Tháng Mười Một 15, 2018, 08:55:45 pm -
 
  Trang chủ Trợ giúp Feedback Tìm kiếm Đăng ký Trợ giúp  
 
Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. Đã đăng ký nhưng quên email kích hoạt tài khoản?

 
Các ngày Lễ - Vía Âm lịch Tra ngày
闡 舊 邦 以 輔 新 命,極 高 明 而 道 中 庸
Xiển cựu bang dĩ phụ tân mệnh, cực cao minh nhi đạo Trung Dung
Làm rõ [học thuật] của nước xưa để giúp vận mệnh mới; đạt đến chỗ tối cao minh mà giảng về Trung Dung.
  Xem các bài viết
Trang: [1] 2
1  QUAN HỆ CỘNG ĐỒNG / HỎI GÌ - ĐÁP NẤY / Re: Kính mong bạn nguyenthuy giải đáp giúp! vào lúc: Tháng Ba 07, 2015, 02:25:04 pm


Kính chào bạn nguyenthuy! 


Nhân dịp Xuân mới kính chúc bạn và gia quyến luôn an lạc!

Mình lại làm phiền bạn nữa rồi! Thành thật xin lỗi bạn trước nhé! Có vài điều mình đang vướng mắc. Kính mong bạn được giải đáp:



 1.Trong " BÁT MÔN THẦN KHÓA "của Soạn giả: Thái Kim Oanh, phần " CHIẾM BỆNH HÀ QUỶ SỞ TÁC " (Coi ai hành?); mình đọc phần " dịch âm ", mình chẳng hiểu gì cả. Kính mong bạn làm ơn " dịch ra VIỆT NGHĨA " giúp mình với! Thành thật cảm ơn bạn nhiều!​


CHIẾM BỆNH HÀ QUỶ SỞ TÁC
(Coi ai hành?)​

Hưu: Tổ phụ giữ nạp hạ giới.
Sanh: Thúc bá nạp ngũ đạo thần.
Thương: Thương vong cập ôn đạo thần.
Đổ: Huynh đệ nạp quới nhân thần.
Kiển: Cô nhi nạp thượng giới.
Tử: Táo quân nạp gia trạch thần.
Kinh: Oan gia trái chủ lai bảng.
Khai: Phạm ngũ hành tinh, yêu thần.




2.Trong phần trộn các Vị Hương Liệu cúng dường Phật ( Mạt Hương - Hương Bột ) mình đọc phần " dịch âm ", mình chẳng hiểu gì cả. Kính mong bạn làm ơn " dịch ra VIỆT NGHĨA " giúp mình với! Thành thật cảm ơn bạn nhiều!​



Long Não - Uất Kim - Xạ Hương ( Các bán phân biệt quyên đại thịnh trước / trứ chư mạt trung liễu ).

Bạch Giới Tử biệt thịnh.

( Tự dư ngôn ) đường 2 lượng.



Xin gửi lời tri ân đến bạn
Một lần nữa, Kính chúc bạn và gia quyến có 1 mùa xuân thịnh vượng
NA MÔ DI LẶC TÔN PHẬT THẾ TÔN
Phổ Quảng
kính
2  QUAN HỆ CỘNG ĐỒNG / HỎI GÌ - ĐÁP NẤY / Re: Kính mong bạn nguyenthuy giải đáp giúp! vào lúc: Tháng Năm 18, 2014, 08:59:00 am
*Hồng Danh Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế ( Sakra, Indra ):



1) Theo Hoa Nghiêm Kinh và Phẩm 13: Pháp cúng dường của Kinh Duy Ma, thì Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế - Đế Thích Thiên - Đế Thích Thiên Chủ ( Sakra, Indra ) đã tu VƯỢT QUA HẠNH: Bố Thí Ba La Mật ( Dhana Paramita ) và Trì Giới Ba La Mật ( Sila Paramita )  , và đang tu ở địa Bồ Tát thứ 3; nên mới có Hồng Danh: " NA MÔ HỘ QUỐC NHÂN VƯƠNG BỒ TÁT ".

2) Theo Thầy Tuấn ( Huyền Chân Tử ), tác giả của quyển " Kinh Ông Táo ", đều chỉ dạy mọi người niệm Hồng Danh Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế ( Sakra, Indra ): " NA MÔ NGỌC HOÀNG THƯỢNG ĐẾ VÔ CỰC ĐẠI THIÊN TÔN " ( NAMO DEVATA SACKA NUPHAVENA PHAVAN TUME/  NAMO DEVATA SACKA NUPHAVENA PHAVAN TUME ), khi trì niệm Câu Hồng Danh này, thì muốn gì được nấy.....

3) Theo kinh nghiệm bản thân của tôi, thì tôi trì niệm Hồng Danh Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế ( Sakra, Indra ) theo tiếng câu tiếng Việt ở trên do Thầy Tuấn chỉ dạy, mà không cần phải niệm theo tiếng Phạn ( Pali ); chỉ cần niệm xong 1 Chuỗi ( 108 lần ), sau khi niệm xong, thì ngay lập tức có tin vui bất ngờ. Ngay khi viết lên sự linh ứng này, thì tôi cũng vừa trì niệm xong, và cũng vừa nhận được điện thoại báo cách đây 1 giờ và có tin vui luôn đó! ( Còn nếu niệm Hồng Danh Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế ( Sakra, Indra ) theo tiếng  Phạn ở câu thứ 29 " NAM-MÔ NHƠN-DÀ-RA-DA " ( NAMO INDRAYA ) trong Chú Lăng Nghiêm trước 1 Chuỗi ( 108 lần ), và sau đó niệm Chú AN THỔ ĐỊA CHƠN NGÔN ( Phạn - phổ thông ) sau 1 Chuỗi ( 108 lần ); thì thể nào nội trong ngày đó cũng có Tài Bảo, và dư giả đến độ bất ngờ! Thật linh ứng lắm thay! ( Khi nói đều này, thì việc này đã ứng nghiệm từ lâu, và xãy ra rõ nhất là từ hôm qua đến nay đó bạn! )

4) Theo link: http://www.maiyeuem.net/topic/146233/Vu-Lan-Bon-Kinh-dich-am---Tu-Chau-Buu-Dia ; thì Hồng Danh Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế ( Sakra, Indra ) còn có " NA MÔ VÂN TIÊU BỬU ĐIỆN NGỌC HOÀNG THƯỢNG ĐẾ BỒ TÁT, MA HA TÁT "

5) Ngoài ra, thì Hồng Danh Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế ( Sakra, Indra ) tùy theo dòng pháp, tùy theo hệ phái, tùy bản môn; mà có những tên gọi khác nhau. Tỷ dụ như Hồng Danh Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế ( Sakra, Indra ) theo tiếng Ai Cập là: DA-A MA-DÍP..............



Vài điều chia sẻ cùng các bạn
Kính chúc các bạn vạn sự kiết tường
NAMO DEVATA SACKA NUPHAVENA PHAVAN TUME
Phổ Quảng
Kính

P/S: Hồng Danh Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế ( Sakra, Indra ), thì mỗi 1 Hồng Danh đều có 1 công dụng khác nhau trong việc gì đó nổi trội lên; nhưng với trì phàm phu kém cõi của mình, thì khó mà ước đoán và biết được hết...........Nhưng tựu chung lại cũng chỉ có 1 mà thôi!
3  QUAN HỆ CỘNG ĐỒNG / HỎI GÌ - ĐÁP NẤY / Re: Kính mong bạn nguyenthuy giải đáp giúp! vào lúc: Tháng Năm 18, 2014, 08:10:09 am
Hằng năm, cứ đến Ngày mùng 9 tháng Giêng ( 1 ) của TẾT âm lịch là " NGÀY NGỌC HOÀNG ĐẢN "; chính là Ngày Vía chính thức của Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế ( Sakra, Indra ). theo nhiều Người xưa, Ngày Vía này, là Ngày Vía TRỜI lớn nhất trong năm, mỗi năm mới có 1 lần!

Thật sự, mỗi khi đến Ngày Vía này, mình rất bối rối, và không biết phải làm sao luôn đó, đa phần mình cho qua luôn, và coi như không có gì cả! . Nhưng từ khi hiểu ra vấn đề. Nhất là ở trong Chú Lăng Nghiêm thể hiện rõ nét nhất ở câu thứ 29 " NAM-MÔ NHƠN-DÀ-RA-DA " ( NAMO INDRAYA ) và nằm rải rác ở các câu chú khác trong 5 Đệ Lăng Nghiêm, tôi đều thấy rằng: Đức Đại Phạm Thiên - Phạm Thiên - Ta Bà Thế Giới Chủ ( Brahma; Brahmapati ); Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế - Đế Thích Thiên - Đế Thích Thiên Chủ ( Sakra, Indra; Indra Devapati ); cùng Chư quyến thuộc của Qúy Ngài; được gọi là NHỮNG BẬC TẠO TÁC, có quyền can dự vào mọi việc, nhất là Vận Mệnh của 1 con người ở trên thế gian này [ Nếu chưa Xuất Gia là như vậy; còn như đã Xuất Gia đầu Phật, và tu hành siều xuất; thì Qúy Ngài sẽ là những Bậc Hộ Thế Thiên Vương ( Lokapala Devaraja ) ].

Đa phần các Chùa Phật đều nói rằng không thờ Trời; chứ hỏi mỗi khi ta bước qua Cổng vào trong Sân Chùa, thì bắt gặp ngay trước mắt mình 1 LƯ HƯƠNG to tướng nằm ở bên ngoài ở đằng trước Chánh Điện. Xin hỏi đó là Lư Hương gì? Xin đáp đó là " Thiên Công ", là Lư Hương dùng để thờ TRỜI đó chứ ai!. Còn Thầy tôi, là cố HT.Thích Thông Bửu, thì phía sau Giả Sơn ( Núi giả ) của Đức Thập Nhứt Diện Quán Âm; thì thờ cốt tượng của Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế và có vô số hình ảnh các Chư Thiên của các cung Trời vây quanh sau lưng Chùa trước khi đến nơi thờ Ngài. Còn trong " Liễu Phàm Tứ Huấn ", hằng đêm Ngài Liễu Phàm đều mặt triều phục, quỳ dài trước bàn hương án, và thắp hương để tấu trình Công Đức của mình đã làm được trong ngày lên Thượng Đế [ Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế ( Sakra, Indra ) ]. Qua đây, ta thấy tầm quan trọng và hết sức mật thiết đến dường nào của Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế ( Sakra, Indra ) đối với mỗi mỗi con người chúng ta trên thế gian này như thế nào??? Chớ có khinh mạn Qúy Ngài; hãy lấy lễ mà đáp kính. Chớ có căn cứ vào lý thuyết lời văn sáo rỗng theo Nghĩa đen trên Kinh Văn mà không thực chứng, mà tự làm tổn hại ÂM ĐỨC của chính mình, mà làm tác nhân xấu gây cho Người sự hiểu lầm về Qúy Ngài. Thật đáng buồn thay! Thật tội lỗi lắm thay! Chớ đi vào vết xe cũ của Người đi trước như tôi đây!

Qua đây, tôi cũng kính mong bạn nguyenthuy chỉ dẫn cho tôi cách cúng kiếng và Khấn Nguyện mỗi khi vào dịp Vía Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế ( Sakra, Indra ) hằng năm để cho đủ lễ và phải phép ??? Có phải ta phải cúng như Người Hoa không??? nào là thùng Vàng, thùng Bạc, Mía tây vàng, Tháp đường, Bạch Quả, Kim Châm....Việc cúng này, mang ý nghĩ gì? chỉ là tập tính hay theo phong tục tập quán theo Vùng Miền?  Thành thật tri ân bạn lắm lắm!!!


Vài điều chia sẻ cùng bạn và các bạn
Kính chúc bạn cùng gia đình, cũng như mọi người luôn an lạc hạnh phúc miên viễn
NA MÔ NGỌC HOÀNG THƯỢNG ĐẾ VÔ CỰC ĐẠI THIÊN TÔN
Phổ Quảng
kính
 
4  QUAN HỆ CỘNG ĐỒNG / HỎI GÌ - ĐÁP NẤY / Re: Kính mong bạn nguyenthuy giải đáp giúp! vào lúc: Tháng Năm 11, 2014, 07:24:04 pm
5  QUAN HỆ CỘNG ĐỒNG / HỎI GÌ - ĐÁP NẤY / Re: Kính mong bạn nguyenthuy giải đáp giúp! vào lúc: Tháng Năm 08, 2014, 01:51:06 pm
Xin được gửi lời Tri Ân đến bạn nguyenthuy!

Thành thật xin lỗi bạn nhiều! Vì mình đã làm mất thời gian quý báu của bạn; cũng như đã làm gián đoạn việc phiên dịch và post bài của bạn cho diễn đàn nhé! Một lần nữa xin được xin lỗi bạn nhé! và xin nhận nơi đây lòng biết ân chân thành của mình nhé!


*Để đáp lại tấm thịnh tình của bạn, vì đã hổ trợ và giải tỏa những vướng mắc của mình trong thời gian qua. Nên mình sẽ nói về Oai thần lực của Chú AN ĐỊA THIÊN CHƠN NGÔN: NAMAH SAMANTA BUDDHANAM: VRTHIVYAI SVAHA.

1) Nếu khi bị Linh Căn, Linh Điển, Ai đó sắp xâm nhập vào mình, khiến cho mình sắp nhảy múa và không tự chủ được mình, và không điều khiển được mình nữa; thì bạn hãy đọc Câu Chú: NAMAH SAMANTA BUDDHANAM ( 7 lấn ) / NA-MẮC SA-MĂN-TÁ BÚT-ĐA-NĂM ( 7 lần ); thì tức khắc bạn sẽ được Lực của 10 Phương Chư Phật phủ xuống, bảo vệ bạn và giúp cho bạn khỏi bị xâm nhập; và chỉ trong 5 phút sẽ hạ liền!

2) Nếu khi bị mất đồ, mà tìm không ra được vật bị thất lạc; thì bạn hãy niệm cả câu Chú AN ĐỊA THIÊN CHƠN NGÔN: NAMAH SAMANTA BUDDHANAM: VRTHIVYAI SVAHA ( 7 lấn ) / NA-MẮC SA-MĂN-TÁ BÚT-ĐA-NĂM: VỜ-RỜ-THI-VI-GIAI SOA-HA ( 7 lần ); thì sẽ tìm ra được Vật đã bị thất lạc trước đó nội trong vòng 5 phút ( Việc này, khi bị thất lạc đồ vật; mọi người thường Khấn Nguyện: " Ông Địa xin cho con ra tìm Vật gì đó bị thất lạc; thì con sẽ cúng cho Ông nải Chuối ". Nay do Oai Thần lực của Chơn Ngôn; nên chẳng cần phải thế nữa! )


Mình chỉ nêu ra vài công dụng xin được chia sẻ cùng bạn; về lâu dài thì bạn sẽ tự khắc biết và thấy phải ứng dụng Chơn Ngôn này trong việc nào cho phải phép; thời gian về sau này thì bạn sẽ tự khắc biết rõ mà thôi!.



Vài điều chia sẻ cùng bạn
Kính chúc bạn và gia đình luôn gặp nhiều may mắn
NA MÔ KIÊN LAO ĐỊA THIÊN BỒ TÁT
Phổ Quảng
Kính

P/S: Chú AN ĐỊA THIÊN CHƠN NGÔN trên đây đã được kiểm chứng và ứng nghiệm 100% bằng tất cả bản thân mình và mọi bằng hữu thân cận bên mình. Mình không hề chỉnh sửa tý nào về Chơn Ngôn này cả, Bạn có thể tra cứu và tìm thấy Chơn Ngôn này tại địa chỉ: 0914, Hỏa Hồng Quỹ Biệt Lục, 1 quyển, [ ] và Link: http://blog.sina.com.cn/s/blog_57e2663201018ckx.html
6  TÍN NGƯỠNG - VĂN HÓA - VĂN HỌC - LICH SỬ - ĐỊA LÝ / Miền Nam - Hoa Kiều - Khmer / Re: XÂM ÔNG BỔN *** 三寶公靈籤 vào lúc: Tháng Năm 07, 2014, 12:14:47 pm
Kính mời bạn nguyenthuy qua Link giải đáp giúp mình:

 http://hocthuatphuongdong.vn/index.php?topic=6648.0
7  QUAN HỆ CỘNG ĐỒNG / HỎI GÌ - ĐÁP NẤY / Kính mong bạn nguyenthuy giải đáp giúp! vào lúc: Tháng Năm 07, 2014, 12:12:35 pm
Xin gửi lời Tri Ân đến bạn !

Và cũng thành thật xin lỗi bạn!; vì mình đã làm LOÃNG CHỦ ĐỀ của bạn! Một lần nữa thành thật xin lỗi bạn nhé!

Mình rất háo hức, trông đợi, mong chờ; và mang nhiều tâm trạng khó tả khi nhận được sự phúc đáp thỏa đáng của bạn lắm lắm!

Từ trước tới giờ, mình chỉ thấy có 1 mình bạn là Người trả lời thóa đáng những thắc mắc mà mình đã đặt ra. Mình thấy nhiều Vị và nhiều bằng hữu, kể cả Thầy - Sư Phụ của mình trả lời cũng chẳng thỏa đáng, cũng chẳng giải mở được gút mắc gì cho mình cả! Bạn thật sự là thông thiên bác địa; và là BẬC THIỆN HỮU TRI THỨC của mình và mọi người, cần nên trao đổi và học hỏi từ bạn!



1) Với bài Thơ 4 Câu Khấn Nguyện khi Xin Xâm Ông Bổn là quá tuyệt vời! quá trang trọng! quá thành kính! quá mầu nhiệm! quá linh ứng! quá OK luôn! là vậy ( Với những Vị khi xin Xâm không niệm Hồng Danh - Tên của Ông Bổn ( 3 lần ) là OK rối! ). Nhưng nay, có niệm thêm câu niệm Hồng Danh - Tên của Ông Bổn ( 3 lần ) mới thêm vào, thì nó không được khớp cho lắm. Nhất là ở câu thứ 4 đó bạn: " Ba lạy tạ ơn Đức Bổn Đầu ", 3 câu đầu thì Chuẩn rồi; nhưng đến câu này đây; thì không được ổn thỏa lắm, không được thỏa đáng lắm! ( Vì lạy 3 lạy tạ ơn là cái thủ tục sau cùng khi Khấn Nguyện để Xin Xâm mà! ).  Kính mong bạn chỉnh chu câu Thơ thứ 4 này cho nó xuông hơn và khế hợp với bài Thơ 4 Câu để nó liền 1 mạch; thì trên cả cả tuyệt vời luôn!



2) Ở phần để ĐỒNG TIỀN XU CỔ lên trên GIẤY NGŨ SẮC; thì Chân giấy ngũ sắc ở phía ngoài (để đi vào trong); còn mặt Chữ của ĐỒNG TIỀN; thì phải để CHỮ của CHÂN ĐỒNG TIỀN quay vào trang thờ có phải không bạn ??? hay để  CHỮ CHÂN ĐỒNG TIỀN quay ra ngoài ???



3) Ở Câu chú Thổ Địa này, là 1 dạng khác nữa của Chú Thổ Địa; nhưng không biết Tiêu Đề của Chơn Ngôn Chú Thổ Địa này là gì??? Kính mong bạn Dịch giúp nhé!

Link: http://blog.yam.com/yo0401/article/70635408

梵文咒語3:namo samanta buddhanam om tulu tulu devi svaha om dhara dhara devi svaha
中文拼音 :南摩 三滿哆 布馱南 嗡 度嚕 度嚕 德威 史哇哈 嗡 他啦 他啦 德威 史哇哈

(作者只是做一個整理,並沒有對咒語、梵文有太深入的了解,僅供參考,如有錯誤,也請多以指正)



4 ) Miếu Nhị Phủ còn có tên là Hội quán Nhị Phủ hay chùa Ông Bổn; là một ngôi miếu do người Hoa xây dựng trên đất Đề Ngạn xưa (nay là vùng Chợ Lớn) vào khoảng đầu thế kỷ 18. Hiện ngôi miếu tọa lạc tại số 264 đường Hải Thượng Lãn Ông, phường 14, quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.

*Theo bạn đề cập lúc đầu, và theo học giả Vương Hồng Sển:

Miếu Nhị Phủ là nơi duy nhất thờ Bổn Đầu Công, vị thần bảo vệ đất đai và con người.

Ở Nhị Phủ, trang thờ “Phúc đức chính thần” tức ông Bổn, chiếm vị trí trung tâm của gian chính điện. Tượng ông Bổn bằng gỗ cao khoảng 1,5m, thể hiện một ông già quắc thước, khoan hòa với chòm râu bạc trắng buông dài, dáng ngồi thoải mái, một tay gác lên tay ngai, một tay vuốt chòm râu...


Và theo Link:
http://www.baotanglichsu.vn/portal/vi/Tin-tuc/Kien-thuc-lich-su---van-hoa/2011/03/3A921E5C/
Ở góc đường Hải Thượng Lãn Ông và Phùng Hưng là Nhị phủ miếu của người Phúc Kiến. Sở dĩ gọi là Nhị phủ miếu vì là do dân Phúc Kiến ở hai phủ: phủ Chương Châu và phủ Tuyền Châu góp sức xây miếu. Nhị phủ miếu thờ ông Bổn (tức Trịnh Hòa thời Minh). Nhị phủ miếu vì thế cũng còn được gọi là chùa ông Bổn. Nhị phủ miếu được xây dựng từ lâu đời vào thế kỷ 18 khi người Hoa Phúc Kiến đến lập nghiệp ở vùng Saigon - Bến Nghé thời chúa Nguyễn. Cũng như hội quán Huệ Thành ở chùa Bà, hội quán người Phúc Kiến cũng thành lập trường học ngay trong khuôn viên đất của Nhị phủ miếu. Trường học có tên là École de Foukien, sau này còn gọi là truờng Phúc Đức và sau 1975, là trường THCS Trần Bội Cơ. Ở Quận 1, đường Nguyễn Công Trứ, Saigon, cũng có một chùa của người Phúc Kiến, gọi là Phụng Sơn Tự hay chùa ông Bổn. Và dĩ nhiên người Minh Hương gốc Phúc Kiến nổi tiếng trong lịch sử Saigon và miền Nam là Trịnh Hoài Đức, tác giả của bộ sách vô giá về vùng đất Saigon – Gia Định (miền Nam) trong thế kỷ 17-19: Gia Định thành thông chí.

 
=> Theo thuyết này, thì Ông Bổn ở đây là Ngài TRỊNH HÒA.



*Theo Link:
http://www.ttvhq5.com.vn/newsdetail107_774_mieunhiphuchuaongbon.aspx
Bàn thờ ông Bổn tức Phúc Đức chính thần, vị thần bảo hộ đất đai theo tín ngưỡng của người Hoa đặt giữa chính điện với khám thờ nguy nga, lộng lẫy . Ông Bổn được thờ ở đây là Châu Đạt Quan - 1 vị quan triều Tống (Trung Hoa), cũng là 1 nhà sử học.


Và theo Link:
http://dautunhadat.net/v/nguon-goc-tho-than-tai-cua-nguoi-viet-216.html
Điều cần lưu ý là tín lý về thần Đất của người Hoa rất đa dạng, thậm chí là phức tạp, bởi chúng được quy chiếu theo những lý sự đa tạp khác nhau. Ở đây không trình bày tường tận dài dòng được. Đại thể, ở đây, vị thần Đất chủ quản cả vùng Chợ Lớn (Sài Gòn phố thị xưa) được thờ ở Nhị phủ hội quán (tục gọi là “chùa Ông Bổn”). Theo bài vị thờ tên gọi chính thức của thần là “Nhị phủ miếu Đại Bá Công”, được đồng nhất với ông Bổn (Bổn Đầu công Châu Đạt Quan). Trên bức hoành treo trước chính điện Nhị phủ miếu ghi rằng “Ngô Thổ Địa dã” (Ta là Thổ Địa đây) và công năng chính của thần là bảo trở việc tài lộc. Điều này cho thấy đây là vị thần Tài, thần Đất và nhân thần; song thực chất đây là vị thần thuộc “ngũ thổ”: thần Thổ Phủ, bảo hộ kho chứa hàng hóa, hiểu rộng là chợ búa và hiểu rộng hơn là vùng Chợ Lớn/Bazar Chinois.
 

=> Theo thuyết này, thì Ông Bổn ở đây là Ngài Châu Đạt Quan - 1 vị quan triều Tống (Trung Hoa), cũng là 1 nhà sử học.



Thật sự đối với mỗi CHÙA ÔNG BỔN, thì mình biết rõ thờ Vị nào làm Ông Bổn. Còn ở Nhị Phủ Miếu, thờ Ông Bổn, theo các thuyết khác nhau bất đồng không thống nhất với nhau. Mình cũng chẳng biết đâu mà lần. Kính mong bạn giải tỏa vướng mắc này giúp mình! Thành thật cảm ơn!



Vài lời gửi đến bạn
Kính chúc bạn và gia đình luôn tràn đầy hạnh phúc
NA MÔ BỔN ĐẦU CÔNG PHƯỚC ĐỨC CHÁNH THẦN
Phổ Quảng
Kính
8  TÍN NGƯỠNG - VĂN HÓA - VĂN HỌC - LICH SỬ - ĐỊA LÝ / Miền Nam - Hoa Kiều - Khmer / Re: XÂM ÔNG BỔN *** 三寶公靈籤 vào lúc: Tháng Năm 05, 2014, 05:11:54 pm
Xin gửi lời Tri Ân đến bạn, vì đã sớm phúc đáp cho mình!



*Trên bàn thờ Ngài Thổ Địa Công còn đặt thêm:

1) Đồng Long Ngân và Ngọc Tông dùng để " Chiêu Tài ". Mà " Đồng Long Ngân " khi đặt lên bàn thờ, thì chọn Giờ LỘC TỒN; thế còn khi đặt " Ngọc Tông " lên bàn thờ, thì mình phải chọn Giờ nào cho hợp lý vậy bạn??? Khi đặt lên bàn thờ, có phải ta đặt 2 vật này lên cùng 1 Giờ không ??? hay là ta phải lựa chọn cho được Ngày-Giờ phù hợp cho từng vật một, mà đặt cho từng cái một vậy bạn ??? Xin bạn làm ơn chỉ giúp!

2) Khi đặt 1 đôi Kim Nguyên Bảo lên bàn thờ, thì mình phải chọn Ngày-Giờ nào là phù hợp vậy bạn??? Kính mong bạn chỉ giúp!



*Kính mong bạn chỉ giúp mình việc này: Trong việc Tán Sa - Rải Cát trị Trùng Tang, thì Vị Thầy có chỉ mình dùng: Chu Sa + Thần Sa + KIM SA trộn vào Cát để rải lên thi hài người chết. Khi vào các Tiệm Thuốc Bắc, thì đa phần đều mua được 2 Vị: Chu Sa và Thần Sa ; Còn KIM SA thì chẳng một ai biết là Vị gì cả, mọi người đều lắc đầu và đều bó tay chịu thua luôn, kể cả những Người Hoa chuyên hành nghề hốt thuốc cho mọi người cũng không biết luôn. Mình chỉ nghe Vị Thầy mô tả KIM SA nó như vầy: " Óng ánh, chớp chớp, chiếu chiếu, có màu sáng Trắng như Kim Loại vậy !". Kính mong bạn chỉ giúp mình, khi vào tiệm Thuốc Bắc, để mua được Vị KIM SA này, thì mình phải nói như thế nào để người bán còn hiểu, mà biết và bán cho mình nữa chứ!. Vậy Kim Sa có tên " phổ thông " là Vị gì vậy bạn????? Kính mong bạn chỉ giúp mình việc này, việc vướng mắc này, nó đã dày vò, và xâm chiếm tâm trí mình bấy lâu nay, mà không có lời giải đáp cho thỏa đáng!. Kính mong bạn giải bày cho mình vấn đề này cho mình được rõ nhé! ( Và xin bạn cũng chỉ giúp mình luôn, cách để trộn theo tỉ lệ: trộn CÁT và 3 Vị " SA " này, theo một tỷ lệ nào được gọi là hợp lý và thích hợp vậy bạn ??? )



Vài  lời gửi đến bạn
Kính chúc bạn và gia quyến luôn gặp nhiều may mắn và hạnh phúc trong cuộc sống
NA MÔ BỔN ĐẦU CÔNG PHƯỚC ĐỨC CHÁNH THẦN
Phổ Quảng
Kính
9  TÍN NGƯỠNG - VĂN HÓA - VĂN HỌC - LICH SỬ - ĐỊA LÝ / Miền Nam - Hoa Kiều - Khmer / Re: XÂM ÔNG BỔN *** 三寶公靈籤 vào lúc: Tháng Năm 04, 2014, 03:06:11 pm
Xin gửi lời Tri Ân đến bạn!

Xin được tán thán với những gì mà bạn đã chia sẻ và cống hiến!

Từ ngày được bạn chỉ điểm về câu niệm Hồng Danh của Đức Bổn Đầu Công, thì mình đã trì niệm và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp!. Và có khá nhiều ứng nghiệm! Mình đã trì niệm rất nhiều câu niệm Hồng Danh của Đức Bổn Đầu Công rồi, mà không có nhiều sự linh ứng đến như vậy! Thật đáng quý và đáng trân trọng lắm thay!



*Theo Link: http://hocthuatphuongdong.vn/index.php?topic=2400.30

MỘT SỐ ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI THỜ THỔ ĐỊA, CÚNG TẾ ĐỊA CHỦ:
............................
...............................
Bàn thờ Thổ Địa nên đặt những GIẤY NGŨ SẮC và ĐỒNG TIỀN XU CỔ. Cần phân biết phương hướng Đông, Tây, Nam, Bắc mà đặt tờ GIẤY NGŨ SẮC cho đúng VỊ TRÍ. Trên mỗi tờ GIẤY đặt 1 ĐỒNG TIỀN CỔ.
GIẤY NGŨ SẮC đặt theo Phương Hướng như sau:
-Màu lục đặt ở phương Đông.
-Màu đỏ đặt ở phương Nam.
-Màu trắng đặt ở phương Tây.
-Màu tía (đen) đặt ở phương Bắc.
-Màu vàng đặt ở trung ương.

Sau khi an trí đầy đủ, đọc bài “An Thổ Địa chân ngôn” sau đây 3 lần:-“NAM-MÔ TAM MÃN ĐA, MẪU ĐÀ NẪM. OM, ĐỘ RÔ, ĐỘ RÔ ĐỊA VĨ TA-BÀ-HA”. (SVAHA)


1) ĐỒNG TIỀN XU CỔ là đồng nào cũng được, có phải không bạn??? Hay cần phải là ĐỒNG TIỀN NGŨ ĐẾ ( TIỀN CỦA 5 VỊ VUA TRUNG HOA - 5 VỊ VUA VIỆT NAM ) ???

2) Khi cúng: GIẤY NGŨ SẮC, thì CHÂN của GIẤY NGŨ SẮC quay vào bàn thờ hay là quay ra ngoài ??? MÀU VÀNG của GIẤY NGŨ SẮC thì luôn đặt CHÍNH GIỮA; còn 4 Phương thì khó phân định được. Kính mong bạn làm ơn, chỉ cách phân định Đông, Tây, Nam, Bắc theo Hướng mà MẶT MÌNH nhìn từ NGOÀI nhìn vào TRONG: Gốc tay Phải của mình phía Trong, là Phương gì ? và đặt Giấy gì ?/ Gốc tay Phải của mình phía Bên Ngoài, là Phương gì ? và đặt Giấy gì ? / Gốc tay Trái của mình phía Trong, là Phương gì ? và đặt Giấy gì ?/ Gốc tay Trái của mình phía Bên Ngoài, là Phương gì ? và đặt Giấy gì ? / Và đặt mâm GIẤY NGŨ SẮC và ĐỒNG TIỀN XU CỔ ngay trước bàn thờ ở Giữa? Hay bên Gốc tay Phải của mình?Hay bên Gốc tay Trái của mình ?   

3) Sau khi Xấp GIẤY NGŨ SẮC và ĐỒNG TIỀN XU CỔ đúng Phương Hướng và đọc “An Thổ Địa chân ngôn” 3 lần xong, thì làm sao vậy nữa bạn??? Mục đích của việc cúng này để được gì ???

4) Khi cúng xong, thì mình để như vậy luôn để thờ cúng GIẤY NGŨ SẮC và ĐỒNG TIỀN XU CỔ trên bàn thờ như vậy hả bạn ??? Hay là mình phải đem đốt GIẤY NGŨ SẮC hết đi; còn  ĐỒNG TIỀN XU CỔ thì giữ lại, cho lần cúng kế tiếp ???



*Cho mình được hỏi: Bộ Xâm Ông Bổn của Bạn có phải là Xâm áp dụng chung của các Đức Ông Bổn không ??? ( mà Ông Bổn thuộc dòng họ nào tôn thờ cũng dùng được chăng???, trong đó kể cả bao gồm Ngài Phúc Đức Chánh Thần - Thổ Địa Công luôn có phải không ??? ). Hay theo sự tích Ông Bổn ban đầu bạn đã đề cập đến Ông Bổn - TRỊNH HÒA. Nên Bộ Xâm Ông Bổn này chỉ chuyên dùng cho việc xin Xâm Ông Bổn - TRỊNH HÒA mà thôi ??? Mong bạn giải đáp cho việc thắc mắc này của mình, thành thật cảm ơn !



Vài lời gửi đến bạn
Kính chúc bạn và gia đình luôn an lạc
NA MÔ BỔN ĐẦU CÔNG PHƯỚC ĐỨC CHÁNH THẦN
Phổ Quảng
Kính
10  TÍN NGƯỠNG - VĂN HÓA - VĂN HỌC - LICH SỬ - ĐỊA LÝ / Miền Nam - Hoa Kiều - Khmer / Re: XÂM ÔNG BỔN *** 三寶公靈籤 vào lúc: Tháng Năm 03, 2014, 06:18:26 pm
Xin chân thành Tri Ân nguyenthuy!

Xin được bày tỏ lòng biết ân sâu sắc nhất từ tâm khảm của mình đến bạn!


Bạn ơi! Xin làm ơn giải đáp và chỉ giúp mình:

1) Khi cúng Ngài Thổ Địa Công còn cúng 2 đôi Nguyên Bửu ( hay 2 cặp Vàng Bạc Đại ) - Giấy Vàng Bạc Đại xếp thành: có phải là mình xếp Giấy Vàng Bạc Đại thành hình như Thỏi Vàng - Thỏi Bạc mà có 2 đầu cong lên như 2 mũi Thuyền có phải không bạn ??? ( Hay là mình Xếp 2 đầu chéo ngoe như hình con Thoi, có 1 đầu chỉa lên -1 đầu chỉa Xuống??? ). Hay phải gấp cách khác nhỉ??? /  Vậy 2 cặp Vàng Bạc Đại là thảy tất cả là mấy cái vậy bạn??? mấy cái Vàng ? mấy cái Bạc ?

2) Khi cúng Ngài Thổ Địa Công thì dùng PHÚC KIM ( Tài Phúc Cấm ), mà mình khi Cúng thì phải cúng bao nhiêu Tờ PHÚC KIM vậy??? Mình để nguyên thẳng băng Tờ PHÚC KIM để cúng ???; hay là cần phải gấp Tờ PHÚC KIM này thành hình như Thỏi Vàng mà có 2 đầu cong lên như 2 mũi Thuyền để chở chữ " PHƯỚC "??? Mà khi bày cúng trước bàn thờ, thì chữ " PHƯỚC " của Tờ PHÚC KIM có " CHÂN của Chữ PHƯỚC " phải chỉa vào Bàn Thờ có phải không bạn??? hay là để chữ " PHƯỚC " của Tờ PHÚC KIM nằm ngang, mà " CHÂN của Chữ PHƯỚC " quay về tay Phải của mình nhỉ ???

3) Trong các Phẩm vật cúng dường của Người Hoa, nhằm để cầu Phúc - cầu May Mắn, thường có đặt thêm " Sợi Chỉ Đỏ " ( 2 sợi dây Ruy Băng đỏ nhỏ chéo nhau trên dĩa ở mặt trên của Phẩm vật cúng dường ). Mình thấy khi cúng dường cho Đức " DIÊU TRÌ KIM MẪU " là như vậy đó! ( 2 dây đỏ Ruy Băng nhỏ chéo nhau như chữ X ở trên mặt, 4 Dây đỏ kéo phủ xuống 4 bên; nhưng sao đó thắt gút và cột mối như thế nào ở phía đáy đĩa, thì mình vô phương mà biết ??? ). Còn đối với Ngài Thổ Địa Công, ta có thể áp dụng theo cách này khi dâng phẩm vật cúng dường cho Ngài để trở nên trang trọng hơn được chăng??? Bạn làm ơn chỉ giúp mình cách thắt dây để trên Phẩm Vật cúng dường sao cho đơn giản nhất, và kèm theo Hình minh họa nhé!  Thành  thật cảm ơn bạn nhiều lắm!


Vài lời gửi đến bạn
Kính chúc cho bạn mọi ước nguyện sớm được thành tựu; và gia đình luôn gặp được nhiều thuận duyên
OM DHARE DHARE BHANDHARE BHANDHARE SVAHA
Phổ Quảng
Kính
11  TÍN NGƯỠNG - VĂN HÓA - VĂN HỌC - LICH SỬ - ĐỊA LÝ / Miền Nam - Hoa Kiều - Khmer / Re: XÂM ÔNG BỔN *** 三寶公靈籤 vào lúc: Tháng Năm 02, 2014, 01:11:31 pm
Xin chân thành giử lời Tri Ân lắm lắm đến bạn nhé!


Sự nhiệt tâm của bạn làm cho mình thật sự cảm động, và cảm kích biết bao! Vì bạn đã giải tỏa những vấn đề vướng mắc mà mình đang gặp phải bấy lâu nay, thật khó tỏ bày cùng ai, và cũng chẳng ai hiểu mình cả, và còn chê trách, đôi khi còn khinh chê mình vì những vấn đề này, mình không ngại cái NGU của mình đâu, không biết là hỏi, không biết là tìm tòi nghiên cứu cho ra vấn đề!

Bạn ơi! Đã làm thì làm cho hết, đã giúp thì giúp cho trót nhé bạn! Đa phần sau bài Thơ 4 Câu khi xin Thẻ QUÁN ÂM đều có 1 Câu Niệm Hồng Danh của Đức Ngài QUÁN ÂM. Như: " NAM MÔ TẦM THINH CỨU KHỔ CỨU NẠN QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT " ( 3 LẦN ). Nay, Bạn đã bổ sung bài Thơ 4 Câu khấn nguyện khi trang Quẻ ÔNG BỔN rồi; nhưng lại thiếu đi câu niệm Hồng Danh - Tên của Ông Bổn ( 3 lần ). Và Câu niệm đó là như thế nào cho đúng bạn nhỉ ??? " NAM MÔ...........Cái gì đó ÔNG BỔN vậy bạn??? " ( Xin bạn hãy làm ơn tìm giúp cho câu niệm Hồng Danh - Tên của Ông Bổn ( 3 lần ) dùng để đọc khi xin Xâm Ông Bổn nhé ! Thành thật cảm ơn bạn nhiều nhiều lắm! )



Vài lòi gửi đến bạn
Kính chúc bạn và gia đình luôn gặp nhiều may mắn trong cuộc sống hiện tại
NA MÔ PHƯỚC ĐỨC CHÁNH THẦN BỒ TÁT
Phổ Quảng
Kính


P/S: Bạn ơi! khi cúng cho Ngài Thổ Địa Công, còn cúng 1 cái " THỦ VỲ ". Vậy " Thủ Vỳ " là gì vậy bạn???, mình chẳng hiểu và cũng chẳng biết nữa, mình mới nghe đấy! Có phải là  cái " ĐÙI GÀ " không bạn???
12  TÍN NGƯỠNG - VĂN HÓA - VĂN HỌC - LICH SỬ - ĐỊA LÝ / Miền Nam - Hoa Kiều - Khmer / Re: XÂM ÔNG BỔN *** 三寶公靈籤 vào lúc: Tháng Năm 01, 2014, 09:08:34 pm

Xin chân thành gửi lời Tri Ân nhất đến bạn nguyenthuy !

Vì bạn đã hoan hỷ và nhiệt tâm hết mình, giải tỏa vấn đề gút mắc mà mình đang bận tâm bấy lâu nay! Kể cả Ngày Nghĩ Lễ quý báu, mà bạn cũng dành thời gian quý báu này, mà phúc đáp cho mình. Một lần nữa, Xin được thành thật chân thành Tri Ân bạn lắm lắm!

Bạn đích thực là người được chân truyền và có những thành tựu đáng kể về Ngài Bổn Đầu Công  ( Thổ Địa Công ); cũng như đạt được nhiều kết quả tốt đẹp và nhận được nhiều ân phúc từ Ngài. Thật đáng khâm phục và đáng kính thay! Về những gì mà bạn đạt được về Ngài!



Vài lời Tri Ân đến bạn
Kính chúc cho bạn và gia đình vạn sự cát tường
Na mô Bổn Phương Thổ Địa Phước Đức Chánh Thần
NAMAH SAMANTA BUDDHANAM: OM DHURU DHURU DHVI SVAHA
Phổ Quảng
Kính

P/S: Mình có vài điều thắc mắc: để Cúng Ngài Thổ Địa Công cần: 1 cặp Kim Hoa ( Cắm 2 bên Tượng ). Vậy " Kim Hoa " theo Người Hoa, hình thể nó như thế nào???  và mình có thể mua ở nó đâu vậy bạn??? Khi cúng Ngài Thổ Địa Công, có cúng thêm 1 ổ " Bánh Bò ". vậy là Bánh Bò " HẤP " hay Bánh Bò " NƯỚNG " vậy bạn ??? ( Bánh Bò của Người Hoa làm hay của Người Việt làm vậy bạn ??? )
13  TÍN NGƯỠNG - VĂN HÓA - VĂN HỌC - LICH SỬ - ĐỊA LÝ / Miền Nam - Hoa Kiều - Khmer / Re: XÂM ÔNG BỔN *** 三寶公靈籤 vào lúc: Tháng Tư 30, 2014, 09:59:59 am
Xin gửi lời Tri Ân đến bạn!

Trong Xâm Ông Bổn có: Quẻ thứ 9 ( Ngưu ) và Quẻ thứ 14 ( Bích ) thì trùng nhau: ÂM DƯƠNG DƯƠNG.

Nếu xin bằng THẺ thì không có vấn đề gì; nếu xin bằng 2 ĐỒNG XU, 2 MIẾNG GỖ; thật khó biết Quẻ nào là Quẻ nào cho thật chính xác.

Xin bạn làm ơn chỉ cho cách phân định này! Thành thật cảm ơn nhiều!

Bạn ơi! Tại sao lời Khấn Nguyện khi xin Quẻ Ông Bổn sao nó ngắn thế ? Mình thấy nó chẳng trang trọng cho lắm! Không được trang trọng như khi xin Thẻ Quán Âm nhỉ ? Theo mình nghĩ, cần nên có bài Thơ 4 Câu dùng để đọc khi xin Xâm Ông Bổn như khi Xin Thẻ Quán Âm, thì hay hơn nữa, trên cả tuyệt vời!!! Kính mong bạn lưu tâm ý kiến đề xuất của mình! ( Xin bạn hãy tìm giúp bài Thơ 4 Câu dùng để đọc khi xin Xâm Ông Bổn nhé ! Thành thật cảm ơn )

Có 1 điều mình thật thắc mắc vô cùng: đồng là Xâm ÔNG BỔN -TRỊNH HÒA với nhau, mà sao lại khác xa nhau một trời một vực đến thế??? Mình có đọc được đoạn mà tác giả mô tả khi xin được Xâm ở Chùa Ông Bổn, Houston, Texas, Hoa Kỳ ( USA ) - TEO CHEW TEMPLE, có viết: tôi cúng dường đáp lễ hương hoa xin một quẻ thử thời vận trong năm mong phát tài may mắn. Cầm tờ giải xăm, ra xe ngồi đọc. Ứng nghiệm thay: “Vừa mới hao tài tốn của. Chi xài tiền bạc cẩn thận”. Sao kết quả lại khác xa với Quẻ Xâm của bạn đã post??? Mong bạn giải thích dùm mình việc này! ( Phải chăng ngoài các Quẻ Xâm mà bạn đã post ra; còn " Quyển Giải Xâm - Quyển Bàn Xâm " nữa phải chẳng ??? )

Link: http://baotreonline.com/ky-su/Ky-su/chua-ong-bon-houston.html



Mình rất mong sớm được nhận phúc đáp của bạn lắm lắm!!! ( Việc thắc mắc này, mình không biết tỏ cùng ai, mong bạn sớm giải bày! )

Vài lời gửi đến bạn
Kính chúc bạn và gia đình luôn vui vẻ và gặp nhiều hạnh phúc
Phổ Quảng
thân
14  TÍN NGƯỠNG - VĂN HÓA - VĂN HỌC - LICH SỬ - ĐỊA LÝ / SƯU TẦM / Re: LINH QUANG TỊNH XÁ! vào lúc: Tháng Hai 09, 2010, 10:52:49 am
" Nhất bát thiên gia phạn
Cô thân vạn lý du
Kỳ vi sanh tử sự
Giáo hoá độ xuân thu "
15  TÍN NGƯỠNG - VĂN HÓA - VĂN HỌC - LICH SỬ - ĐỊA LÝ / SƯU TẦM / Re: LINH QUANG TỊNH XÁ! vào lúc: Tháng Hai 04, 2010, 02:30:54 pm
Xin kính chào Huynh Chưởng!

Trong cái thế giới này đều do NHÂN-DUYÊN cả thôi! theo quy luật vận hành của vũ trụ vậy mà thôi! Khó mà hiểu thấu nổi mọi việc với con mắt phàm phu. Âu cũng là do Duyên mà thôi! do Bồ Tát Hạnh mà làm thôi!

Huynh đừng nên nhìn Sư Vinh bằng con mắt phàm tình đến như vậy, Ngài không nhìn bằng Nhục Nhãn thì Ngài nhìn bằng Tuệ Nhãn ( tỷ như Thánh Tăng A Na Luật, 1 trong Thập Đại Đệ Tử của Đức Thế Tôn ). Ai thì tôi không dám công nhận, còn Sư Vinh thì tôi dám quả quyết rằng, Ngài là 1 vị Thánh Tăng Thanh Văn đắc quả vị hiện tiền, đang trên đường thực hành Bồ Tát Hạnh ( Việc này được chứng minh qua Cõi giới Vô Hình, bọn Tà Thần Ác Quỷ hại Người khi Ngài ra tay cứu chữa thì bọn chúng tiếc thân phận cuả Ngài, việc này được minh chứng cho chính mắt tôi bằng sự cử hành nghi lễ cúng Ngọ vào thời khắc quan trọng mà tôi cùng với 2 Huynh Đệ chứng kiến được, việc này cũng được các Bậc Tôn Túc trong hàng giáo phẩm âm thầm công nhận nhưng không ai nói ra. Nhưng quan trọng hơn cả, đó là sự minh chứng bằng đời sống giới đức tinh nghiêm của Ngài theo tinh thần Bồ Tát Hạnh, đó là sự quan trọng hơn cả, chẳng cần ai phải công nhận mình. Đó chính là Chân Phật Tử của Chư Như Lai.)

Con nay xin thành tâm 5 vóc sát đất cúi đầu xin làm lễ Bậc Thánh Tăng. Ngưỡng nguyện hồng từ lân mẫn hoan hỷ cho con được Sám Hối trước Ngài vì đã tiếc lộ thân phận của Ngài. Ngưỡng nguyện sự từ bi của Tam Bảo hãy bao dung và cảnh tỉnh con bằng những dòng pháp nhủ. Sỡ dĩ, con tiếc lộ thân phận của Ngài chỉ vì muốn cho tất cả chúng sanh ai cũng cảm nhận được ân đức từ bi của Ngài, được gần gũi, được sư che chở chăm sóc bảo ban của Ngài cho tất cả chúng sanh trên con đường tu học vào thời Mạt Pháp này, được ân triêm lợi lạc. Con xin được chắp 2 tay, với tất cả tâm thành mà hướng đến Ngài mà thành tâm phát lồ sám hối: " Na mô Cầu Sám Hối Bồ Tát Ma Ha Tát, Ma Ha Bát Nhã Ba La Mật Đa "

Nhân dịp Xuân mới kính chúc Huynh Chưởng, gia quyến, cũng như toàn thể quý vị có 1 mùa Xuân an lạc, đầy phúc lạc vô biên, trong niềm tin của Phật Pháp.
Na mô Đương Lai Hạ Sanh Di Lặc Tôn Phật Thế Tôn
Phổ Quảng
kinh




Trang: [1] 2
Powered by MySQL Powered by PHP Copyright © 2009 | hocthuatphuongdong.vn | admin@hocthuatphuongdong.vn Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Trang được tạo trong 0.286 seconds với 20 câu truy vấn.