ lạc hay siêu thoát và thiên hạ thái bình hay loạn lạc.

Nếu người nào muốn sống lâu, an lạc, không gặp tai họa bất ngờ thì nên không sát sinh, ăn chay là diệu pháp bậc nhất thoát khỏi thiên tai, nhân họa.

Chúng ta phải ra sức đề xướng không sát sinh, ăn chay làm giải pháp căn bản.

Xưa nay, tôi đề xướng sự lý như giữ giới sát, phóng sinh, nhân quả, báo ứng v.v… để mong cứu vãn thiên tai và nhân họa.

Mọi người muốn cầu trong nhà mình bình yên, thân tâm mạnh khỏe, thiên hạ thái bình, nhân dân an lạc thì hãy giữ giới sát, phóng sinh, ăn chay và niệm Phật, nếu cầu thì sẽ được.

Việc phóng sinh vốn là gợi mở thiện tâm của con người hiện tại và vị lai, vì mong mọi người giữ giới sát, ăn chay làm cho khắp chúng sinh đều được an vui, hưởng trọn tuổi thọ. Gần thì dừng được nhân sát sinh, xa thì diệt được quả sát sinh, nhỏ thì tâm chúng ta hoàn toàn thuần nhân từ, lớn thì dừng được chiến tranh trên thế giới.

Mọi người đừng cho là việc không cần gấp mà cứ thản nhiên.

Ấn Quang Đại Sư pháp ngữ

A Di Đà Phật.

[Diệu Âm Minh Thành]
7  Phật Giáo Tư Tưởng Học / PHẬT GIA TỔNG LUẬN / Re: ĐƯỜNG ĐẾN AN BÌNH THẬT SỰ vào lúc: Tháng Hai 16, 2013, 04:15:04 PM
 
 Tứ vô lượng tâm: Từ, Bi, Hỷ, Xả


Tâm Minh Ngô Tằng Giao


Đức Phật khuyên mọi người tu tập Tứ vô lượng tâm.


Tâm "Từ" là phương pháp nuôi dưỡng tâm hồn mình thành có thể thương yêu thành thực được tất cả chúng sinh. Tâm "Bi" là khả năng làm vơi đi nỗi khổ đang có mặt. Tâm "Hỷ" là niềm vui, lòng thanh thản do từ bi đem tới. Tâm "Xả" là thư thái nhẹ nhàng, tự do, không kỳ thị.

Một người mà không thương yêu, kính trọng được cha mẹ, anh chị em ruột rà thì người đó không xứng đáng được ngủ ngon, sống yên!
Khi ta mang lòng hận thù một người khác, ta đã mất rất nhiều!
Khi ta thầm cầu mong cho mọi người xung quanh ta thành công, ta đã bố thí rất nhiều!
Không nhìn những việc không đáng nhìn, không nghe những việc không cần nghe, biết quên đi những việc không đáng nhớ, biết nuôi dưỡng những tình cảm cao thượng trong tâm hồn ta, đó chính là phương pháp thanh lọc tâm hồn, là những tài sản vô giá của mỗi người.


TÂM TỪ

"Từ" là lòng lành giúp ích cho người, lòng thương yêu, thường đem vui cho tất cả chúng sinh. "Tâm từ" là cái gì làm cho lòng êm dịu, là lòng mong ước cho tất cả chúng sinh đều được an lành vui vẻ. Tâm từ là lòng mong mỏi chân thành của người bạn hiền muốn cho bằng hữu mình được an vui hạnh phúc. Ngược lại với tâm từ là lòng "sân hận".

Tâm từ không phải là sự yêu thương thiên về xác thịt, về tình dục, cũng không phải là lòng trìu mến vị kỷ, lòng luyến ái đối với người nào. Tâm từ không phân biệt kẻ thân người sơ, không dành riêng cho tình đồng chí, không dành riêng cho tình đồng chủng, cũng không dành riêng cho tình đồng hương hay đồng đạo. Hơn nữa tâm từ không phải chỉ nên có giữa người và người mà phải bao trùm tất cả chúng sinh, bởi vì, loài cầm thú cũng cần đến sự giúp đỡ và tình thương.

Nói tóm lại, tâm từ bao la, rộng rãi, trải ra đồng đều đối với chính mình cũng như đối với những người thân cận, dù không quen biết, dù có ác cảm với mình. Người thực hiện từ tâm đến mức độ cùng tột sẽ thấy mình đồng hóa với tất cả chúng sinh, không còn sự khác biệt giữa mình và người. Cái gọi là "ta" không còn nữa. Mọi sự chia rẽ đều biến mất như đám sương mù tan trong nắng sáng. Vạn vật trở thành một, đồng thể, đồng nhất.

Khi tâm từ xuất hiện thì lòng sân hận, ác ý, thù oán không thể phát sinh. Đức Phật dạy chỉ có tâm từ mới dập tắt được lòng sân. Không những dập tắt được lòng sân, tâm từ còn diệt được các mầm tư tưởng bất thiện. Nhìn thái độ của loài người đối với hận thù, Ðức Phật đưa ra nhận xét là tình thương sẽ chinh phục được lòng sân hận. Ðể giảng hòa một cuộc tranh chấp giữa hai tiểu bang đang giành nhau nước dưới con sông làm ranh giới, Ðức Phật dạy:

(Pháp Cú 197)
Ở ngay giữa đám nhân sinh
Dù người hờn oán, nếu mình thảnh thơi
Sống không thù hận cùng người
Thật là sung sướng, cuộc đời thơm hương.

Nhưng có lòng từ ái đối với người khác không có nghĩa là phải quên mình. Lúc Ðức Phật sắp nhập Niết Bàn, các đệ tử từ bốn phương xa gần tấp nập về đảnh lễ Ngài. Chỉ có một thầy Tỳ kheo, thay vì làm như các vị khác, lại rút về tịnh thất chuyên cần hành thiền. Khi được hỏi về thái độ ấy, thầy trả lời vì trong ba tháng nữa Đức Phật sẽ nhập diệt nên thầy nghĩ rằng để tỏ lòng quý trọng Ngài, việc làm tốt đẹp nhất là thành tựu đạo quả A La Hán lúc Ngài còn tại tiền. Ðức Phật ngợi khen thầy và nhấn mạnh là "Không nên vì mục tiêu của người khác mà lãng quên mục tiêu, sự an lành của chính mình. Hãy nhận định rõ ràng mục tiêu của mình và lập tâm thành đạt mục tiêu ấy":

(Pháp Cú 166)
Chớ vì lợi ích cho người
Mà quên lợi ích cho nơi chính mình
Mục tiêu giải thoát tử sinh
Ai lo lợi ích cho mình chớ quên
Quyết tâm đạt được cho bền.

Không nên hiểu lầm là Đức Phật dạy ta nên ích kỷ, chớ có phục vụ kẻ khác một cách vị tha, bất cầu lợi. Trái lại Đức Phật chỉ nhấn mạnh rằng trong khi phục vụ lợi ích cho người cũng đừng quên mục tiêu tự giải thoát cho chính mình. Mình có giác ngộ và giải thoát rồi sau đó đi giúp kẻ khác mới hữu hiệu được hơn.




TÂM BI


"Bi" là lòng thương xót cứu khổ, thương dứt trừ đau khổ cho hết thảy chúng sinh. Bi là động lực làm cho tâm rung động trước sự đau khổ của kẻ khác. Đặc tính của "tâm bi" là ý muốn giúp người khác thoát khỏi cảnh khổ.

Tâm bi là vị thuốc có thể tiêu trừ bệnh hung bạo. Lòng của người có tâm bi thật là mềm dịu. Lắm khi người có tâm bi không ngần ngại hy sinh đến cả tính mạng. Chính do nơi tâm bi mà con người có thể hoàn toàn vị tha trong khi phục vụ kẻ khác, giúp mà không bao giờ mong đền ơn, đáp nghĩa.

Đối tượng của tâm bi là những kẻ nghèo đói, túng thiếu, đau ốm, cô đơn dốt nát, hư hèn và cả những người có đời sống buông lung, phóng đãng tội lỗi. Tâm bi phải bao trùm tất cả chúng sinh đau khổ, rất bao la và bình đẳng. Như Đức Phật xưa kia đã từng tế độ cho một người phụ nữ lạc bước giang hồ và cho cả một tên sát nhân tàn ác, toan hại Ngài. Về sau, cả hai đều theo Ngài và hoàn toàn đổi tính. Bên trong mỗi người, dù xấu xa thế nào cũng ngầm có những tính tốt. Đôi khi chỉ có lời nói phải, đúng lúc, cũng có thể làm đổi hẳn con người. Như vua A Dục ngày xưa, tàn bạo đến nỗi, người đời bấy giờ gọi là "A Dục, con người tội lỗi". Thế mà, khi nghe được lời nói phải của một thầy Sa di trẻ tuổi, ông đổi hẳn lại tính tình, mạnh tiến trên con đường tự giác và trở thành "A Dục, con người hiền đức". Ta nên nhận định rằng, tâm bi của Phật giáo không phải là giọt nước mắt nhỏ suông gọi là thương xót. Kẻ thù gián tiếp của tâm bi là "âu sầu, phiền não".

Tâm từ và tâm bi thường đi chung với nhau. Trước hết phải dùng tâm bi để trừ giùm đau khổ cho chúng sinh, rồi kế đó dung tâm từ mà cho họ niềm vui. Như thế, cái vui mới được hoàn toàn. Vậy "bi" là nhân mà "từ" là quả. Người sống có tâm từ bi, có tình thương thì mọi hận thù trên thế gian này sẽ tiêu tan.

Một người có hai bà vợ. Một bà có con và một bà không. Bà không con đem lòng ganh tị, trộn thuốc độc vào thức ăn của bà kia, hại bà kia hai lần hư thai. Ðến lần thứ ba, thuốc độc làm cho bà kia đang có mang cùng chết với đứa bé. Bà kia khởi tâm cương quyết báo oán và thực hành ý định. Bà không con bị trả thù, cũng quyết tâm trả thù lại. Thù oán trả qua trả lại, hết bà này đến bà kia, qua lại trong hai kiếp sống liên tục. Tuy nhiên, đến kiếp tái sinh thứ ba, cơ hội đưa đẩy hai bà cùng đến gặp Ðức Phật và sau đó nhờ Ngài khuyên giải mà hận thù được chấm dứt:

(Pháp Cú 5)
Khắp nơi trong cõi dương gian
Hận thù đâu thể xua tan hận thù
Chỉ tình thương với tâm từ
Làm tiêu oán hận, giải trừ hờn căm
Đó là định luật ngàn năm.

Cô hầu nhỏ của một ông chồng nọ bất chợt đem lòng ganh tị bà vợ lớn. Một lần cô đem đổ bơ nóng lên đầu bà nhưng bà không giận mà còn giải lòng từ bi đến cô, nguyện rằng mình không sân hận, khiến cho bơ nguội lạnh, bà không bị phỏng. Về sau, cô hầu nhỏ ăn năn hối hận và xin sám hối. Bà bảo cô phải lên xin sám hối với Ðức Phật trước bà mới bằng lòng quên lỗi. Cô làm theo lời bà và được Ðức Phật khuyên rằng "Hãy lấy tình thương mà chế ngự tâm sân, lấy chân thật khắc phục giả dối":

(Pháp Cú 223)
Lấy từ bi, lấy ôn hòa
Thắng cơn nóng giận bùng ra thét gầm
Lấy hiền lành, lấy thiện tâm
Thắng lòng hung ác bất nhân khó lường
Lấy tâm bố thí cúng dường
Thắng hàng keo kiệt, thắng phường tham lam
Lấy chân thật để đập tan
Những trò hư ngụy, dối gian ở đời.


TÂM HỶ

"Hỷ" là lòng vui, tự mình vui và mừng giùm cho người được điều thiện. Hay muốn nói cho đủ là tùy hỷ: vui theo, cùng vui với người khác. Phản nghĩa của hỷ là "ưu phiền". Hỷ không phải là trạng thái thỏa thích suông, cũng không phải là cảm tình riêng đối với một người nào. Hỷ là lòng cùng vui thích với người khác khi họ có hạnh phúc hay họ được thành công, nhất là khi sự thành công ấy tiến về nẻo thiện, hướng đến mục đích giải thoát.

Lòng "ganh tị" là kẻ thù trực tiếp của hỷ. Nhiều người lấy làm bực tức khi thấy người khác thành công hay vui khi thấy người khác thất bại. Chính tâm hỷ làm tiêu tan lòng ganh tị đó.

Người có tâm hỷ sẽ trực tiếp hưởng nhiều lợi ích do tâm ấy đem lại cho mình hơn cả người khác. Nếu so sánh với tâm từ và tâm bi, tâm hỷ lại càng khó thực hiện. Muốn có tâm hỷ, phải có ý chí mạnh mẽ và hết sức cố gắng. Để tạo sự an vui, hạnh phúc trong đời sống cá nhân cũng như tập thể và vươn mình lên sống đời trong sạch, cao thượng, người Phật tử nên thực hành tâm hỷ.

Một Sa di, con của người gác cửa, nói xấu về tâm bố thí của tất cả các thiện tín đến chùa, từ đại thí chủ như ông Cấp Cô Độc đến vua Ba Tư Nặc, ngoại trừ những người có họ hàng với chú. Đề cập đến bà con mình thời chú nói: "Ô! Nhà của bà con tôi cung cấp đầy đủ cho các Sa môn tứ phương!". Vài vị Sư khác muốn tìm hiểu, điều tra và khám phá ra sự thật. Khi các vị này bạch lại vớí Đức Phật về tác phong thấp hèn của chú Sa di, Đức Phật dạy "Người nào đem lòng khen chê, bất mãn và đố kỵ về những phẩm vật bố thí thì tâm người ấy chưa được an tịnh. Người bỏ được tính đố kỵ, ganh ghét và không so đo hơn thua thì tâm lúc nào cũng an tịnh":

(Pháp Cú 249)
Do lòng tin, bởi niềm vui
Người người bố thí, nơi nơi cúng dường
Kẻ mà tâm xấu buông lung
Thấy ai được hưởng, trong lòng ghét ganh
Ngày đêm sẽ mãi quẩn quanh
Không hề an tịnh tâm mình được lâu.
(Pháp Cú 250)
Chỉ riêng người hiểu pháp mầu
Nên lòng ganh ghét trước sau diệt trừ
Ngày đêm hương đạo thơm đưa
Cõi lòng an tịnh, tâm tư thanh nhàn.


TÂM XẢ


"Xả" là lòng buông xả ra mọi vật của mình cho tất cả chúng sinh không phân biệt kẻ oán người thân. Xả là bố thí, bỏ đi, không chấp, không ghi giữ trong lòng. Xả là trông thấy đúng đắn, nhận định chân chính, suy luận vô tư, tức là không ghét bỏ cũng không luyến ái; không ưa thích cũng không bất mãn. Phản nghĩa của "tâm xả" là "cố chấp".

Người cao thượng luôn giữ tâm bình thản trước sự khinh rẻ, phỉ báng, nguyền rủa. Giữa cuộc thăng trầm của thế gian đó, Đức Phật dạy ta nên luôn bình thản, hành tâm xả, vững chắc như tảng đá sừng sững giữa trời, vững như voi, như mãnh hổ. Ví như gió thổi ngang màn lưới mà không bị vướng trong lưới, tuy sống giữa chợ người mà ta không luyến ái những lạc thú hão huyền và vô thường của cuộc đời. Như hoa sen từ bùn nhơ nước đục vươn lên, chúng ta cũng vượt lên bao nhiêu quyến rũ của thế gian để sống trong sạch, tinh khiết, luôn luôn bình tĩnh và an vui.

Kẻ thù trực tiếp của xả là "luyến ái" và kẻ thù gián tiếp của tâm xả là sự "lãnh đạm". Tâm xả lánh xa lòng tham ái và trạng thái bất mãn. Thái độ vô tư, thản nhiên, an tịnh là đặc tính quan trọng của tâm xả. Người có tâm xả không thích thú trong vui sướng cũng không bực tức trong phiền não. Người có tâm xả đối xử đồng đều giữa kẻ tội lỗi và bậc thánh nhân. Đức Phật luôn khen ngợi, khuyến khích hàng đệ tử thực hành tâm xả.

Xả có bốn thứ. Nếu đem cho người ta đồ vật, của cải thời gọi là "tài xả". Nếu đem giáo pháp, giáo lý cho người thời gọi là "pháp xả". Nếu đem đức không sợ hãi cho người thời gọi là "vô uý xả". Còn tự mình xả bỏ tất cả các mối phiền não thời gọi là "phiền não xả".

Một Tỳ kheo có thói xấu hay moi móc lỗi lầm của người khác để chê bai. Đức Phật dạy "Nếu có ai nói rõ lỗi lầm của người khác và chỉ dạy cho họ cách sửa chữa lại thì đó chẳng phải là một hành động xấu ác đáng chê trách. Trái lại nếu có kẻ nào luôn luôn chỉ trích chỗ sai lầm của người khác với ý định hiểm độc để nói xấu thời những người như thế không bao giờ đạt được giác ngộ mà chỉ có sự ô nhiễm tăng trưởng trong họ mà thôi":

(Pháp Cú 253)
Nếu ta thấy được lỗi người
Tâm ta nóng giận tức thời dễ sinh
Tăng thêm phiền não thật nhanh,
Xa lìa an tịnh, quẩn quanh muộn sầu,
Lỗi người chẳng để tâm lâu
Còn chi sầu muộn, còn đâu não phiền

Vài thầy Sa di không biết nên theo phá khuấy một vị A La Hán khả kính vì thân hình ngài nhỏ bé thấp lùn. Khi được biết vị thánh tăng tính tình hiền hòa, chẳng hề tức giận, vẻ mặt luôn bình thản, không chút xao động, Ðức Phật dạy rằng chư vị A La Hán giữ mình luôn luôn bình thản trước những lời tán dương hay khiển trách:

(Pháp Cú 81)
Gió nào lay núi đá cao
Và người trí lớn khác nào núi kia
Tiếng đời trần tục khen chê
Tán dương, phỉ báng, dễ gì động tâm.

Theo lời mời của một vị Bà La Môn, Ðức Phật và các môn đệ Ngài đến an cư kiết hạ tại làng của ông ta. Nhưng Đức Phật và các Tỳ kheo lắm lúc bị bỏ lửng, không được chăm sóc đến, vì vị thí chủ này lãng quên, hơn nữa dân làng địa phương lúc đó đang bị nạn đói kém trầm trọng. Đức Phật và các Tỳ kheo trong thời gian đó phải dùng lúa cho ngựa ăn được cúng dường bởi các người buôn ngựa, nhưng không có ai vì đó mà buồn ý, vẫn tinh tấn tu tập. Ðến khi trở về tịnh xá Kỳ Viên các ngài được cung cấp thực phẩm chu đáo nhưng cũng không vì đó mà tỏ ra thỏa thích quá độ. Ðức Phật lưu ý rằng người thiện trí vượt lên trên mọi xúc động thường tình, không bao giờ bồng bột, cũng không bao giờ để tinh thần suy sụp, luôn bình tĩnh trước mọi việc xảy ra:

(Pháp Cú 83)
Người lành thường mãi lìa xa
Mọi điều dục lạc bỏ qua chẳng bàn,
Người hiền trí gặp vui buồn
Dù đầy hạnh phúc, hay tràn khổ đau
Không hề dao động trước sau
Tinh thần luôn vững, há nào mừng lo.

Một bà tín nữ có ý muốn thỉnh năm vị Tỳ kheo lão thành về nhà trai tăng. Nhưng tịnh xá lại cử đi năm vị Sa di trẻ tuổi đến nhà bà thọ thực. Bà thí chủ chỉ muốn thỉnh những vị Tỳ kheo nên bà không vui, tỏ vẻ không tôn kính và không dâng cúng vật thực đúng thời khiến các vị Sa di bị đói khát. Về sau bà mới nhận ra phẩm hạnh của các vị Sa di, mặc dầu không được tiếp đãi nồng hậu, vẫn không hề tỏ ra bất mãn. Khi nghe thuật lại câu chuyện, Ðức Phật dạy:

(Pháp Cú 406)
Tỏ ra thân thiết chân tình
Giữa người thù nghịch quanh mình gần xa,
Tỏ ra thiện chí ôn hòa
Với người tính khí thật là hung hăng,
Không còn luyến ái vương mang
Bên người cố chấp buộc ràng vây quanh,
Bà La Môn thật xứng danh.

Một ông vua lấy làm thất vọng và âu sầu vì đã bị bại trận ba lần. Ông không thắng nổi kẻ địch là người cháu gọi mình bằng cậu. Người cháu đó là vua A Xà Thế. Ông vua bại trận bỏ cả ăn uống, cứ nằm dài mãi trên giường. Ðức Phật luận về hậu quả không hay của cả người thắng lẫn kẻ bại, dạy rằng muốn an vui, chớ ham tranh thắng bại. "Kẻ chiến thắng gây thêm thù hận. Còn người thất trận phải chịu khổ đau ảo não". Sống an hòa là thái độ tốt nhất:

(Pháp Cú 201)
Khi mà thắng lợi vẻ vang
Sinh ra thù oán ngập tràn. Nguy thay!
Khi mà thất bại chua cay
Sinh ra đau khổ chất đầy tâm can!
Chi bằng thắng bại chẳng màng
Cuộc đời tịnh lạc, bình an vô cùng.

Hỷ và xả là hai hạnh lành, có tương quan mật thiết, làm nhân làm quả cho nhau. Xả làm nhân cho hỷ, nghĩa là muốn vui theo với người, muốn làm cho người vui, thì trước tiên mình phải đừng chấp, phải xả bỏ những điều ngang trái, những điều thiệt thòi sỉ nhục mà người khác đã làm cho ta.
Người tu hành phải tập xả dần, xả tất cả. Con tằm sở dĩ thành bướm bay lượn đó đây, vì nó đã rời bỏ cái kén, dù đó là một cái kén bằng tơ vàng óng ánh, ấm áp, đẹp đẽ mịn màng vô cùng. Nhưng xả mà còn buồn rầu tiếc nuối cho cái mà mình đã bỏ đi thì xả như thế không có ích gì. Xả phải đi đôi với hỷ. Phải xả với vẻ mặt hân hoan, vui mừng như người tù khi tháo gỡ xiềng xích.


Bạn ơi, nếu bạn thực hành được tứ vô lượng tâm 100%, mình xin cúi lạy bạn, vì lúc đó bạn đã là một vị bồ tát!
8  TIN TỨC / Phật tử Chân Tâm / Re: PHẬT TỬ CHÂN TÂM - Phần 4 vào lúc: Tháng Hai 08, 2013, 01:05:32 AM
    Thầy ơi con xin Thầy món quà nhỏ, đấy là phước Thầy ban cho con để năm 2013 con có sức khỏe tốt hơn và động lực con vượt qua khó khăn mà con đang gặp phải. Con cảm ơn Thầy rất nhiều. Con cảm ơn Cô Chú, Huynh Đệ, tỷ muội đã động viên giúp đỡ con trong thời gian qua.
    Nhân dịp tết đến xuân về con chúc Thầy và Cô Chú, Huynh Đệ, tỷ muội đón tết ấm áp, vui vẻ bên gia đình và ban bè.  Chúc cho mọi người năm làm ăn phát đạt và giúp được nhiều người  nghèo khổ, người thiếu may mắn nhiều hơn nữa.
   

      Kính

    Vũ Khoan
9  TIN TỨC / Phật tử Chân Tâm / Re: PHẬT TỬ CHÂN TÂM - Phần 4 vào lúc: Tháng Mười 19, 2012, 05:12:45 PM
Nhân ngày 20-10 chúc các cô, tỷ muội vui vẻ, hạnh phúc bên gia đình, người yêu nhé.
10  TIN TỨC / Phật tử Chân Tâm / Re: PHẬT TỬ CHÂN TÂM - Phần 4 vào lúc: Tháng Mười 04, 2012, 03:27:18 PM
Con chào thầy và cả nhà.
    Cảm ơn OngĐịa nhé, thật sự  Đệ rất tư tin vào bản thân, Đệ muốn làm một cái gì đấy cho những người nghèo, những người cung hoàn cảnh như Đệ mà Đệ chưa tìm được đường đi cụ thể. Mong Thầy và mọi người trong gia đình cùng đóng góp ý kiến cho con.
  Mà nghe từ Ong Địa nghe già quá. hihi. cảm ơn Sư huynh nhé.
     
   
11  TIN TỨC / Phật tử Chân Tâm / Re: PHẬT TỬ CHÂN TÂM - Phần 4 vào lúc: Tháng Chín 27, 2012, 03:18:05 PM
Sư huynh Nam Kha, chúc mừng anh nhé. Sư đệ cũng rất mong về Vinh cùng Sư Huynh sát cánh bên nhau ở Nghệ An.
Chúc sư huynh luôn bằng an và thành công trên con đường sự nghiệp.
12  Thư Viện / Kinh Dịch / Re: sách kinh dịch vào lúc: Tháng Chín 25, 2012, 06:23:55 PM
xin lỗi link này bị lỗi, bác có thể cho link khác được không?
cảm ơn rất nhiều.
13  Phật Giáo Tư Tưởng Học / PHẬT GIA TỔNG LUẬN / Re: CHÚA JESUS TỪNG LÀ TU SĨ PHẬT GIÁO vào lúc: Tháng Chín 25, 2012, 06:12:28 PM
Cảm ơn bác HuTruc rất nhiều, cháu đa được hiểu thêm về chúa Jesu. cám ơn rất nhiều.
chúc bác HuTruc và gia đình luôn bằng an.
14  TIN TỨC / Phật tử Chân Tâm / Re: PHẬT TỬ CHÂN TÂM - Phần 4 vào lúc: Tháng Chín 08, 2012, 08:21:54 PM
Thưa thầy và cả nhà!
 
   Hôm nay, con cùng Văn Nho và Nga tới thăm NSB thấy Cô gầy và yếu rất nhiều. nghe tâm sự của cô thấy bất mãn lắm, cô phải ăn uống đầy đủ đấy và giữ gin sức khỏe chứ cả gia đình rất cần sự giúp đỡ của cô, cái gì đã qua rồi cũng qua rồi cô àh. Cô càng buồn, càng chán thì sức khỏe càng yếu đấy. Cháu nghĩ cô thường xuyên ra ngoài hoặc ngồi thiền để giảm bớt sức ép và suy nghĩ.
   Chị Táo àh, em cũng nghe NSB kể về chị, em xin chia buồn chị và gia đình nhe. chị cũng phải cố gắng lên nhé, tiền bạc có thể kiếm lai được nhưng con người thì không thể được chị àh. Em, Văn Nho, Nsb, chị... gặp phải vận hạn như vậy đó là nghiệp đến lúc mình phải chịu như vậy đấy. Nên chị cũng phải cố gắng lên nhé.
   Cảm ơn Nsb đã tặng cho cháu 3 quyển sách về phật, con đã sinh hoạt với gia đinh mấy tháng rồi nhưng hôm nay mới bắt đầu học kinh phật, nghe cô Nsb nói nên cân thận khi niệm không lạc vào những cái không tốt. Vậy con nhờ Thầy và mọi người trong gia đình chỉ cho con cách luyện tập có hiệu quả. Con xin chân thành cảm ơn.
  Thầy và cả nhà, con có bài tập thở để chữa bệnh mà con đã từng làm và thành công với bệnh nan y của con. Lúc con mới bị tay chân đều bất lực không thể vận động cả tứ chi, cơ tròn hầu như không họat động, thận yếu mỗi ngày đi dải ít nhất 60-80 lần. Hồi đấy con chỉ muốn chết đi cho khỏe, cho gia đình đỡ khổ. Sau khi gặp một người bác sỹ ở bệnh viện Ba Lan ở Nghệ An anh đã bày cho con bài tập thở này rồi khi con vào nhà dòng cũng được Sơ nói lại cho con. Bài tập như sau: Mình hít nhẹ và từ từ đưa khí vào huyệt Đan Điền dữ hơi thở rồi đưa lên Huyệt Bách Hội ở đỉnh đầu, tiếp theo đưa khí đó tập trung tới chỗ mình cần chữa trị. ví dụ như bị liêt tay mà không thể vận động được thì tập trung các hơi thở vào đầu ngón tay và nghĩ tay minh hoạt động được, nếu tập đúng thì lúc đó cam giác tay rất nặng như mình đang nắm vật gì đấy. Cũng tương tự như thiền của mọi người lúc mới tập thì tăng thời gian lên hằng ngày, hơi thở cũng thế dữ được càng lâu càng tốt. Con chỉ biết sơ qua thôi mọi người tìm hiểu và tự chữa cho mình nhé.
   Chúc Thầy và cả nhà luôn bình an vượt qua những nỗi đau và trở ngại nhé.

    vũ khoan
   
15  TIN TỨC / Phật tử Chân Tâm / Re: PHẬT TỬ CHÂN TÂM - Phần 4 vào lúc: Tháng Chín 03, 2012, 10:22:32 AM
[imgl][img][flash=200,200]         Thưa thầy và cả nhà!
 
  Thật sự một chuyến đi về quê thật vất vả nhưng rất may trên xe gặp được bạn tâm sự hết chặng đường vất vả về vinh nên bớt đi sự bức xúc. Đó là thầy Thích Vân Phong đang sống ở Hà Nội, cả nhà vào trang nay để biết thêm về thầy Vân Phong nhé: http://www.daophatngaynay.com/vn/.
    Hôm nay con đã đỡ nhiều rồi chiều mai con ra Hà Nội học được rồi, nhưng rất tiếc trong dự định của chuyến về quê này chưa thực hiện đươc hết, vì sức khỏe không ra thăm được mẹ con bạn Thủy được hơn nữa nhà Thủy cũng xa, từ nhà tới nhà Thủy cũng hơn 100km.
 cảm ơn chị Táo ngọt đã động viên nhé.
                                chúc cả Thầy và gia đình luôn binh an.
         



Trang: [1] 2
Powered by MySQL Powered by PHP Copyright © 2009 | hocthuatphuongdong.vn | admin@hocthuatphuongdong.vn Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Trang được tạo trong 0.132 seconds với 20 câu truy vấn.